5 สูตรดีท็อกซ์เส้นผมให้แข็งแรงสุขภาพดี สยบปัญหาผมมันหลุดร่วงด้วย

5 สูตรดีท็อกซ์เส้นผมให้แข็งแรงสุขภาพดี สยบปัญหาผมมันหลุดร่วงด้วย

5 สูตรดีท็อกซ์เส้นผมให้แข็งแรงสุขภาพดี สยบปัญหาผมมันหลุดร่วงด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนกำลังเจอกับปัญหาเส้นผมมันหรือผมมีปัญหาหลุดร่วงง่ายบ้าง มาค่ะ วันนี้เราจะชวนสาวๆ มาดีท็อกซ์เส้นผมให้กลับมาแข็งแรงกันอีกครั้ง โดยวิธีดีท็อกซ์เส้นผมที่เราได้เอามาแชร์กันในวันนี้ ล้วนเป็นวิธีธรรมชาติที่ปลอดภัยต่อเส้นผมของสาวๆ แถมยังให้ผลลัพธ์ที่ดีอีกด้วย มาดูกันดีกว่าค่ะว่า 5 สูตรดีท็อกซ์เส้นผม จะช่วยได้อย่างไรบ้าง

5 สูตรดีท็อกซ์เส้นผม

1.สูตรชาเขียว

สูตรชาเขียวให้สาวๆ เอาชาเขียวมาแช่ในน้ำอุ่น ทิ้งไว้ให้เย็น แล้วเอามาหมักผมหลังจากสระผม โดยทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้ช่วยให้เส้นผมแข็งแรงและหนังศีรษะสะอาด เนื่องจากชาเขียวมีส่วนช่วยล้างสารพิษ ล้างไขมันในร่างกาย และช่วยกำจัดสิ่งสกปรกบนเส้นผมได้เป็นอย่างดี

2.สูตรโยเกิร์ต

สูตรโยเกิร์ตให้สาวๆ ผสมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 5 ช้อนโต๊ะ ผงฟู 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นเอามานวดให้ทั่วเส้นผม โดยเน้นที่บริเวณโคนผมให้มากๆ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยการสระผมตามปกติ สูตรนี้ช่วยให้โคนผมแข็งแรง และเส้นผมมีความนุ่มสลวย เนื่องจากโยเกิร์ตมีส่วนช่วยลดความมันบนหนังศีรษะได้ดี และยังช่วยทำให้เส้นผมมีความนุ่มลื่นมากขึ้นอีกด้วย

3.สูตรน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์

สูตรน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ ให้สาวๆ ผสมน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำเปล่า 1 ถ้วย และครีมนวดผม 2 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นเอามานวดให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที แล้วจึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด แต่สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาเส้นผมมันแค่กลางผมไปจนถึงปลายผม แนะนำให้นวดแค่บริเวณที่เส้นผมมันก็พอแล้ว สูตรนี้ไม่เพียงแค่ช่วยให้เส้นผมแข็งแรงเท่านั้น แต่ยังช่วยล้างสารพิษที่ตกค้างอยู่บนเส้นผมได้ดีด้วยเช่นกัน

4.สูตรเลม่อน

สูตรเลม่อนให้สาวๆ ใช้น้ำเลมอนสดหมักผมและหนังศีรษะให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงค่อยล้างออกด้วยการอาบน้ำตามปกติ โดยวิธีนี้จะช่วยให้หนังศีรษะสะอาด ช่วยลดความมันบนเส้นผม และช่วยให้เส้นผมเด้งสวย เนื่องจากเลมอนมีสรรพคุณช่วยกำจัดความมันบนหนังศีรษะได้ดีมากๆ เลยทีเดียว

5.สูตรเบกกิ้งโซดา

สูตรเบกกิ้งโซดาให้สาวๆ ผสมเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา ผสมกับแชมพูที่ใช้ประจำ จากนั้นชโลมบนเส้นผม โดยสระผมตามปกติ โดยวิธีนี้จะช่วยให้เส้นผมสะอาด ช่วยกำจัดสารเคมีตกค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นสำหรับสาวๆ คนไหนที่ชอบใส่เจล ใส่แว็กซ์ หรือใส่น้ำมันบนเส้นผมบ่อยๆ แนะนำให้ใช้สูตรนี้เพื่อดีท็อกซ์เส้นผมให้สะอาดกันค่ะ

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเส้นผมมันหรือหลุดร่วงง่าย แนะนำให้ดีท็อกซ์เส้นผมด้วยสูตรธรรมชาติที่เราได้เอามาแชร์ข้างต้นกันค่ะ นอกจากจะทำตามได้ง่ายแล้ว ยังให้ผลลัพธ์ที่ดีอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook