6 วิธีรักษาสิวผดบนใบหน้า สยบปัญหาผิวกวนใจ แถมได้หน้าใสปิ๊ง

6 วิธีรักษาสิวผดบนใบหน้า สยบปัญหาผิวกวนใจ แถมได้หน้าใสปิ๊ง

6 วิธีรักษาสิวผดบนใบหน้า สยบปัญหาผิวกวนใจ แถมได้หน้าใสปิ๊ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงปัญหาสิวผด สาวๆ อาจจะไม่ทราบกันมาก่อนว่าปัญหานี้เกิดขึ้นจากสาเหตุใด ซึ่งปัญหาสิวผดเกิดขึ้นจากสภาพแวดล้อมภายนอกที่มีส่วนทำให้เกิดอาการแพ้ เช่น แสงแดด อากาศร้อน มลภาวะ ฝุ่นละออง ฝุ่น PM2.5 รวมถึงสาเหตุที่เกิดจากพฤติกรรมต่างๆ ที่ทำให้เกิดอาการแพ้ รวมถึงจากการที่ผิวหน้าอ่อนแอ วันนี้เราจึงรวมเอา 6 วิธีแก้ปัญหาสิวผดบนผิวหน้ามาแชร์ให้สาวๆ ได้เอาไปทำตามกันค่ะ

6 วิธีแก้ปัญหาสิวผดบนผิวหน้า

1.ห้ามล้างหน้าบ่อย

การล้างหน้าบ่อยจนเกินไป ก็มีส่วนทำให้เกิดปัญหาสิวผดได้เช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อสาวๆ ล้างหน้าเกิน 3 ครั้งต่อวัน จะทำให้ผิวหน้าแห้งจนเกินไป ทำให้เกิดการระคายเคือง อีกทั้งยังทำให้ปัญหาสิวผดเกิดขึ้นได้มากกว่าเดิมได้อีกด้วย ดังนั้นจึงแนะนำว่าควรล้างหน้าแค่เพียง 2 ครั้ง ในระหว่างวันอาจจะแค่ซับเหงื่อเพื่อลดความมันบนผิวหน้าก็เพียงพอแล้ว

2.ใช้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยน

การใช้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนในช่วงที่ผิวหน้าของสาวๆ กำลังเผชิญกับสิวผด ช่วยลดการระคายเคืองผิวได้ดีมากๆ โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนที่แนะนำให้ใช้ควรปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบน ซิลิโคน และน้ำหอม เพราะส่วนประกอบเหล่านี้มีส่วนทำให้สิวผดเห่อขึ้นมากกว่าปกติได้

3.เติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า

แน่นอนว่าปัญหาผิวแห้งมีโอกาสทำให้เกิดสิวผดได้ง่ายและมากขึ้นกว่าเดิม เพราะผิวยิ่งแห้งก็จะยิ่งเกิดการระคายเคือง ดังนั้นสาวๆ ควรแก้ปัญหานี้ด้วยการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เพื่อเป็นการเติมความแข็งแรงให้กับผิวนั่นเอง ในส่วนของการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวนั้น สาวๆ สามารถทำได้ด้วยการทามอยส์เจอไรเซอร์ และดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ

4.หลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดด

เนื่องจากแสงแดดและอากาศร้อน ถือเป็นตัวกระตุ้นทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคือง รวมถึงทำให้เกิดผดผื่นบนผิวหน้าได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นถ้าสาวๆ เจอกับปัญหาสิวผดอยู่แล้ว แนะนำให้พยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดโดยตรง หรือหากไม่สามารถหลีกเลี่ยงแสงแดดได้ ก็ควรทาครีมกันแดดทุกวัน เพราะครีมกันแดดช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดีมากๆ

5.งดใช้ผลิตภัณฑ์ที่ก่อการระคายเคือง

อย่าลืมว่าสิวผดไม่เหมือนกับสิวทั่วไป ซึ่งสิวทั่วไปสามารถใช้ยาแต้มสิวที่มีส่วนผสมของ  Benzoyel Peroxide, AHA, BHA หรือ Salicylic Acid ได้ แต่ถ้าสาวๆ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมดังกล่าวเพื่อรักษาสิวผด จะยิ่งทำให้ผิวหน้าเกิดอาการแห้ง ลอก และระคายเคืองง่าย นั่นอาจทำให้ผิวหน้ามีผื่นผดมากขึ้นกว่าเดิมได้ด้วย

6.ใช้ยากลุ่มสเตียรอยด์

การใช้ยากลุ่มสเตียรอยด์จะช่วยลดอาการคัน ผื่นแพ้ และลดอาการระคายเคืองได้เป็นอย่างดี และสามารถแก้ปัญหาได้เร็ว แต่ยากลุ่มนี้ไม่ควรซื้อมาใช้เอง จำเป็นต้องได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อน เนื่องจากยากลุ่มนี้อาจทำให้ผิวเกิดการติดสเตียรอยด์ จนอาจทำให้เป็นสิวสเตียรอยด์ตามมาได้

สำหรับสาวๆ ที่เป็นสิวผดและยังคงแก้ปัญหานี้ไม่ได้สักที แนะนำให้ลองเอา 6 วิธีแก้ปัญหาสิวผดบนผิวหน้าไปใช้กันดูนะคะ เชื่อว่าวิธีเหล่านี้จะช่วยแก้ปัญหาสิวผดให้ดีขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook