รวบตึงความงดงามตระการตาของ Haute Couture SS23 จาก Paris Fashion Week

รวบตึงความงดงามตระการตาของ Haute Couture SS23 จาก Paris Fashion Week

รวบตึงความงดงามตระการตาของ Haute Couture SS23 จาก Paris Fashion Week
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

George Hobeika เปิดโชว์ด้วยการรวบรวมดาวเด่นมากมาย ที่เปิดตัวด้วย Leonie Hanne ดาวเด่นจาก TikTok กับชุดราตรีประดับขนนกสีเขียวอ่อนพลิ้วไหว ตามมาด้วยแดร็กควีนอย่าง Valentina กับชุด Cut out แบบ 3D พร้อมกับชุดปักที่รวบรวมด้ายประกายเพชร ที่ผสมผสานกับเนื้อด้ายแมตต์ ที่มอบแต่ความสง่างามสุดซับซ้อน 




งานปักตระการตาต้องยกให้ Rahul Misha โดยใช้แรงงานการปักเย็บจากชาวอินเดียกว่า 1,000 คน ที่ยังปักแบบงานสามมิติประกอบเข้ากันไม่พอ ยังมีแมลงเต่าทองประดับประดา ที่เชื่อว่าเป็นแมลงนำโชคอีกด้วย 



Miss Sohee กูตูร์ครั้งแรกของดีไซเนอร์เกาหลีขวัญใจสาว Blackpink ยกสวนดอกไม้ที่ให้อารมณ์โกธิค บนซิลลูเอตแบบโอลด์ฮอลีวู้ด ที่ดูขนลุค ยั่วยวนและน่าค้นหา 

 


กูตูร์ใครบอกว่าจะต้องเป็นชุดราตรีหรูหราเสมอไป เพราะ Ronald Van Der Kemp ได้หยิบฮู้ดดี้ กางเกงยีนส์ มามิกซ์แอนด์แมตช์กับชิ้นงานละเอียดให้ทีความสนุกและเข้าถึงง่าย 

 


นาทีนี้ไม่มีใครไม่พูดถึง Viktor & Rolf กับชุดซินเดอเรลล่ากลับหัวกลับหาง กลับตัวกลับใจ กลับไปกลับมา ที่แสดงให้เห็นถึงความชาญฉลาดในการฟรีซ์เนื้อผ้าต้านแรงโน้มถ่วงในขณะเดียวกันก็ยังดูละมุนละไมชวนฝัน 



Lena Erziak นำแรงบันดาลใจจากยุคทองของฮอลลีวู้ด ที่ครีเอทความแกลมขึ้นมาใหม่ด้วยไหมทาเฟตา กับสีสันโดดเด่น อย่างสีแดง ชมพู ฟ้าอ่อนที่ยังใช้ผ้าไหมซาติรเเช่น้ำนมถั่วเหลือง ขนไก่ สุดอลังการในแบบฉบับของเธอ
Zuhair Murad อันเลื่องชื่อเรื่องความแกลม นำทับด้วยขนนกกระจอกเทศ และงานปักเพชรที่ได้แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมต่างๆ ในคัตเอาท์สุดเซ็กซี่ กับซิลลูเอตกลิ่นอาย 70’s ดาวเด่นของซีซั่นนี้อย่างแจ๊กเก็ตสูทไหล่ตั้ง เดรสเผยผิวช่วงเอว ฮู้ดคลุมศีรษะ และปิดงานด้วยชุดเจ้าสาวที่มีหมวกที่เป็นเวลลคลุมผมฟูฟ่องไปทั้งตัวที่ดูแปลกใหม่ พลิ้วเบาสบาย 




Robert Wun บอกเราว่าแม้ในสภาพฝนฟ้าอากาศไม่ดี เราก็อย่าหยุดสวยกับชุดกันฝนที่นำผ้าไหมมิกซ์กับผู้แจกการ์ด ที่ปักมือด้วยคริสตัลรูปหยดน้ำจาก Swarovski มากถึง 30,000 เม็ด ที่ใช้เวลาปัก 600 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีชุดเจ้าสาวสีแดง ชุดกันฝนขนนกอีกด้วย 



โชว์กูตูร์ครั้งแรกของ Maison Sara Chraibi แบรนด์โมรอคโคที่ดีไซเนอร์เคยทำงานในวงการสถาปัตย์มาก่อน ที่ประเดิมซีซั่นนี้ด้วยคอลเลกชั่น “L’Etoffe des Songes,” (ผืนผ้าแห่งความฝัน) กับชุดยาวที่มีโครงสร้างเหมือนวางกรอบที่เห็นเนื้องานที่ประกอบเข้ากัน กับผ้าไหมจากว่านหางจระเข้ อันเป็นเอกลักษณ์จากบ้านเมืองเกิด ชายริ้วกรุ่ยกราย งานปักมุก คริสตัล ผ้ากำมะหยี่ ที่เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยดราม่า 



Ashi Studio โชว์ให้เห็นถึงการปั้นชุดที่มีวอลุ่มกับเฉดสีขาวทองดำ ที่ได้แรงบันดาลใจจากแสงจันทร์และฝุ่น กับเท็กซ์เจอร์ของลูกไม้โมแฮร์ที่ให้ความเบา การจับผ้าออร์แกซา ที่แสดงถึงความเคลื่อนไหวของด้วยจันทร์ ชุดที่จับกันเป็นก้อนเมฆ ที่ดูทรงพลัง สง่างาม และยังให้ความสงบในคราวเดียวกัน 

 

John Galliano เปิดบ้านกระต่าย Maison Margiela กับเดรสพังก์สุดเท่ ที่ผสมผสานเท็กซ์เจอร์ของผ้าต่างๆ ประดุจงานคอลลาจที่สวมใส่ได้ ด้วยความไม่เพอร์เฟ็กต์ของเส้นด้ายที่ดูหลุดลุ่ยอย่างตั้งใจ บวกกับซิลลูเอตอลังการตามสไตล์ของดีไซเนอร์แล้ว ทำให้พรีเซ็นเทชั่นที่วางหุ่นเหมือนโดนอุบัติเหตุที่ดูแบบ I wanna die in this dress จริงๆ


Report by Jixxy K. Greco 
 
 

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ รวบตึงความงดงามตระการตาของ Haute Couture SS23 จาก Paris Fashion Week

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook