อีกบทของ "มาดามแป้ง" "คุณแม่ของน้องปราง"

อีกบทของ "มาดามแป้ง" "คุณแม่ของน้องปราง"

อีกบทของ "มาดามแป้ง" "คุณแม่ของน้องปราง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลัมน์ Hello เซเลบ

วินาทีนี้ ไม่มีใครไม่รู้จักเธอ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หนึ่งในผู้ที่ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ความสำเร็จให้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยสามารถคว้าตั๋วฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งแรก

มาดามแป้งไฮโซสาวทายาทตระกูลล่ำซำ รุ่นที่ 5 เป็นบุตรีของ โพธิพงษ์-ยุพา ล่ำซำ มีศักดิ์เป็นหลานอาของ บัณฑูร ล่ำซำ ผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย

ชื่อของไฮโซสาวคนนี้โลดแล่นอยู่บนเส้นทางแวดวงธุรกิจ การเมือง และกีฬา นอกจากบทผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

อีกบทหนึ่งเธอเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด ทั้งยังเป็นผู้นำเข้าแบรนด์แฟชั่นระดับโลกหลายแบรนด์ อาทิ Hermes แบรนด์สินค้าสุดหรูจากฝรั่งเศส

และอีกบทหนึ่ง ที่เคยได้รับในแวดวงการเมืองกับตำแหน่งผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และสมัยที่พรรคได้มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล เธอดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

ไม่ว่าจะเป็นบทบาทไหน หญิงมากความสามารถคนนี้ทุ่มเททำอย่างเต็มที่ แต่บทที่ดูจะทุ่มเทและตั้งใจที่สุด เห็นจะเป็นบทบาทความเป็น "แม่" ของลูกสาวที่กำลังอยู่ในช่วงวัยรุ่น "น้องปราง" นวลวรรณ พรรณเชษฐ์ อายุ 17 ปี และในโอกาสวันแม่แห่งชาติปีนี้ เธอได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้ารับประทานเข็มเชิดชูเกียรติ "แม่ลูกผูกพันสร้างสายใยรักแห่งครอบครัว" จาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์

พระวรชายาฯ ในงานมหกรรม "ร้อยดวงใจ เทิดไท้ราชินี ประจำปี 2557"

"ปีหน้าน้องปรางก็จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว" คุณแม่วัย 48 ปี ที่ยังสาวและสวย เล่าถึงลูกสาวสุดที่รัก ที่ขณะนี้กำลังเรียนอยู่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน ภาคอินเตอร์

"ตามประสาแม่ลูกเวลาอยู่ด้วยกันก็จะคุยกันทุกเรื่อง ลูกชอบมาเล่าเรื่องเพื่อนๆ ที่โรงเรียนให้ฟัง แม้บางครั้งเราจะไม่ค่อยเจอกัน เพราะดิฉันทำงานหนัก แต่เวลาเจอกันก็ทานข้าวด้วยกัน ช้อปปิ้ง เที่ยวต่างจังหวัด หรือบางครั้งก็ไปต่างประเทศ ล่าสุดก็เพิ่งไปดิสนีย์แลนด์ ที่แอลเอ น้องปรางสนุกมาก"

แม้จะยอมรับว่า ทำงานหนัก หากก็เบาใจในเรื่องการเลี้ยงลูก เพราะมีคุณตา-คุณยายช่วยดูแล

"น้องปรางเป็นคนปรับตัวง่าย ช่างคิด มีน้ำใจเป็นนักกีฬา เราแสดงความรักด้วยการกอด และหอมกันอยู่บ่อยๆ เวลาทำงานมาเหนื่อยๆ ลูกก็จะคอยเป็นห่วงเป็นใย ทำให้หายเหนื่อย และชื่นใจเวลาที่มีลูกอยู่ข้างๆ"

ภาพลักษณ์ของมาดามแป้งที่เป็นสาวไฮโซใช้ชีวิตในสังคมชั้นสูง หากเธอกลับตั้งใจว่า จะเลี้ยงลูกสาวคนเดียวให้ใช้ชีวิตธรรมดาที่สุด

"ดิฉันเลี้ยงลูกให้ใช้ชีวิตธรรมดาๆ ให้รู้จักการใช้ชีวิตที่ติดดิน เพราะความไม่แน่นอนเกิดขึ้นกับลูกได้ อยากให้เขาปรับตัวได้ทุกสถานการณ์ โลกเรามีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเสมอ ลูกต้องมีความแข็งแกร่งทางด้านจิตใจ"

เป็นแม่ของเด็กสาววัยรุ่น สิ่งหนึ่งที่คุณแม่แป้งให้ความสำคัญ นั่นคือ สอนให้รักนวลสงวนตัว

"แม้จะให้เขาเป็นตัวของตัวเอง ก็ยังสอนให้รักนวลสงวนตัว ยิ่งช่วงนี้เข้าสู่วัยรุ่น อบายมุขรอบตัวต่างๆ มีมาก ยังคงเลี้ยงเขาให้อยู่ในกรอบไทยๆ วัฒนธรรมไทย เป็นสิ่งดีๆ ประจำชาติที่ชาติอื่นไม่มี เหมือนชาติเรา"

และนี่คืออีกบทบาทที่เธอบอกว่า "การได้มีโอกาสเป็นแม่เป็นสิ่งที่ประเสริฐอย่างหนึ่งในชีวิต" แม้วันนี้ต้องทำงานหนักโดยเฉพาะการเตรียมทีมชาติฟุตบอลหญิงไปแข่งกีฬาเอเชี่ยนเกมส์

นวลพรรณก็ยัง"ยิ้มใส" เพราะชีวิตทุกด้านลงตัว และตั้งใจทำทุกบทบาทหน้าที่อย่างเต็มที่ด้วย "ความสุข"

 

ขอบคุณภาพประกอบ : Face book ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ อีกบทของ "มาดามแป้ง" "คุณแม่ของน้องปราง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook