แจก 5 สูตรสครับปาก แก้อาการปากแห้งและปากดำอย่างได้ผล

แจก 5 สูตรสครับปาก แก้อาการปากแห้งและปากดำอย่างได้ผล

แจก 5 สูตรสครับปาก แก้อาการปากแห้งและปากดำอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาอาการปากแห้งหรือปากดำ สาวๆ สามารถแก้ได้ด้วยหลากหลายวิธี ซึ่งวันนี้เราได้หยิบเอาวิธีสครับปาก ซึ่งเป็นสูตรธรรมชาติมาแชร์ให้สาวๆ ได้เอาไปใช้กันค่ะ บอกเลยว่าแต่ละวิธีทำได้ง่ายและปลอดภัยต่อริมฝีปากของสาวๆ อย่างแน่นอน


1.สูตรน้ำมันมะพร้าวและน้ำผึ้ง
สูตรนี้ให้สาวๆ เตรียมน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา และน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา เอาส่วนผสมทั้งสองชนิดนี้มาผสมให้เข้ากัน จากนั้นเอามาทาลงบนริมฝีปาก ถูริมฝีปากเบาๆ แล้วรอประมาณ 30 นาที ต่อด้วยการล้างออกด้วยน้ำเย็น ในส่วนของน้ำมันมะพร้าวและน้ำผึ้งจะมีคุณสมบัติช่วยรักษาริมฝีปากที่แห้งและแตกลอกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นบริเวณรอบๆ ปากได้อีกด้วย


2.สูตรแตงกวาและน้ำผึ้ง
สูตรนี้ให้สาวๆ เตรียมแตงกวาบด 1 ช้อนชา และน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา เอาส่วนผสมทั้งสองมาผสมให้เข้ากัน ต่อด้วยการเอาส่วนผสมมาทาลงบนริมฝีปาก ขัดวนเบาๆ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำเปล่า ในส่วนของแตงกวาจะช่วยในเรื่องของการเติมความชุ่มชื้น ช่วยปลอบประโลมผิว และช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส อีกทั้งยังมีความสามารถช่วยแก้อาการผิวไหม้จากแสงแดดและช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอย ส่วนน้ำผึ้งจะช่วยในเรื่องของการแก้อาการแห้งแตกลอกได้เป็นอย่างดี


3.สูตรกีวีและโยเกิร์ต
สูตรนี้ให้สาวๆ เตรียมกีวีบดละเอียด 1 ช้อนชา และโยเกิร์ต 2 ช้อนชา ผสมกีวีและโยเกิร์ตให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วเอามาทาลงบนริมฝีปาก ต่อด้วยการขัดวนเบาๆ รอให้แห้งประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น พร้อมทั้งซับริมฝีปากให้แห้ง ในส่วนของกีวีจะช่วยเติมคอลลาเจนในผิวและปกป้องผิวจากการทำลายของสารอนุมูลอิสระ ส่วนโยเกิร์ตช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว


4.สูตรน้ำมันมะกอก น้ำผึ้ง และน้ำตาลทราย
สูตรนี้ให้สาวๆ เตรียมน้ำมันมะกอก 5 หยด น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ เอาส่วนผสมทั้งสามมาผสมให้เข้ากัน ทาลงบนริมฝีปาก นวดเบาๆ ประมาณ 3 นาที ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยทาลิปบาล์มเพื่อล็อคความชุ่มชื้นของริมฝีปากเอาไว้ ในส่วนของน้ำมันมะกอกจะช่วยในการต้านอนุมูลอิสระและช่วยต้านการอักเสบ น้ำผึ้งจะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้น มีน้ำมีนวล ส่วนน้ำตาลทรายช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว


5.สูตรน้ำมันมะกอก น้ำผึ้ง และสตรอเบอร์รี
สูตรนี้ให้สาวๆ เตรียมน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และสตรอเบอร์รีบด 1 ลูก นำส่วนผสมทั้งสามมาผสมให้เข้ากัน เอามาทาลงบนริมฝีปาก ขัดวนเบาๆ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จึงค่อยล้างออก สูตรนี้แนะนำให้ทำประมาณ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ในส่วนของส่วนผสมทั้งสามนั้น ล้วนมีคุณสมบัติช่วยในการลดรอยหมองคล้ำของริมฝีปากและช่วยลดปัญหาริมฝีปากแตกลอกได้เป็นอย่างดี

สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากลดปัญหาอาการปากแห้งหรือปากดำ แนะนำให้ใช้สูตรสครับปากที่เราได้แชร์ไปแล้วข้างต้นกันค่ะ สูตรทั้งหมดนี้ล้วนปลอดภัยต่อริมฝีปาก แถมยังเป็นสูตรสครับผิวที่ทำได้ง่ายอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook