รู้จักวิธีลดน้ำหนักแบบ Plant-Based Diet พร้อมแนะ 5 วิธีการกินให้ได้ผลลัพธ์

รู้จักวิธีลดน้ำหนักแบบ Plant-Based Diet พร้อมแนะ 5 วิธีการกินให้ได้ผลลัพธ์

รู้จักวิธีลดน้ำหนักแบบ Plant-Based Diet พร้อมแนะ 5 วิธีการกินให้ได้ผลลัพธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Plant-Based Diet คือ รูปแบบการลดน้ำหนักด้วยวิธีการกินอาหารจากพืช โดยงดเนื้อสัตว์ ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงกินเจหรือไม่ก็ตาม สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการกินผักผลไม้เป็นชีวิตจิตใจ และอยากลดน้ำหนักด้วยการกินอาหารประเภทนี้ วันนี้เราจะชวนให้มารู้จักวิธีลดน้ำหนักแบบ Plant Based Diet กันค่ะ มาดูกันว่าวิธีลดน้ำหนักด้วยรูปแบบนี้ต้องทำอย่างไรกันบ้าง

วิธีลดน้ำหนักแบบ Plant-Based Diet

1.กินอาหารจำพวกพืช

วิธีการลดน้ำหนักแบบ Plant-Based Diet วิธีแรกคือให้เลือกกินอาหารจำพวกพืช โดยแนะนำให้กินผักผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง เพราะอาหารประเภทนี้จะช่วยทำให้อิ่มท้องนาน และไม่ทำให้สาวๆ กินอาหารมากเกินไป อีกทั้งการเลือกกินอาหารจำพวกพืชบางชนิดยังมีส่วนช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีมากๆ โดยเฉพาะ พริก ส่วนการกินอะโวคาโด จะช่วยในเรื่องของการรักษาระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งส่งผลดีต่อการลดน้ำหนักอย่างมาก

2.ดื่มน้ำให้เพียงพอ

การดื่มน้ำให้เพียงพอก็เป็นหนึ่งในวิธีการลดน้ำหนักแบบ Plant-Based Diet ซึ่งจะช่วยคงความชุ่มชื้นในร่างกายไว้ อีกทั้งการดื่มน้ำยังมีส่วนช่วยให้ระบบเผาผลาญและเซลล์ภายในร่างกายสามารถทำงานได้อย่างเหมาะสม ดังนั้นจึงแนะนำให้หมั่นดื่มน้ำให้เพียงพอ โดยควบคู่กับการกินอาหารเพื่อสุขภาพ และออกกำลังกายเป็นประจำ ซึ่งจะช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3.กินอาหารที่ให้ไฟเบอร์สูง

อาหารที่ให้ไฟเบอร์สูง มีส่วนช่วยส่งเสริมการลดน้ำหนักได้ดีมากๆ เพราะการกินอาหารที่มีไฟเบอร์สูงจะช่วยให้อิ่มท้อง และทำให้รู้สึกหิวน้อยลง นอกจากนี้ยังช่วยเปลี่ยนจุลินทรีย์ในลำไส้ให้มีสุขภาพที่ดี ช่วยชะลอการดูดซึมแคลอรี ทำให้ไม่พบภาวะน้ำตาลและอินซูลินพุ่งสูงจนทำให้น้ำหนักเพิ่มสูงขึ้น แถมยังไม่ทำให้เกิดการกักเก็บไขมันในร่างกายอีกด้วย

4.ลดภาวะการดื้อต่ออินซูลิน

ภาวะดื้อต่ออินซูลิน จะส่งผลให้ร่างกายผลิตอินซูลินเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีไขมันสะสม และส่งผลให้การลดน้ำหนักได้ผลยากมากขึ้น ซึ่งการกินอาหารก็มีส่วนสร้างผลกระทบต่อการดื้อต่ออินซูลิน ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการกินอาหารที่มีไขมันต่ำและไขมันทรานส์ เพราะอาหารประเภทนี้อาจทำให้เกิดการอักเสบได้

5.หลีกเลี่ยงการกินอาหารแปรรูป

การกินอาหารแปรรูปหรืออาหารขยะ รวมถึงอาหารที่มีน้ำตาลสูง มีผลทำให้การลดน้ำหนักพังลงได้ เนื่องจากอาหารเหล่านี้จะมีทั้งไขมันเลวและน้ำตาลที่มีส่วนทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ง่าย ดังนั้นจึงแนะนำให้สาวๆ หลีกเลี่ยงจากการกินอาหารแปรรูปทุกชนิดในช่วงที่กำลังลดน้ำหนักแบบ Plant-Based Diet

สาวๆ ที่สนใจจะลดน้ำหนักด้วยรูปแบบ Plant-Based Diet แนะนำให้ทำตามวิธีเหล่านี้กันดูค่ะ รับรองว่าช่วยให้การลดน้ำหนักได้ประสิทธิภาพสูง โดยที่ไม่ต้องกินเนื้อสัตว์แต่อย่างใดเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook