ห้องโดนแดดบ่าย แก้ไขอย่างไรให้ห้องไม่ร้อน นอนหลับสบาย

ห้องโดนแดดบ่าย แก้ไขอย่างไรให้ห้องไม่ร้อน นอนหลับสบาย

ห้องโดนแดดบ่าย แก้ไขอย่างไรให้ห้องไม่ร้อน นอนหลับสบาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้หลายๆ คนรู้สึกปวดหัวหนักขึ้นไปอีกเมื่อห้องที่ตัวเองพักอาศัย หรือต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ หรือทำกิจกรรมต่างๆ อยู่ในนั้นเป็นห้องที่อยู่ในทิศทางโดนแดดบ่าย จึงทำให้ห้องเก็บความร้อนและทำให้รู้สึกร้อนมาก โดยเฉพาะเมื่อถึงเวลากลางคืนห้องก็ยังคงร้อนอยู่ ถ้าเป็นห้องนอนอาจทำให้รู้สึกไม่มีความสุขที่จะนอน หรือพักผ่อนในห้องนั้น แต่ไม่ต้องกังวลจนเกินไปเพราะเรามีวิธีแก้ปัญหาห้องร้อนเพราะโดนแดดบ่าย เรียกว่าทำกันได้ง่ายๆ ช่วยลดอุณหภูมิลงได้ทันที

วิธีแก้ปัญหาห้องร้อนเพราะโดนแดดบ่าย

วิธีแก้ห้องโดนแดดบ่าย

  1. ติดม่าน
    วิธีการติดม่านเป็นวิธีที่ทำได้ง่าย แถมยังประหยัด และได้ผล ซึ่งแนะนำให้ใช้ผ้าม่านกันยูวี 200 % ขึ้นไปหรือจะติดม่านแบบ 2 ชั้นก็ได้เช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันมีม่านสำเร็จรูปเป็นตัวเลือกที่ทำให้สะดวกในการติดตั้งโดยเฉพาะหากใครพักอยู่ตามหอพัก คอนโดมิเนียม หรืออะพาร์ตเมนต์ที่ไม่สามารถติดตั้งอะไรได้ถาวรการติดผ้าม่านเพื่อลดความร้อนก็เป็นวิธีที่อยากแนะนำ

  2. ติดฟิล์มกรองแสง
    วิธีนี้แนะนำสำหรับกรณีที่ห้องโดนแดด โดยส่องผ่านมาทางหน้าต่างกระจก ซึ่งการติดฟิล์มกรองแสงในปัจจุบันนั้นเราสามารถซื้ออุปกรณ์ต่างๆ มาทำได้เองแล้ว โดยฟิล์มกรองแสงก็มีให้เลือกหลากหลายสี หลายขนาด

  3. ฉนวนกันความร้อน
    เป็นวิธีที่เหมาะกับห้องที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ โดยการติดตั้งฉนวนกันความร้อนนั้นสามารถติดตั้งได้ทั้งที่เพดาน หรือผนัง ซึ่งการติดตั้งนั้นต้องอาศัยช่างที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งฉนวนกันความร้อนนั้นช่วยลดความร้อนได้เป็นระยะเวลานาน แต่ต้องคอยเช็กเรื่องความชื้นและไฟเพราะฉนวนกันความร้อนนั้นสามารถลามไฟได้หากเกิดไฟไหม้ แต่ก็สามารถเลือกฉนวนแบบไม่ลามไฟได้เช่นเดียวกันห้องโดนแดดบ่าย
  4. ติดวอลโฟมลดความร้อม
    เป็นอีกวิธีหนึ่งในการป้องกันความร้อนจากแดดที่สะสมไว้ที่ผนังบ้าน และยังเป็นการเก็บความเย็นไว้ภายในห้องซึ่งข้อดีของวอลโฟมลดความร้อนนั้นคือติดตั้งง่าย เพราะมีกาวในตัว การติดคล้ายสติกเกอร์ ช่วยกันความร้อน
    จากแสงแดดที่เก็บสะสมไว้ในผนังปูน หรือกระจก นอกจากนี้ยังช่วยเก็บความเย็นในห้องแอร์ ทำให้ประหยัดค่าไฟช่วยซับเสียงในห้อง แถมยังมีราคาถูกกว่าฉนวนกันความร้อน

  5. ติดตั้งสปริงเกอร์บนหลังคา
    หลังจากป้องกันความร้อนด้วยวิธีต่างๆ แล้ว การติดสปริงเกอร์บนหลังคาตรงส่วนห้องที่โดนแดดก็จะยิ่งทำให้ห้องเย็นลง แต่การติดตั้งสปริงเกอร์นั้นต้องใช้ช่างที่มีความเชี่ยวชาญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook