Les Nereides Paris เครื่องประดับชื่อดัง เปิดตัวบูทีคแห่งใหม่ ที่สยามเซ็นเตอร์

Les Nereides Paris เครื่องประดับชื่อดัง เปิดตัวบูทีคแห่งใหม่ ที่สยามเซ็นเตอร์

Les Nereides Paris เครื่องประดับชื่อดัง เปิดตัวบูทีคแห่งใหม่ ที่สยามเซ็นเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาใจคนรักเครื่องประดับหรูหรา แต่แฝงไปด้วยความคิวท์ ซ่อนไปด้วยความหมาย กับครั้งแรกกับการเผยโฉม New Concept Store เปิดตัวบูทีคแห่งใหม่กลางกรุงของแบรนด์เครื่องประดับแฟชั่นชื่อดังจากมหานครปารีส “Les Néréides Paris” และ “N2 by Les Nereides” โดยการนำเข้า และจัดจำหน่ายของ บริษัท ซีแอล ลุกซ์ จำกัด (CL LUXE Co., Ltd.) โดย คุณอรณิชา เจริญเลิศ ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท ซึ่งเป็นผู้แทนจัดจำหน่ายรายเดียวในประเทศไทย



พร้อมกับเปิดตัวเครื่องประดับคอลเลคชั่นใหม่ Fall/Winter 2023/24 วางจำหน่ายเป็นที่แรกและเป็นสาขาเดียวในรูปแบบ Boutique ณ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2566 ที่ผ่านมา คอนเซ็ปท์ของร้านเป็นสไตล์โมเดิร์นลักชูรี่โทนสีเขียวพาสเทลที่มีกลิ่นอายความเป็นฝรั่งเศสอย่างแท้จริง มีคอนเซ็ปท์มาจากความหมายของชื่อแบรนด์ ”เรเนเคอิด” ที่หมายถึง ธิดาของเทพแห่งท้องทะเลนั่นเอง

ภายในร้านพื้นที่ขนาด 7 ตารางเมตร เน้นการตกแต่งสไตล์วินเทจผสานกับความโมเดิร์นลักชูรี่ตามแบบฉบับของฝรั่งเศสอย่างลงตัว การใช้สีเขียวน้ำทะเลตัดกับโทนสีทองเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ปรากฏอยู่ทุกสาขาทั่วโลกกลายเป็นภาพจำ เมื่อก้าวเข้ามาในร้านจะรู้สึกถึงบรรยากาศที่หรูหรา น่าหลงใหลตามสไตล์ของชาวปารีเซียง สร้างความรู้สึกพิเศษให้แก่ผู้มาเยือน  


จุดเด่นของร้าน ด้วยความที่ Pascale Amaddeo (Brand Creator) ผู้ชื่นชอบสะสมของวินเทจ เกิดไอเดียออกแบบของตกแต่งสไตล์วินเทจมาประดับร้านคู่กับเครื่องประดับแฮนด์เมด ทำให้การจัดวางเครื่องประดับภายในร้านมีมู้ดแอนด์โทนเปลี่ยนไปตามฤดูกาล สร้างเอกลักษณ์ให้ Window Display หน้าร้านและภายในร้านดูโดดเด่นสะดุดตา ไม่เหมือนใคร  ‘Les Nereides Paris’ และ ‘N2 by Les Nereides’  สองแบรนด์นี้ มีบุคลิกของแบรนด์ที่โดดเด่นต่างกัน ถ่ายทอดผ่านผลงานแฮนด์เมดในแบบฉบับของช่างศิลป์ชาวฝรั่งเศส เน้นความพิถีพิถัน ใส่ใจในรายละเอียดจนกลายมาเป็นเครื่องประดับ savoir-faire ที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่น เฉพาะตัว


BRAND HISTORY
Les Néréides Paris ก่อตั้งเมื่อวันที่ 14 เมษายน 1980 โดยสองสามีภรรยา Enzo และ Pascale Amaddeo ด้วยความรักและหลงใหลในครื่องประดับแฟชั่น จึงเปิด shop แรกที่เมือง Nice ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ต่อมาในปี ค.ศ. 1985 แบรนด์ขยายมาเปิด shop ที่สอง ณ กรุงปารีส ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนทำให้ทุกวันนี้แบรนด์เรเนเคอิด ปารีส มีสาขามากมายทั่วโลกและเป็นที่นิยมทั้งในยุโรป อเมริกาและเอเชีย โดยมี 400 reseller worldwide และกว่า 38 mono brand shops worldwide



NAME OF THE BRAND
ในตำนานกรีก Les Néréides คือ ธิดาของเทพแห่งท้องทะเล “เนเรอุส” เธอมีครีบเหมือนเมอร์เมด และมีพลังวิเศษสามารถบันดาลให้ทุกสิ่งเกิดขึ้นได้ เฉกเช่นเดียวกับการที่แบรนด์เรเนเคอิดรังสรรค์คอลเลคชั่นจากแรงบันดาลใจต่างๆ แม้แต่ภาพฝันในจินตนาการให้กลายเป็นเครื่องประดับที่สามารถใส่ติดตัวได้ทุกที่ ทุกเวลา



INSPIRATION
สำหรับแรงบันดาลใจในการรังสรรค์คอลเลคชั่นมาจากความรักในการเดินทางรอบโลก สัมผัสกับวัฒนธรรมและประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างการเดินทาง พร้อมนำเรื่องราวในตำนาน เทพนิยาย สัญลักษณ์ และธรรมชาติ นำมาเติมแต่งความแฟนตาซีเข้าไป สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นแรงบันดาลใจที่นำมาผสานกับความคลาสสิค พิถีพิถันในแบบฉบับฝรั่งเศส รังสรรค์ออกมาเป็นคอลเลคชั่นที่โดดเด่น ประณีต และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว



SAVOIR-FAIRE
งานทุกชิ้นเน้นความพิถีพิถันในแบบฉบับ handmade สไตล์ฝรั่งเศส (French Refinement with a keen eye for detail) ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบอย่างลงตัวและคำนึงถึงสีสันของเครื่องประดับผ่านสายตาของผู้เชี่ยวชาญด้านจิลเวลรี่ ทุกชิ้นงานจึงถูกรังสรรค์เป็นงาน handmade สร้างความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแต่ละชิ้นงาน (unique and original piece, art piece)



COLLECTIONS
ทุกคอลเลคชั่นที่รังสรรค์ล้วนมีเรื่องราวและแรงบันดาลใจที่ถ่ายทอดออกมาในแต่ละคอลเลคชั่น

Fantasy ความแฟนตาซีจากเทพนิยาย สถานที่ในตำนาน ผสานกับวัฒนธรรมฝรั่งเศส เช่น Alice’s Tea Time, Little Red Riding Hood, Cinderella, Pinocchio

Bourgeoises เครื่องประดับแฟชั่นที่เน้นความพิถีพิถัน เลอค่า หรูหราสง่างาม เสน่ห์แห่งเฟมินีน

Urban ทันสมัย อินเทรนด์ เหมาะกับผู้หญิงสมัยใหม่

Precious เลอค่าด้วยส่วนประกอบที่คัดสรรมาอย่างดีและลงตัว ไม่ว่าจะเป็น silver, vermeil, fresh water pearl, crystal, rhinestone และ semi-precious stones

Bucolique ทำให้ภาพฝันแห่งโลกในจินตนาการกลายเป็นเครื่องประดับอันเลอค่าที่อยู่คู่กับเรา เช่น ภาพวาดจินตนาการของสวนดอกไม้ที่ Jardin de Tuileries ซึ่งมีเหล่าฝูงนกบิน จากภาพนั้นกลายมาเป็นคอลเลคชั่น Jardin d’ Amour เป็นต้น


MERCHANDISING
ความสำคัญของแบรนด์นี้ไม่ใช่เพียงแค่คอลเลคชั่นเครื่องประดับ แต่ยังคำนึงถึงการจัดวาง merchandising และ window display ภายในร้าน ซึ่งมีความสำคัญมาก เพื่อช่วยในการร้อยเรียงและสะท้อนเรื่องราว อารมณ์ของแต่ละคอลเลคชั่นออกมาสู่สายตาผู้พบเห็น 



แบรนด์ที่มีความคลาสสิค สง่างาม พิถีพิถัน เน้นความเป็นเฟมินีนสไตล์สาวปารีเซียง เรเนเคอิดแบ่งผลิตภัณฑ์เป็น 2 กลุ่ม ได้แก่

1.    Classic Collection คอลเลคชั่นขายดียอดนิยมที่มีวางจำหน่ายตลอดปี

2.    Seasonal Collection คอลเลคชั่นที่มีวางจำหน่ายเฉพาะฤดูกาล โดยแบ่งเป็น Spring - Summer และ Autumn - Winter


Signature Collection มีดังนี้

The Ballerinas


คอลเลคชั่นสุดอมตะของแบรนด์เรเนเคอิด ปารีส ด้วยแรงบันดาลใจจากมนต์เสน่ห์แห่งความอ่อนหวาน และความสง่างามของสาวนักบัลเล่ต์ที่เริงระบำอยู่ที่ โอเปร่า เดอร์ ปาคี ขับลุคสวยสง่า โดดเด่นกว่าที่เคย แบ่งเป็น รุ่นบัลเล่ต์ไซส์ปกติ Pas de Deux (กระโปรงเพ้นท์สี) และ Pas de Deux Luxe (กระโปรงประดับคริสตัล Swarovski) และรุ่นมินิบัลเล่ต์ Mini Pas de Deux (บัลเล่ต์จิ๋วกระโปรงเพ้นท์สี) และ Mini Pas de Deux Luxe (บัลเล่ต์จิ๋วกระโปรงประดับคริสตัล Swarovski) มีหลายสีให้เลือกสรร

La Diamantine


คอลเลคชั่นสง่างาม หรูหรา คลาสสิคเหนือกาลเวลาของแก้วเจียระไนประกายประหนึ่งเพชรแท้  บ่งบอกถึง ความเป็นเฟมินีนอย่างแท้จริง เครื่องประดับเลอค่าคอลเลคชั่นนี้มีแรงบันดาลใจจากยุคทองของฮอลลีวู้ด ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความมีเสน่ห์ ดึงดูดใจ และความศิวิไลซ์ เช่น Marilyn Monroe ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เธอก็ยังคงเป็น Iconic ให้กับผู้หญิงทุกยุคทุกสมัย คอลเลคชั่นนี้จะทำให้ผู้สวมใส่โดดเด่น และสะกดสายตาคนรอบข้างด้วยลุคชิคๆสไตล์สาวฝรั่งเศส

Jardins de Provence


คอลเลคชั่นที่ได้แรงบันดาลใจจากมนต์เสน่ห์และความงดงามแห่งสวนโพรวองซ์ ณ เมืองโพรวองซ์ ซึ่งเป็นเมืองทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส หากคุณได้ใส่คอลเลคชั่นนี้เหมือนคุณได้ท่องเที่ยวไปยังสวนโพรวองซ์ ดอกไม้  ซึ่งเป็นงานแฮนด์เมดเพ้นท์สีลงบนเครื่องประดับนั้นมีความละเอียดสมจริง ราวกับได้กลิ่นหอมของดอกมิโมซ่าและดอกส้มโชยมาในอากาศ คอลเลคชั่นนี้ชวนให้นึกถึงความทรงจำดีๆที่แสนพิเศษและมีความสุขในช่วงวันหยุด


นอกจากนี้ Les Nereides ยังได้ปรากฏตามซีรี่ส์ชื่อดังใน Netflix เช่น Bridgerton และ Emily in Paris รวมถึงมีเหล่าศิลปินระดับโลกใส่ตามโอกาสต่างๆ อาทิ Taylor Swift, Lisa Blackpink ฯลฯ


เชิญสัมผัสประสบการณ์เหนือระดับก่อนใคร มาอัพเดทเทรนด์เครื่องประดับแฟชั่นสุดคลาสสิคสไตล์ฝรั่งเศสกับแบรนด์ Les Néréides Paris และ N2 by Les Néréides ได้แล้ววันนี้ ที่ Les Néréides Boutique ชั้น 1 Siam Center



ปัจจุบัน แบรนด์เรเนเคอิด ปารีส มีทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 โซนเอเทรี่ยม, สาขาสยามเซ็นเตอร์ ชั้น 1 (รูปแบบ boutique) และ สาขาสยามทาคาชิมาย่า ชั้น 1



สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/lesnereidesthailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook