ขจัดรังแคด้วย 5 สูตรธรรมชาติที่มาพร้อมการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง

ขจัดรังแคด้วย 5 สูตรธรรมชาติที่มาพร้อมการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง

ขจัดรังแคด้วย 5 สูตรธรรมชาติที่มาพร้อมการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่กำลังมองหาวิธีแก้ปัญหารังแคด้วยวิธีธรรมชาติ และพร้อมบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง วันนี้เราได้เอา 5 สูตรธรรมชาติที่สามารถใช้ขจัดรังแคให้หายเกลี้ยง แถมยังช่วยบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมให้แข็งแรงมาบอกกันค่ะ มาดูกันว่าแต่ละวิธีต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.ว่านหางจระเข้
เริ่มกันที่สูตรแรก สูตรนี้ให้ใช้เนื้อว่านหางจระเข้ โดยให้สาวๆ ล้างเนื้อว่านหางจระเข้ให้สะอาด จากนั้นเอามาบดให้ละเอียด แล้วเอามาชโลมให้ทั่วศีรษะ พยายามนวดหนังศีรษะเบาๆ ประมาณ 20 นาที จากนั้นจึงล้างออกด้วยการสระผมตามปกติ สูตรขจัดรังแคด้วยว่านหางจระเข้ จะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้หนังศีรษะ จึงลดอาการหนังศีรษะแห้งจนเป็นรังแคได้ดีมากๆ


2.น้ำผึ้ง
สูตรขจัดรังแคด้วยน้ำผึ้ง สูตรนี้จะเป็นการเอาน้ำผึ้งมาหมักเส้นผม โดยให้สาวๆ ชโลมน้ำผึ้งลงบนหนังศีรษะ นวดเบาๆ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซึ่งสาวๆ สามารถใช้สูตรนี้เพื่อขจัดรังแคได้ทุกวัน จะช่วยขจัดรังแค พร้อมทั้งบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดีได้ด้วย


3.น้ำมันมะกอก
การขจัดรังแคด้วยน้ำมันมะกอก เป็นวิธีการขจัดรังแคที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้หนังศีรษะ ทั้งนี้สาวๆ สามารถชโลมน้ำมันมะกอกให้ทั่วศีรษะ หมักทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นจึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้ไม่เพียงแค่ช่วยขจัดรังแคได้ดีเท่านั้น แต่ยังช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับหนังศีรษะและเส้นผมได้อีกด้วย ที่สำคัญช่วยลดอาการแห้งของหนังศีรษะได้ดีเลยทีเดียว


4.เกลือ
การใช้เกลือขจัดรังแคนั้น ถือเป็นวิธีขจัดรังแคที่ทำได้ง่ายมากๆ โดยแนะนำให้ใช้เกลือป่นละเอียด เอามานวดหนังศีรษะเบาๆ ประมาณ 10 นาที ควรนวดหนังศีรษะด้วยเกลือขณะที่ผมยังเปียก เมื่อนวดหนังศีรษะด้วยเกลือครบ 10 นาทีแล้ว ให้ล้างออกด้วยการสระผมตามปกติ สูตรนี้ไม่เพียงแค่ช่วยขจัดรังแคเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาเชื้อราบนหนังศีรษะได้ด้วยเช่นกัน


5.เบกกิ้งโซดา
สำหรับสาวๆ ที่มีเบกกิ้งโซดาอยู่ในห้องครัว ลองเอามาใช้ขจัดรังแคก็ได้ผลดีเช่นกัน ทั้งนี้ให้เตรียมเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำสะอาด 1 แก้ว ผสมให้เข้ากัน เอามาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะ นวดเบาๆ ประมาณ 10 นาที จากนั้นจึงล้างออกด้วยการสระผมตามปกติ วิธีนี้ช่วยทั้งขจัดรังแคและกำจัดเชื้อราบนหนังศีรษะได้ดีมากๆ


สาวๆ คนไหนที่กำลังวุ่นวายกับการเกาหัวหนังศีรษะเพราะปัญหารังแคหรือเชื้อรา ลองเอาสูตรขจัดรังแคทั้ง 5 สูตรนี้ไปลองใช้กันดูค่ะ รับรองว่าปลอดภัยและให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจอย่างแน่นอน ที่สำคัญไม่ต้องเป็นกังวลว่าสูตรเหล่านี้จะทำให้เกิดผลเสียต่อหนังศีรษะหรือไม่ เพราะสูตรธรรมชาติ ยังไงก็มีความปลอดภัยสูงกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเคมีนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook