5 วิธีจัดการรอยคล้ำ ถุงใต้ตา บอกลาปัญหาตาหมีแพนด้าได้อยู่หมัด

5 วิธีจัดการรอยคล้ำ ถุงใต้ตา บอกลาปัญหาตาหมีแพนด้าได้อยู่หมัด

5 วิธีจัดการรอยคล้ำ ถุงใต้ตา บอกลาปัญหาตาหมีแพนด้าได้อยู่หมัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกเหนือจากอาการแพ้ ผิวแห้ง และภาวะขาดน้ำแล้ว ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้เกิดอาการบวมใต้ตาได้ ปัจจัยเหล่านี้ยังสามารถทำให้เกิดรอยคล้ำใต้ตาได้ โดยเฉพาะเมื่อผิวหนังใต้ตามีความบางมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสาว ๆ อายุมากขึ้น ปัญหาใต้ตาอาจกลายเป็นปัญหาชั่วคราว หรือระยะยาวได้ง่าย แต่วันนี้ไม่ต้องกังวลกันไปค่ะ เพราะเรามี 5 วิธีที่สามารถต่อสู้กับปัญหาเหล่านี้ ดังนั้นลองมาสำรวจวิธีแก้ปัญหากันเลย

5 วิธีจัดการรอยคล้ำ ถุงใต้ตา

1.ใช้แตงกวาเพิ่มความชุ่มชื้น

แตงกวาขึ้นชื่อในเรื่องความสามารถ ในการลดอาการบวม เนื่องจากแตงกวาจะช่วยดึงน้ำส่วนเกินออกจากใต้ผิวหนัง  นอกจากนี้ เมื่อแช่เย็น แตงกวายังทำหน้าที่เหมือนถุงน้ำแข็งเล็ก ๆ ที่สามารถช่วยลดอาการบวมในหลอดเลือดใต้ตาได้ดีมาก

2.ลดการทานเค็ม

เมื่อบริโภคโซเดียมในปริมาณมาก ร่างกายของเราอาจกักเก็บของเหลวไว้ทั่วร่างกาย รวมถึงใต้ตาด้วย หากปัญหานี้เกิดขึ้นเป็นประจำ ให้พิจารณาลดการบริโภคเกลือ และหลีกเลี่ยงการดื่มของเหลวก่อนเข้านอน เพื่อลดการกักเก็บของเหลวในชั่วข้ามคืน

3.เลี่ยงการสูบบุหรี่

แน่นอนว่าการสูบบุหรี่ มาพร้อมกับปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ และสามารถทำร้ายดวงตาของเราได้เช่นกัน ผู้สูบบุหรี่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการตาแห้ง ซึ่งนำไปสู่การระคายเคืองตา และตาแดงเพิ่มขึ้น ทั้งยังเร่งการสูญเสียคอลลาเจน  ส่งผลให้ผิวหนังใต้ตาบางลง และหลอดเลือดมีความโดดเด่น นอกจากนี้ หากมีอาการแพ้หรือมีอาการคันรอบดวงตา การขยี้ตาด้วยมืออาจนำสารก่อภูมิแพ้เข้าสู่ผิวหนัง และเพิ่มความเสี่ยงต่ออาการคัน หรืออาการแพ้อื่น ๆ ได้

4.ใช้ถุงชาอุ่น

หากคุณกำลังมองหาวิธีง่าย ๆ ในการลดอาการบวมและรอยคล้ำ ให้ลองใช้ถุงชาที่มีคาเฟอีน แช่ถุงชาในน้ำร้อนประมาณ 2-3 นาที ปล่อยให้เย็น จากนั้นจึงนำมาวางไว้บนดวงตาที่ปิดไว้ประมาณ 3-4 นาที คาเฟอีนสามารถช่วยทำให้เกิดการหดตัวของหลอดเลือดใต้ผิวหนังรอบดวงตา จึงลดความหมองคล้ำและความลึกของริ้วรอยได้

5.เลือกใช้สกินแคร์

ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงรอบดวงตาที่มีเรตินอยด์ กรดไฮยาลูโรนิก หรือวิตามินซี มีประโยชน์ในการลดรอยคล้ำใต้ตา เรตินอยด์อาจส่งผลต่อการหมุนเวียนของเซลล์ และทำให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย กรดไฮยาลูโรนิกมีความสำคัญอย่างยิ่ง ในการลดริ้วรอยของผิว และยังช่วยให้กระจ่างใส โดยการเพิ่มระดับความชุ่มชื้นในผิวหนัง สำหรับวิตามินซีนั้นเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถปกป้องผิวจากจุดด่างดำที่มาจากอายุเพิ่มขึ้น และลดริ้วรอยที่เกิดจากแสงแดด ขณะเดียวกันยังช่วยลดการผลิตเมลานิน อันเป็นสาเหตุให้ผิวคล้ำอีกด้วย

เมื่อผุ้หญิงอายุมากขึ้น บริเวณรอบดวงตาจะมีแนวโน้มกักเก็บของเหลวมากขึ้น และสูญเสียอีลาสติน ซึ่งเป็นโปรตีนที่สำคัญต่อสุขภาพผิว ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความหย่อนคล้อยและริ้วรอย ทำให้เกิดถุงใต้ตาและผิวคล้ำบริเวณนี้ แต่มีหลายวิธีที่จะช่วยลดปัญหาและรักษาผิวอ่อนเยาว์ได้ ด้วยการผสมผสานกิจวัตรการดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ รักษาความชุ่มชื้น  นอนหลับให้เพียงพอ และปกป้องผิวจากการทำลายของแสงแดด คุณสามารถช่วยต่อสู้กับสัญญาณแห่งวัยเหล่านี้ และทำให้ผิวของคุณดูกระจ่างใสและมีสุขภาพดีได้

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook