ชุดประจำชาติ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" เคาะแล้ว พร้อมลุ้นมง Miss Universe 2023

ชุดประจำชาติ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" เคาะแล้ว พร้อมลุ้นมง Miss Universe 2023

ชุดประจำชาติ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" เคาะแล้ว พร้อมลุ้นมง Miss Universe 2023
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากก่อนหน้านี้กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ได้มีการเผยถึงชุดประจำชาติในรูปแบบที่หลากหลายของ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 หรือตัวแทนไทยแลนด์ร่วมลุ้นมงกุฎการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2023  หรือ Miss Universe 2023 ซึ่งจะมีการประกวดในรอบตัดสินวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 นี้ ซึ่งจัดขึ้นที่ ณ ยิมเนเซียมแห่งชาติ ในกรุงซานซัลวาดอร์ ประเทศเอลซัลวาดอร์

miss universe 2023

ในที่สุดก็มีการสรุปเลือกแล้วสำหรับชุดประจำชาติไทย ที่แอนโทเนีย โพซิ้ว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ซึ่งเป็นตัวแทนนางงามไทยไปร่วมลุ้นมงกุฎ Miss Universe 2023 ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเผยภาพแอนโทเนียฟิตติ้งชุดประจำชาติไทยที่เข้ารอบมาทั้งหมด เพื่อหาชุดที่เหมาะสมที่สุด โดยล่าสุดทางกองฯ ได้เปิดตัวชุด "เทวสตรีศรีอโยธยา" ซึ่งจะเป็นชุดประจำชาติไทย ไปร่วมประกวดบนเวทีโลก โดยมีการเผยคลิปทีเซอร์สั้นๆ ซึ่งทำให้เหล่าแฟนนางงามต่างพูดถึงชุดประจำชาติไทยชุดนี้ว่ามีความปังมากๆ แถมยังมีความหมายลึกซึ้ง

ชุดเทวสตรีศรีอโยธายา ออกแบบโดยกมลรส ทูลภิรมย์ ห้องเสื้อทรงเสน่ห์ผ้าลายอย่าง

miss universe 2023

"ชุด "เทพีแห่งกรุงศรีอยุธยา" ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพสลัก "พระแม่ธรณี" ในช่วงปลายราชวงศ์อยุธยาของสยาม ซึ่งมีอยู่ตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 ถึง 18 พระแม่ธรณีเป็นเทพีแห่งแผ่นดินโลกหรือธรรมชาติในศาสนาพุทธ ได้รับการเคารพและบูชาอย่างสูงมาตลอดประวัติศาสตร์ไทย

พระแม่ธรณี เป็นเทวดาที่สวยงามบิดผมยาวของเธอผลิตน้ำศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งในที่สุดก็หล่อเลี้ยงมนุษยชาติด้วยน้ำที่อุดมสมบูรณ์

เนื่องจาก "ธรณี" หมายถึงแผ่นดินหรือผืนดิน เชื่อกันว่าพระองค์สถิตอยู่ในผืนดินที่ซึ่งพระองค์ประทานพรให้มนุษยชาติด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ นางเป็นสัญลักษณ์ของความสำคัญของธรรมชาติต่อมนุษย์และเป็นตัวแทนของการปกป้องแผ่นดินและความมั่งคั่งของความรุ่งเรืองที่ชาวไทยรักษาไว้ในใจอย่างยิ่ง

การแต่งกายและเครื่องประดับถูกสร้างขึ้นเพื่อให้คล้ายกับภาพสลักจากกรุงศรีอยุธยา เครื่องประดับผสมผสานการทำงานด้วยลวดเข้ากับการใช้หินสีและอัญมณีอันล้ำค่าเพื่อให้สอดคล้องกับข้อมูลทางธรณีวิทยาที่บันทึกไว้จริงในช่วงเวลานั้น

และนี่คือความภาคภูมิใจของชาติ สัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ทั้งในด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติ เทพีแห่งกรุงศรีอยุธยา"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชุดประจำชาติ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" เคาะแล้ว พร้อมลุ้นมง Miss Universe 2023

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook