5 อาหารกระตุ้นไข่ตก เพิ่มโอกาสลูกดกที่สาวยุคใหม่ไม่ควรมองข้าม

5 อาหารกระตุ้นไข่ตก เพิ่มโอกาสลูกดกที่สาวยุคใหม่ไม่ควรมองข้าม

5 อาหารกระตุ้นไข่ตก เพิ่มโอกาสลูกดกที่สาวยุคใหม่ไม่ควรมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อกันว่าผู้หญิงจำนวนมาก ยังคงประสบปัญหาการตกไข่ไม่สม่ำเสมอ และความยากลำบากในการตั้งครรภ์ จึงขอแบ่งปันเคล็ดลับง่าย ๆ แต่มีประสิทธิภาพในการส่งเสริมการตกไข่เป็นประจำ ด้วยโภชนาการที่เหมาะสม การผสมผสานอาหารบางชนิดเข้ากับอาหารของคุณ จะช่วยบำรุงร่างกาย ปรับสมดุลของฮอร์โมน และเพิ่มโอกาสการตกไข่ได้สำเร็จ ดังนั้นลองมาดูกันนะคะว่าอาหารกระตุ้นไข่ตกเหล่านั้นมีอะไรบ้าง อยากตั้งท้องไว ห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ

อาหารกระตุ้นไข่ตก

1.ถั่วและธัญพืช

โปรตีนที่ได้จากพืชตระกูลถั่วหลายชนิด เป็นแหล่งอาหารที่มีโปรตีนสูง เหมาะสำหรับทดแทนเนื้อสัตว์ โดยได้รับการสนับสนุนจากผลการวิจัย ที่ระบุว่าผู้หญิงที่บริโภคโปรตีน จากพืชตระกูลถั่ว มีโอกาสตั้งครรภ์สูงกว่าผู้หญิงที่บริโภคโปรตีนจากสัตว์ สำหรับผู้ที่วางแผนตั้งครรภ์ ขอแนะนำให้บริโภคพืชตระกูลถั่วแทนเนื้อสัตว์ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

2.พืชผัก

การบริโภคผักใบเขียวอย่างน้อย 400 กรัมต่อวัน จะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินอีที่จำเป็น โดยเฉพาะในผักต่าง ๆ เช่น ผักคะน้า ผักโขม และบรอกโคลี ไม่เพียงส่งเสริมการตกไข่ และเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์เท่านั้น แต่ยังมีเส้นใยอาหารที่เป็นประโยชน์ ซึ่งช่วยในการย่อยอาหารและส่งเสริมความสม่ำเสมอของลำไส้ แนะนำให้รับประทานผักประเภทนี้เป็นพิเศษ เพื่อเตรียมไข่ให้แข็งแรง และลดความเสี่ยงในการแท้งบุตร

3.งาดำ

การบริโภคงาดำเป็นประจำ มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย เพียง 3-4 ช้อนชาทุกวัน สามารถช่วยผ่อนคลายร่างกาย บำรุงสมอง และปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับได้ จึงช่วยส่งเสริมการพักผ่อนอย่างเหมาะสม และช่วยให้ฮอร์โมนในร่างกายทำงานได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ ยังช่วยในการเสริมสร้างรังไข่และมดลูกให้แข็งแรง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการปฏิสนธิ  นอกจากนี้ การผสมงาดำลงในอาหารระหว่างตั้งครรภ์ ยังส่งผลดีต่อทารกอีกด้วย

4.เต้าหู้จากถั่วเหลือง

การดื่มนมถั่วเหลือง หรือนมอัลมอนด์ทุกวัน จะช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ได้ เนื่องจากนมถั่วเหลืองอุดมด้วยโปรตีน ซึ่งช่วยบำรุงเนื้อเยื่อภายในร่างกาย และส่งเสริมสุขภาพผิว นอกจากนี้ ยังสนับสนุนการทำงานของสมอง เพิ่มความจำ และมีประโยชน์อย่างยิ่ง ในระหว่างตั้งครรภ์ เนื่องจากให้โปรตีนที่จำเป็นสำหรับทารกในครรภ์ที่กำลังพัฒนา และลดความเสี่ยงของการแพ้นมวัว

5.กล้วยหอม

กล้วยเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานสูงและอิ่มนาน จึงเหมาะที่จะบริโภคได้ตลอดเวลา อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ โพแทสเซียม กรดอะมิโน เหล็ก ซูโครส ฟรุกโตส และกลูโคสในระดับสูง ซึ่งร่างกายนำไปใช้ได้ทันที นอกจากนี้ ยังมีใยอาหารที่ช่วยในการรักษาระบบย่อยอาหารให้แข็งแรง และสนับสนุนการทำงานของระบบสืบพันธุ์ กล้วยได้รับการแนะนำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการบริโภคในระหว่างตั้งครรภ์ เนื่องจากกล้วยมีส่วนช่วยในการพัฒนาเซลล์ของทารกในครรภ์

โภชนาการที่เหมาะสม เป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้ร่างกายมีความเป็นอยู่ที่ดี ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรับประทานอาหารที่สมดุล ซึ่งครอบคลุมอาหารทั้ง 5 หมู่ และมีสารอาหารที่หลากหลาย การทำเช่นนี้ ทำให้สามารถเติมเต็มร่างกายด้วยสารอาหารที่จำเป็น ตามที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook