"ห้องโดนแดดบ่าย" คือห้องที่หันหน้าไปทิศไหน ทำไมควรเลี่ยง

"ห้องโดนแดดบ่าย" คือห้องที่หันหน้าไปทิศไหน ทำไมควรเลี่ยง

"ห้องโดนแดดบ่าย" คือห้องที่หันหน้าไปทิศไหน ทำไมควรเลี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับการเลือกห้องพัก โดยเฉพาะคนที่ต้องพักในคอนโดมิเนียม อะพาร์ตเมนท์ หอพัก หรือแม้ตำแหน่งที่ตั้งของห้องนอนในบ้าน เนื่องจากทิศที่ตั้งของห้องนั้นมีความสัมพันธ์กับอากาศ ลม ความร้อน ฯลฯ สำหรับในหน้าร้อนแบบนี้ห้องโดนแดดบ่ายน่าจะรู้สึกถึงความทรมานแสนสาหัสเนื่องจากห้องโดนแดดบ่ายเป็นห้องที่ได้รับแสงแดดตลอดทั้งวันตั้งแต่หลังเที่ยงไปจนถึงตอนเย็น ซึ่งทำให้หลายๆ คนสงสัยว่า ห้องโดนแดดบ่าย คือห้องที่หันหน้าไปทางทิศไหน จะได้เลี่ยงถูก

ห้องโดนแดดบ่าย คือห้องที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก เป็นห้องที่จะได้รับแสงแดดในช่วงบ่าย ข้อดีคือทำให้ห้องไม่อับชื้น มีความโปร่ง รวมทั้งมีการระบายอากาศที่ดี ซึ่งจะช่วยฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ภายในห้องไปในตัว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเลี่ยงแสงแดดยามเช้ารบกวน แต่สำหรับในช่วงหน้าร้อนนั้น เนื่องจากห้องโดนแดดตั้งแต่ช่วงบ่ายไปจนถึงเย็น จึงไม่เหมาะสำหรับคนที่ทำงานออฟฟิศและกลับมานอนในตอนกลางคืน เนื่องจากห้องยังไม่สามารถระบายความร้อนได้ทัน จึงทำให้ห้องเก็บกักความร้อนไว้เป็นจำนวนมาก

ดังนั้นหากจะเลือกห้องพัก ห้องนอนควรเลือกห้องที่หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเหมาะสมที่สุดเพราะในช่วงเข้านอนจะรู้สึกเย็นสบายไม่มีการสะสมความร้อนของโครงสร้างในช่วงบ่าย ส่วนตอนเช้าก็ยังได้รับแสงแดดอ่อน ๆ ที่จะช่วยให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่าอีกด้วย

สำหรับห้องที่เหมาะจะหันหน้าไปทางทิศตะวันตกคือ ห้องน้ำ ห้องซักล้าง รวมไปถึงห้องครัว เนื่องจากห้องเหล่านี้ต้องการระบบระบายอากาศที่ดี จะตากอะไรก็จะได้แห้งเร็ว ลดการสะสมความอับชื้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook