เต้าหู้ไข่ เมนูยอดฮิตของคนทันสมัยและใส่ใจสุขภาพ

เต้าหู้ไข่ เมนูยอดฮิตของคนทันสมัยและใส่ใจสุขภาพ

เต้าหู้ไข่ เมนูยอดฮิตของคนทันสมัยและใส่ใจสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เต้าหู้ไข่ เป็นอาหารสุขภาพที่รู้จักกันมานาน ว่ากันว่ามีถิ่นกำเนิดในประเทศจีน โดยเกิดจากการที่พระมารดาของเจ้าชายพระองค์หนึ่งทรงประชวรหนักจนไม่มีแรงเคี้ยวอาหาร เจ้าชายจึงสั่งให้เหล่าพ่อครัวบดถั่วเหลืองแล้วปรุงรสเล็กน้อยให้รับประทาน ซึ่งนั่นกลายเป็นที่มาของการทำเต้าหู้ในเวลาต่อมา


แต่สรรพคุณของเต้าหู้ไม่ใช่เพียงทานง่ายและเป็นอาหารอ่อนสำหรับผู้ป่วยเท่านั้น ในภายหลัง ทั้งชาวจีน ชาวญี่ปุ่น รวมถึงชาวยุโรปก็ได้ค้นพบถึงคุณประโยชน์มากมายของเต้าหู้ไข่ ไม่ว่าจะเป็นคุณค่าทางโภชนาการที่สูงโดยเฉพาะโปรตีนที่มีมากกว่าเนื้อสัตว์บางชนิดถึง 2 เท่า โดยเฉพาะโปรตีนเลซิธิน (lecithin) ที่มีผลในการลดไขมัน ลดความเครียดและส่งเสริมระบบประสาทที่ช่วยให้ความจำดี รวมถึงยังมีวิตามิน A B1 B2 D แคลเซียมและธาตุเหล็กในเต้าหู้ไข่ซึ่งเป็นสิ่งที่ร่างกายต้องการ มีผลช่วยคลายความเครียด บรรเทาความเมื่อยล้า และฟื้นฟูกำลังวังชา นอกจากนั้นยังมีไขมันไม่อิ่มตัวสูง ซึ่งมีคุณค่าทางโภชนาการใกล้เคียงกับไขมันปลาทะเล นอกจากนี้เต้าหู้ไข่ยังช่วยเรื่องการทำงานของสมองและเนื้อเยื่อตาเนื่องจากมีกรดไขมันโอเมก้า 3 กรดโอเมก้า 6 และกรดอะราคิโดนิก (ARA) สูงอีกด้วย


สำหรับผู้ที่กังวลเรื่องน้ำหนักและลดไขมันสะสม การรับประทานเต้าหู้ ก็เป็นทางเลือกหนึ่งซึ่งไม่ต้องอดอาหาร ที่ไม่เพียงแต่ได้รับสารอาหารอย่างพอเพียงเท่านั้น แต่ยังทำให้รู้สึกอิ่มท้องด้วย อีกทั้งยังได้รับสารอาหารชนิดอื่นๆ ได้แก่ ธาตุเหล็ก โฟลิก(Folic acid) ไรโบฟลาวิน(Riboflavin) โคลีน (choline) ซึ่งธาตุเหล็กในไข่ไก่มีคุณค่าเทียบเท่ากับเนื้อสัตว์ แต่เคี้ยวง่ายและย่อยได้ง่ายกว่า จึงเหมาะกับเด็ก สตรี และผู้สูงอายุ ส่วนโฟลิก เป็นสารที่ป้องกันเลือดจาง และป้องกันความพิการแต่กำเนิด มีความจำเป็นในหญิงที่ตั้งครรภ์ สำหรับ โคลีน(Choline) เป็นสารที่ช่วยเสริมสร้างความจำ (Cognitive function) และช่วยพัฒนาการในเด็กที่กำลังเติบโต ในเด็กเล็กนั้นถ้าขาดโปรตีน จะทำให้ภูมิต้านทานต่ำ ร่างกายผ่ายผอม เติบโตช้า เต้าหู้ไข่สามารถตอบสนองความต้องการของร่างกายเด็กที่กำลังเติบโตได้ และยังง่ายต่อการรับประทานและเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ



เราจะเห็นได้ว่า เต้าหู้ไข่ ดูเป็นอีกหนึ่งในวัตถุดิบที่น่าสรรมาเพื่อบริโภค เพราะเป็นอาหารที่รับประทานได้ง่าย เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย รวมทั้งยังตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้รักสุขภาพและผู้ที่ต้องการควบคุมอาหารและน้ำหนักอีกด้วย

เรียบเรียงและสนับสนุนข้อมูลโดย เต้าหู้ไข่พร้อมทานตราลูกสาว

Website : www.daughterbrand.com
Facebook : www.facebook.com/Daughterbrand
YouTube : www.youtube.com/Daughterbrand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook