อร่อยริมน้ำ “ปทุมธานี”

อร่อยริมน้ำ “ปทุมธานี”

อร่อยริมน้ำ “ปทุมธานี”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อร่อยริมน้ำ ปทุมธานี "ริมคลองน้ำอ้อม"

เนื่องจากตัวคุณนายเป็นคนปทุมธานี นานๆ จะได้มีโอกาสมารีวิวร้านอาหารสุดโปรดประจำครอบครัวให้เพื่อนๆ ใน ChicMinistry ได้แชร์ความอร่อยร่วมกัน มามะมาทานด้วยกันเลย

ร้านนี้คือร้านประจำครอบครัวของคุณนายเอง ชื่อร้าน “ริมคลองน้ำอ้อม” พิกัดอยู่เส้นวงแหวนระหว่างมหาวิทยาลัยปทุมธานี มุ่งไปเส้นบางปะอิน เค้ามีมีพิกัดใน google map ด้วยค่ะ บอกเลยไม่ต้องกลัวหลง

เริ่มกิจการด้วยการขายเป็ดพะโล้ ในริมแม่น้ำสายเล็กๆ ที่เอาโรงพเก็บข้าวแบบโบราณดัดแปลงเป็นร้านอาหาร บรรยากาศจึงออกบ้านๆมีลมพัดเย็นๆแต่คนแน่นร้านเลยค่ะ

เริ่มจากของทานเล่นคือหมูสะเต๊ะนมสด นุ่มๆหอมกลิ่นเครื่องแกงกะหรี่ ทานกับขนมปังปิ้งเข้ากันสุดๆ

จานเด็ดขึ้นชื่อของที่นี่ที่มีมานมนาน คือ เป็ดพะโล้ เนื้อนุ่มหนังบาง เลือดเป็ดพะโล้ และเครื่องในพะโล้ตามชอบ

ใครชอบทานเลือดเป็ดพะโล้ แนะนำเมนูเลือดเป็ดพะโล้ผัดต้มหอม ก้อเป็นอีกหนึ่งเมนูเป็ดที่ลูกค้านิยมสั่งกันค่ะ ทานแล้วช่วยเสริมสร้างธาตุเหล็กบำรุงเลือดด้วยนะคะ

เมนูsignature ต่อมาคือ พล่ากุ้ง ซึ่งของที่นี่จะต่างจากที่อื่นตรงที่ ใช้มันกุ้งคลุกเคล้าพริกเผาและสมุนไพร ใส่นมสด คนให้เข้ากันราดบนกุ้งเผา เพียงเท่านี้เอาอะไรมาแลกก้อไม่ยอมจริงๆเล้ย

ต่อมาที่นิยมสั่งเกือบทุกโต้ะคือ กุ้งแม่น้ำเผา ที่ใช้กุ้งก้ามกรามสดตัวบิ้กเบิ้มเผาสุกกำลังดี ทานแล้วรับรองฟินแน่นอนค่ะ

ปิดท้ายด้วยของหวานหลากหลายชนิดที่มีทั้งวุ้นมะพร้าวอ่อน เฉาก๊วยโบราณ ส่วนของฝากแนะนำให้ลองซื้อขนมกล้วย ข้าวต้มมัด บ๊ะจ่าง ที่หาเจ้าที่ทำอร่อยได้ยากค่ะ ส่วนคุณนายขอหิ้วขนมเทียนไส้เค็มของโปรดกลับบ้านก่อนเลย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ อร่อยริมน้ำ “ปทุมธานี”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook