"นัท นิสามณี" เผยผลกระทบจากยาคุมม้า พร้อมทริคดูแลตัวเองในวัย 32

"นัท นิสามณี" เผยผลกระทบจากยาคุมม้า พร้อมทริคดูแลตัวเองในวัย 32

"นัท นิสามณี" เผยผลกระทบจากยาคุมม้า พร้อมทริคดูแลตัวเองในวัย 32
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินฟลูเอนเซอร์ด้านความงาม "นัท นิสามณี" ที่ตอนนี้ในช่องยูทูบ Nisamanee.Nutt มีผู้ติดตาม 1.99 ล้านคน ดังนั้นเธอจึงเป็นอินฟลูเอนเซอร์คนหนึ่งที่มีแฟนคลับติดตามชีวิตและไลฟ์สไตล์ส่วนตัวที่น่าสนใจ

เมื่อ Sanook Women มีโอกาสได้พูดคุยกับเธอเกี่ยวกับเรื่องความงามและการดูแลตัวเองในฐานะทรานส์วูแมนที่ต้องผ่านการใช้ฮอร์โมนดูแลตัวเอง โดยเธอเล่าว่า

"ในอดีตนั้นนับตั้งแต่รู้ตัวว่าตนเองมีใจอยากเป็นหญิง การจะก้าวไปสู่การเป็นผู้หญิงอย่างที่ฝันนั้นมันก็ผ่านการลองผิดลองถูกมาเยอะ ทั้งจากหาข้อมูลด้วยตัวเอง รวมไปถึงการบอกเล่ากันมาตามความเชื่อจากรุ่นพี่ อย่างการกินยาคุมม้า โดยบอกกันว่ายาคุมม้าแรง จะได้ผล หรือการกินยาคุมแบบย้อนศร ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันผิดหลัก แต่นั่นเป็นเพราะเราอยากสวยจึงพยายามที่จะประยุกต์ใช้สิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง ดังนั้นสำหรับทรานส์วูแมนหลายๆ คนแล้วเราจึงเป็นนักสู้"

จากการทานยาคุมแบบผิดหลักทำให้เธอได้รับผลกระทบหลายอย่างทั้งอาการเจ็บหน้าอก แม้ผิวจะเนียนขึ้นแต่การทานยาคุมที่ออกฤทธิ์แรงเกินไปทำให้เกิดอาการแพ้ที่ผิวหนังทั้งบริเวณท้องแขน และหลังจนต้องไปพบแพทย์ นอกจากนั้นผิวยังไวต่อแสงแดด คล้ำง่ายขึ้น และผิวก็แห้งมาก ในปัจจุบันเธอหันมาใส่ใจดูแลผิวพรรณ รวมไปถึงการดูแลตัวเองเป็นอย่างมาก

Beauty Routine หรือกิจวัตรประจำวัน "นัท นิสามณี"

-ตื่นตี 5 ครึ่งมาออกกำลังกายประมาณชั่วโมงครึ่ง จะเป็นแบบคาร์ดิโอปนกับการออกกำลังกายแบบ Circuit Training สัปดาห์ละ 4 ครั้ง
-อาบน้ำ สครับสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หลังอาบน้ำทาออยทุกวัน แล้วตามด้วยบอดี้โลชั่น
-ทานอาหารปกติ ไม่ได้คุมอาหาร แต่ระยะหลังจะไม่ทานของหวานเลย น้ำตาลที่ได้จะมาจากผลไม้เป็นหลัก
-นอนไม่เกิน 5 ทุ่มและเวลานอนจะปิดโทรศัพท์ทั้งหมด

วิธีรักษาน้ำหนักให้คงที่

อายุมากขึ้นมันยากจริงๆ ตอนเป็นเด็กคนบอกว่าเดี๋ยวแก่จะย่อยยาก เราก็แบบว่าอะไรมันจะย่อยยาก แต่มันเป็นแบบนั้นจริงๆ เรากินเท่าเดิม แต่มีพุงหมาน้อยมากกว่าเดิม ทำให้เราต้องมีวินัยมากขึ้น แต่นัทว่าเราเลือกได้ ใครที่มีความสุขกับการกินก็กินไป แต่นัทเป็นคนที่ส่องกระจกแล้วอยากเห็นตัวเราอยู่ในรูปร่างอย่างที่เราหวัง เพราะถ้าเราไม่อยู่ในรูปร่างที่หวังเราจะเครียด เราต้องมีวินัยมากขึ้น

อาหารการกินกับ "นัท นิสามณี"

อาหารกินครบ 3 มื้อ หรือบางครั้ง 4 นอกจากของหวานแล้วจะไม่กินเครื่องในเลย เพราะมันคาว นอกจากนั้นทานหมด เดิมเป็นคนไม่คุมอาหารเลย แต่พอมาคุมอาหารก็สั่งของทอดให้น้อยลง ตอนแรกจะไม่สั่งเลย แต่บางทีหมูกรอบมันก็ดึงดูดใจ

สำหรับผู้หญิงที่มีทรานส์วูแมนเป็นไอดอลเรื่องการดูแลตัวเอง

ดีใจและภูมิใจที่ผู้หญิงเห็นเราเป็นไอดอลเรื่องความงาม ซึ่งต้องบอกว่ากว่าพวกเราจะสวยได้มันสู้กับอะไรมาเยอะมาก คุณอาจจะเริ่มจากศูนย์ แต่พอเราเป็นทรานส์วูแมนมันเริ่มจากติดลบ ดังนั้นเราต้องแอคทีฟ หรือพยายามมากขึ้น ทริคพิเศษคือความมีวินัย ความสวยไม่ได้มาในทันที เราทำอะไรวันนี้มันจะส่งผลกับเราในอีก 3 เดือนหรือ 1 ปีข้างหน้า เช่นเราลุกขึ้นมาออกกำลังกายวันนี้มันจะไปส่งผลอีก 3 เดือน แต่ถ้าเรากินหมูกระทะมันก็ไปส่งผลอีก 3 เดือนอยู่ดี





อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "นัท นิสามณี" เผยผลกระทบจากยาคุมม้า พร้อมทริคดูแลตัวเองในวัย 32

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook