แนะนำหนังสือน่าอ่านที่ไม่ควรพลาด

แนะนำหนังสือน่าอ่านที่ไม่ควรพลาด

แนะนำหนังสือน่าอ่านที่ไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการแบบนี้ พอถึงช่วงเวลาหยุดพักจากการทำงาน คงไม่มีอะไรดีกว่าการได้นอนอ่านหนังสือชิวๆสักเล่มสองเล่มจริงไหมคะ และวันนี้มีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำท่านผู้อ่านทุกท่าน รับรองเลยว่า ถ้าได้ลองอ่านแล้วล่ะก็ จะรู้สึกสบายใจสบายจิตอย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะค่ะ

ฝึกให้ไม่คิด
หนังสือเล่มนี้เหมาะมากเลยนะคะกับผู้ที่ชอบคิดมาก ฟุ้งซ่านอยู่บ่อยๆ จุดเด่นของหนังสือเล่มนี้อยู่ที่การช่วยขัดเกลาประสาทสัมผัสทั้ง 5 ไม่ว่าจะเป็น ตา หู จมูก ลิ้น รวมไปถึงร่างกาย ช่วยผลักให้ผู้อ่านก้าวข้ามสิ่งสมมติ เน้นให้ใจจดจ่ออยู่กับการกระทำ ทำให้เรามีสมาธิมากขึ้นอีกด้วยนะคะ



อยู่กับจิตว่าง
หนังสือเล่มนี้จะช่วยทำให้คุณผู้อ่านทราบถึงวิธีการที่จะทำให้จิตว่าง พร้อมประโยชน์ที่เราจะได้จากการทำงานหรือการใช้ชีวิตในขณะที่จิตว่าง หนังสือเล่มนี้จะบอกกับเราว่าเมื่อเราดำเนินชีวิตในขณะที่จิตว่าง ปัญญาจะเกิดขึ้นอย่างเต็มที่ เป็นปัญญาที่ปราศจากกิเลส ทำให้เราสามารถช่วยเหลือคนอื่นรอบข้างได้อีกด้วยนะคะ



ดูจิตเพื่อรู้แจ้ง
เป็นหนังสือที่ดีอีกเล่มหนึ่งที่อยากแนะนำนะคะ เพราะหนังสือเล่มนี้จะสอนถึงวิธีปฏิบัติภาวนาอย่างง่ายๆด้วยการดูจิตในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังได้รวบรวมธรรมเทศนาของหลวงพ่อปราโมชย์ ปาโมชโช ซึ่งได้แสดงธรรม ณ ศาลาลุงชิน เอาไว้ให้ผู้ที่สนใจได้ศึกษากันอีกด้วยนะคะ



บอกลาสังสารวัฏ
หนังสือเล่มนี้เหมาะกับผู้ที่อยากจะฝึกเจริญภาวนา แต่เวลาไม่เอื้ออำนวยมากๆเลยค่ะ เพราะเนื้อหาในเล่มเจริญภาวนาแบบง่ายๆที่ทุกคนสามารถฝึกได้ทุกขณะแม้ว่าจะเป็นคนไม่มีเวลาก็ตาม ใครที่อยากรู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้างพลาดๆไม่ได้เลยนะคะ



๑๐๐พระสงฆ์ ๑๐๐เรื่องเล่า ๑๐๐คำสอน
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอ่านเรื่องราวของพระสงฆ์ล่ะก็ หนังสือเล่มนี้ตอบโจทย์ของคุณผู้อ่านได้เป็นอย่างดีค่ะ เพราะได้รวบรวมเรื่องราวที่เด็ดเดี่ยว พร้อมทั้งให้แง่คิด ความรู้อีกทั้งความประทับใจเอาไว้ในเล่มเดียว มีภาพประกอบที่สวยงามตลอดเล่ม หลายๆเรื่องอาจเป็นเรื่องที่คุณไม่รู้มาก่อนแล้วอาจสร้างแรงบันดาลใจในชีวิตให้คุณผู้อ่านก็ได้นะคะใครจะไปรู้



เมื่ออ่านหนังสือ 5 เล่มข้างต้นจบแล้ว จากตอนแรกที่คิดว่าจะผ่อนคลายความเครียดเฉยๆ อาจจะกลายเป็นใจเบาอย่างเปี่ยมสุขก็ได้นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook