5 พฤติกรรมย้อนแย้งของผู้หญิงที่ชวนให้ผู้ชายรู้สึกมึนตึ้บ

5 พฤติกรรมย้อนแย้งของผู้หญิงที่ชวนให้ผู้ชายรู้สึกมึนตึ้บ

5 พฤติกรรมย้อนแย้งของผู้หญิงที่ชวนให้ผู้ชายรู้สึกมึนตึ้บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหนึ่งในปัญหาใหญ่ที่ผู้ชายหลาย ๆ คนต้องเผชิญ คือปัญหาความย้อนแย้งในพฤติกรรมของผู้หญิง ปากบอกไม่ แต่ใจไม่ตรงกับปาก หรือที่ถูกเรียกว่าพฤติกรรม Paradox เป็นการทำให้คำพูดและการกระทำสวนทางกัน จึงทำให้ผู้ชายหลายคนรู้สึกมึนตึ้บทุกครั้ง ดังนั้นจึงขอแนะนำ 5 พฤติกรรมย้อนแย้งที่พาให้ผู้ชายงงและควรหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากให้คนใกล้ตัวออกห่าง คือ

1.อยากกิน แต่กลัวอ้วน

ความจริงแล้วความรู้สึกอยากกินของอร่อย แต่กลัวอ้วนถือเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้ามีมากเกินไป จนเก็บมาเป็นอารมณ์ ในวันที่ หนุ่ม ๆ รู้สึกอยากกินของที่ชอบ แต่กลับไม่ได้กิน เพราะแฟนกลัวอ้วนและกลายเป็นอารมณ์ จะทำให้ทะเลาะกันง่ายมาก พฤติกรรมย้อนแย้งในลักษณะนี้จะพาให้สั่นคลอนความสัมพันธ์ได้มากพอสมควร

2.อะไรก็ได้ แต่พอเลือกให้แล้วก็ไม่ชอบ

หนึ่งในปัญหาพฤติกรรมย้อนแย้งของผู้หญิง ที่ผู้ชายมักพูดถึงมากที่สุด คือ เวลาต้องทำอะไรร่วมกัน หรือการรับประทานอาหาร เมื่อถามว่าต้องการแบบไหน ต้องการอะไร มักจะตอบว่าอะไรก็ได้ แต่พอเลือกให้จริงแล้วกลับไม่ชอบ แถมบางคนอาจมีตำหนิ และไม่ช่วยคิดอีกต่างหาก ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้บ่อยครั้ง รับรองว่าได้ทะเลาะกันใหญ่แน่นอน

3.อยากได้ความเป็นส่วนตัว แต่ไม่ชอบความโดดเดี่ยว

ผู้หญิงหลายคนมีพฤติกรรมที่อยากจะได้ความเป็นส่วนตัว หรือมีความเป็น Introvert แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าให้อยู่คนเดียวก็รู้สึกไม่ชอบ เพราะทำให้รู้สึกโดดเดี่ยว ซึ่งพฤติกรรมย้อนแย้งนี้ ไม่ใช่แค่เพียงผู้หญิงเท่านั้น เพราะส่วนหนึ่งผู้ชายก็เป็นเช่นกัน มาจากผลงานวิจัยโดยตรง ที่มีผู้อยากได้ความเป็นส่วนตัว แต่กลับไม่ชอบการอยู่คนเดียวเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน โดยจะมีพฤติกรรม เช่น ชอบนั่งโต๊ะมุมหรือริมสุดของร้านกาแฟ หรือร้านคาเฟ่ทั่วไป แต่จะนั่งเงียบ ๆ เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ถ้าเมื่อใดที่ในร้านไม่มีคน กลับรู้สึกวังเวง และจะออกจากร้าน เพื่อไปหาจุดที่มีคนจำนวนมาก เป็นต้น

4.อยากไปเที่ยว แต่ไม่ชอบการเดินทาง

เชื่อว่าผู้ชายหลายคนต้องเผชิญกับปัญหา สาวคนรักบ่นอยากไปเที่ยว แต่พอวางแพลนเพื่อจะเดินทางจริง กลับไม่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นกลัวการขึ้นเครื่องบิน ไม่ชอบการเดินทางด้วยรถยนต์ หรือรถทัวร์ใด ๆ เพราะไม่ชอบนั่งนาน กลัวอุบัติเหตุ เที่ยวกลางคืนก็ไม่ชอบเสียงดัง ไม่ชอบความวุ่นวาย  แต่เมื่อไม่ไปก็กลับบ่นเหงาและอยากออกจากบ้านไปเที่ยว ซึ่งถือเป็นความย้อนแย่งที่พามึนตึ้บได้ดีจริง ๆ

5.ไปเที่ยวกับเพื่อนได้ แต่ไปด้วยนะ

เมื่อการคบหากันมีความสัมพันธ์มาได้สักระยะหนึ่ง ย่อมต้องมีเวลาให้ซึ่งกันและกัน การออกไปพบและเที่ยวกับเพื่อนบ้าง  สำหรับผู้ชายแล้วคือการไปสนุกในแบบที่ตัวเองต้องการ แต่หนึ่งในพฤติกรรมยอดแย่ของผู้หญิง คือ การอนุญาตให้แฟนหนุ่มของตัวเองไปเที่ยวกับเพื่อนได้ แต่ตัวเองกลับไปด้วยและไปนั่งเฝ้า หรือเรียกได้ว่านั่งกดดัน และบางคนอาจเร่งเวลาให้กลับบ้านเร็วขึ้น ซึ่งจะทำให้งานกร่อยเลยทีเดียว

แม้ว่าพฤติกรรมย้อนแย้งของผู้หญิง อาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ และผู้ชายหลายคนก็อาจจะอดทนกับพฤติกรรมนี้ได้ แต่ก็ควรทำแต่พอดี ไม่มากจนเกินไป และไม่ทำให้กลายเป็นปัญหาที่ต้องทะเลาะกัน เพราะถ้าคุณทำแล้ว กลายเป็นปัญหาสะสมก็อาจพาให้ทะเลาะและเลิกลากันง่าย ๆ

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook