ผัก 5 ชนิดอุดมด้วยกลูต้า และคอลลาเจน ช่วยให้ผิวเด้งสุขภาพดีจากภายใน

ผัก 5 ชนิดอุดมด้วยกลูต้า และคอลลาเจน ช่วยให้ผิวเด้งสุขภาพดีจากภายใน

ผัก 5 ชนิดอุดมด้วยกลูต้า และคอลลาเจน ช่วยให้ผิวเด้งสุขภาพดีจากภายใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีป้องกันไม่ให้ผิวเหี่ยวย่นหรือมีริ้วรอยก่อนวัย สาวๆ สามารถทำได้ด้วยการกินผักที่มีประโยชน์ โดยผักที่สามารถบำรุงและช่วยปรนนิบัติผิวให้มีความอ่อนเยาว์ได้แก่ผักที่อุดมด้วยกลูต้าและคอลลาเจน ซึ่งสารอาหารเหล่านี้มีส่วนช่วยให้ผิวมีความกระจ่างใส ช่วยให้ผิวเด้ง และช่วยให้สุขภาพผิวดีขึ้นอีกด้วย มาดูกันค่ะว่าผัก 5 ชนิดที่แนะนำให้กินเพื่อการมีผิวเด้งสุขภาพดีมีอะไรกันบ้าง

1.ถั่วลันเตา

ถั่วลันเตา คือ ผักที่อุดมด้วยกลูต้าและคอลลาเจนที่ช่วยให้ผิวเด้งสุขภาพดี นอกจากนี้ยังมีกรดอัลฟาไลโปอิคที่มีความสามารถช่วยผลิตกลูต้าไธโอน อีกทั้งยังมีสารไฮยาลูโรนิคที่มีคุณสมบัติช่วยชะลอวัย ช่วยลดการเกิดริ้วรอยและช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัยอีกด้วย

2.บีทรูท

บีทรูท คือ ผักที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการเสริมความงามให้กับผิวเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะเป็นผักที่อุดมด้วยกลูต้าและคอลลาเจนแล้ว ยังอุดมด้วยสารไลโคปีนเหมือนกับมะเขือเทศอีกด้วย โดยสารไลโคปีนมีความสามารถช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวมีความเรียบเนียน ช่วยทำให้ผิวกระชับ ผิวละเอียด พร้อมทั้งช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญบีทรูทยังมีส่วนช่วยป้องกันรังสียูวีจากแสงแดดได้ดีเลยทีเดียว

3.บร็อกโคลี

บร็อกโคลี คือ ผักที่ไม่เพียงแต่อุดมด้วยกลูต้าและคอลลาเจนเท่านั้น แต่ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระและกรดอัลฟาไลโปอิคที่มีส่วนช่วยในการเสริมกลูต้าไธโอนในร่างกายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีสารลูทีนที่สามารถสร้างคอลลาเจนให้ผิวเกิดความยืดหยุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับสาวๆ ที่อยากมีผิวที่เต่งตึงและกระชับ แนะนำให้หมั่นกินบร็อกโคลีเป็นประจำ

4.ผักโขม

ผักโขม คือ ผักอีกชนิดที่สาวๆ ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะให้รสชาติอร่อยและกินง่ายแล้ว ยังอุดมไปด้วยกลูต้าและคอลลาเจนอีกด้วย ซึ่งผักโขมยังมีสารลูทีนซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนใต้ชั้นผิวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีกรดอัลฟาไลโปอิคที่ถือเป็นตัวช่วยในการผลิตกลูต้าไธโอนด้วยเช่นกัน ดังนั้นสาวๆ ที่อยากมีผิวเด้งสุขภาพดี พร้อมผิวขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ แนะนำให้กินผักโขมกันค่ะ

5.เห็ด

ไม่ว่าจะเป็นเห็ดชนิดใดก็ตาม ล้วนอุดมด้วยกลูต้าและคอลลาเจน อีกทั้งยังให้โปรตีนแก่ร่างกาย ซึ่งช่วยเร่งกระบวนการสร้างคอลลาเจนให้ผิวเด้งสุขภาพดีอีกด้วย สำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากมีผิวที่หย่อนคล้อย บอกเลยว่าควรหมั่นกินเห็ดเป็นประจำ นอกจากนี้ในเห็ดยังมีซีลีเนียม ซึ่งเป็นสารที่จำเป็นต่อการสร้างกลูต้าไธโอนให้ผิว ทำให้ผิวแลดูเด็กลง คล้ายกับเป็นการลดอายุผิวเลยก็ว่าได้

สาวๆ คนไหนอยากมีผิวหน้าเด็ก หรือผิวเด้งสุขภาพดี โดยไม่ต้องเสียเงินไปกับการกินคอลลาเจนในรูปแบบของอาหารเสริม แนะนำให้เลือกกินผักที่อุดมด้วยกลูต้าและคอลลาเจนอย่างผัก 5 ชนิดที่เราได้กล่าวไปข้างต้นกันค่ะ รับรองว่าสาวๆ จะมีผิวพรรณที่สวยสุขภาพดีอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook