วิธีทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบเปื้อนโคลน คราบหนักแค่ไหน สบายมาก

วิธีทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบเปื้อนโคลน คราบหนักแค่ไหน สบายมาก

วิธีทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบเปื้อนโคลน คราบหนักแค่ไหน สบายมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้หลายๆ คนต้องลุยน้ำเพราะฝนตกอย่างต่อเนื่อง นอกจากความเปียกชื้นของน้ำแล้วอาจจะมีบางพื้นที่ที่เดินลุยมีดินอยู่ รองเท้าผ้าใบคู่เก่งของเราจึงอาจเปื้อนคราบโคลนทำให้รองเท้าสกปรกได้ มาดูกันว่าวิธีทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบเปื้อนโคลนด้วยตนเองนั้นทำได้อย่างไร

วิธีทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบเปื้อนโคลน

  1. ปล่อยให้โคลนแห้ง

    สิ่งแรกที่ต้องทำกับรองเท้าที่เปื้อนโคลนคือปล่อยให้โคลนแห้ง เพราะความพยายามใดๆ ก็ตามที่จะกำจัดโคลนก่อนแห้งจะยิ่งทำให้ความสกปรกนั้นฝังลึกเข้าไปในวัสดุนั้น ซึ่งอาจทำให้เกิดคราบถาวรได้ สำหรับวิธีที่ทำให้โคลนแห้งเร็วขึ้นคือให้วางรองเท้าไว้ใกล้ช่องระบายอากาศหรือพัดให้โคลนแห้งเร็วขึ้น โดยวางรองเท้าที่เปื้อนโคลนไว้บนกระดาษหนังสือพิมพ์เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้พื้นบริเวณนั้นสกปรก

    วิธีซักรองเท้าผ้าใบเปื้อนโคลนวิธีซักรองเท้าผ้าใบเปื้อนโคลนวิธีซักรองเท้าผ้าใบเปื้อนโคลน 
  2. กำจัดโคลนออก

    เมื่อโคลนแห้ง และแตกตัวแล้ว สิ่งที่คุณต้องมีในตอนนี้คือแปรงขัดแข็งๆ โดยใช้แปรงปัดสิ่งสกปรกที่แห้งออก หรือเพียงกระแทกรองเท้าทั้งสองข้างเข้าด้วยกันก็จะทำให้โคลนที่เกาะเป็นก้อนแตกและหลุดออกมา

    หากมีคราบตกค้างบนรองเท้าของคุณ คุณสามารถขูดออกด้วยช้อนหรือตะไบเล็บ สุดท้ายให้ใช้ผ้าขนหนูแห้งเช็ดรองเท้าเพื่อกำจัดโคลนหรือฝุ่นที่เหลือ
  3. การทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบ

    หลังจากขจัดคราบสกปรกออกจากรองเท้าแล้วให้ผสมน้ำอุ่นเล็กน้อยกับน้ำยาซักผ้า
  4. เอาเชือกรองเท้าออก

    เชือกผูกรองเท้าทำให้รองเท้าของคุณสะอาดหมดจดได้ยากเพราะปิดบังจุดที่เข้าถึงยาก ให้ถอดเชือกผูกรองเท้าแล้วดึงลิ้นรองเท้าขึ้น เปิดรองเท้าผ้าใบให้กว้างขึ้น หากพบโคลนอยู่ใต้พื้นรองเท้าให้ถอดพื้นรองเท้าออกทันที เนื่องจากหากทิ้งไว้อาจทำให้เกิดเชื้อราและกลิ่นได้
    วิธีซักรองเท้าผ้าใบวิธีซักรองเท้าผ้าใบวิธีซักรองเท้าผ้าใบ
  5. ขัดด้วยแปรงสีฟันเก่า

    ใช้แปรงสีฟันเก่าจุ่มน้ำยาทำความสะอาด แล้วขัดทำความสะอาดรองเท้าของคุณ โดยเช็กให้แน่ใจว่าได้ล้างคราบสกปรกเหล่านั้นอย่างทั่วถึงแล้ว แม้แต่บริเวณที่สกปรกและเข้าถึงยากก็ไม่มีคราบ หากคุณไม่มีแปรงสีฟัน คุณสามารถใช้แปรงขัดรองเท้าได้ อย่าลืมล้างเชือกรองเท้าพื้นรองเท้า และพื้นรองเท้าด้านนอกด้วยน้ำยาทำความสะอาดอย่างอ่อน หรือสบู่ผสมน้ำ จากนั้นเช็ดให้แห้งด้วยผ้านุ่ม
  6. เช็ดรองเท้าผ้าใบให้แห้ง

    สุดท้ายใช้ผ้าขนหนูซับส่วนผสมของสบู่ออกจากรองเท้าผ้าใบแล้วนำไปผึ่งลมให้แห้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook