วิธีเลือกอ่างอาบน้ำ สำหรับห้องน้ำขนาดเล็ก

วิธีเลือกอ่างอาบน้ำ สำหรับห้องน้ำขนาดเล็ก

วิธีเลือกอ่างอาบน้ำ สำหรับห้องน้ำขนาดเล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อห้องน้ำไม่ได้เป็นแค่สถานที่ทำความสะอาดร่างกาย แต่อ่างอาบนำยังเป็นตัวช่วยผ่อนคลายในยามเหนื่อยล้าของใครหลายคน หากใครมีพื้นที่จำกัดแต่อยากมีอ่างอาบน้ำไว้บำบัดร่างกายบ้าง ลองมาดูก่อนตัดสินใจเลือกซื้อกันก่อน

บางคนอาจจะเคยสงสัยว่าห้องน้ำขนาดเล็กมีพื้นที่จำกัดมากๆ การจะมีอ่างอาบน้ำและจะตกแต่งห้องน้ำให้สวยงามน่าใช้นั้นควรทำอย่างๆไร วันนี้ forfur เลยนำเคล็ดลับมาฝากเกี่ยวกับการเลือกแบบอ่างอาบน้ำและนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับห้องน้ำขนาดเล็ก รับรองว่าเล็กแต่ครบไม่แพ้ห้องน้ำใหญ่ๆเลยละค่ะ แต่ก่อนอื่นมารู้จักกับแบบของอ่างอาบน้ำกันก่อน

  • แบบชิดผนังหรือเข้ามุม อ่างอาบน้ำลักษณะนี้จะตั้งลอยอยู่บนพื้น ใช้การก่อซีเมนต์แล้ววางอ่างลงไป เมื่อติดตั้งแล้วจะต้องเจาะช่องสำหรับแก้ไขหรือซ่อมแซมในอนาคตด้วย ซึ่งอ่างอาบน้ำลักษณะนี้ห้องน้ำขนาดเล็กก็สามารถติดตั้งได้ โดยเลือกขนาดที่ไม่ใหญ่เกินไป ก่อซีเมนต์ให้ชิดด้านในสุดของผนังห้องน้ำ ด้านบนทำเป็นชั้นวางของ ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยและไม่เปลืองพื้นที่ภายในห้องน้ำขนาดเล็กๆ 

 

  • แบบฝั่งพื้นหรือฝั่งบนแท่น อ่างอาบน้ำลักษณะนี้มีส่วนคล้ายกับอ่างอาบน้ำชนิดที่หนึ่ง โดยติดตั้งบนพื้นหรือฝั่งลงไปในพื้น ส่วนใหญ่อ่างอาบน้ำแบบนี้มักมีที่พักศีรษะและราวจับด้วย

 

  • แบบลอยตัว อ่างลักษณะนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการตกแต่งห้องน้ำสไตล์วินเทจ โดยจะมีขาตั้งยกอ่างอาบน้ำให้ลอยจากพื้น ติดตั้งง่ายและเป็นที่นิยมเพราะไม่ต้องเจาะหรือก่อซีเมนต์อะไรเพิ่ม แต่ควรระวังเรื่องการเดินท่อน้ำทิ้ง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาน้ำไหลรั่วค่ะ- แบบถัง อ่างอาบน้ำลักษณะนี้เหมาะกับการเลือกนำมาใช้และตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็กมากๆ เนื่องด้วยมีขนาดเล็กกั้นลึกเหมาะกับการนั่งอาบ อีกทั้งยังสะดวกสบายไม่ยุ่งยากสำหรับการติดตั้ง

 

  • แบบอ่างน้ำวน เป็นอ่างที่มีการเดิมอากาศลงไปในน้ำเพื่อให้น้ำหมุนเวียนสำหรับนวดร่างกาย เหมาะแก่การพักผ่อนและทำสปาด้วยตัวเอง ทำความรู้จักกับ 5 แบบอ่างอาบน้ำไปแล้วที่นี้เรามาดูเรื่องการดูแลรักษากันบ้างค่ะ ยิ่งมีห้องน้ำขนาดเล็กยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ ไม่เช่นนั้นนอกจากจะมีห้องน้ำขนาดเล็กแล้วยังไม่น่ามองสกปรกอีกด้วย

- การทำความสะอาดไม่ยุ่งยากเพียงแค่ใช้ฟองน้ำและสบู่เหลว จากนั้นตามด้วยล้างน้ำสะอาดและใช้ผ้านุ่มๆชุบ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย แต่หากอีกกรณีถ้าอ่างอาบน้ำทิ้งรอยคราบที่เกิดจากการไม่ได้ทำความสะอาดเป็นเวลานาน ให้ใช้ผ้าสะอาดชุบครีมขจัดคราบหรือครีมขัดสีรถแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้อ่างอาบน้ำก็จะกลับมาสวยปิ๊งเพิ่มความสวยงามให้กับห้องน้ำแล้วละค่ะ

การที่เรามีห้องน้ำขนาดเล็กใช่ว่าจะมีอ่างอาบน้ำไม่ได้ เลือกและปรับให้เข้ากับพื้นที่ใช้สอยเราก็สามารถนอนแช่ตัวผ่อนคลายได้แล้วละค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook