วิธีลบรอยแฟบบนพรม ให้กลับมาฟู นุ่ม น่าสัมผัสอีกครั้ง

วิธีลบรอยแฟบบนพรม ให้กลับมาฟู นุ่ม น่าสัมผัสอีกครั้ง

วิธีลบรอยแฟบบนพรม ให้กลับมาฟู นุ่ม น่าสัมผัสอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสังเกตบ้างไหมว่าเมื่อเวลาผ่านไป เส้นใยของพรมที่ผ่านการใช้งานมาแล้วจะพันกัน หรือไม่ฟู นุ่มเหมือนเมื่อตอนเริ่มใช้ใหม่ๆ นั่นเป็นเพราะเส้นใยของพรมสูญเสียความยืดหยุ่น โดยเฉพาะบริเวณที่มีการใช้งานอย่างต่อเนื่อง หรือใช้งานบ่อยครั้ง นอกจากนั้นทั้งเรื่องของสิ่งสกปรก น้ำหนักของเฟอร์นิเจอร์เองก็มีผลทำให้เกิดรอยแฟบบนพรม ดังนั้นหากต้องการให้พรมกลับมาฟูนุ่มอีกครั้ง เรามีเคล็ดลับมาแนะนำ

วิธีลบรอยบนพรมที่เกิดจากการกดทับสิ่งของมีน้ำหนัก

  1. ใช้เครื่องเป่าผมช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นใยของพรม
    โดยการสเปรย์น้ำเปล่าลงบนบริเวณที่มีรอย จากนั้นใช้เครื่องเป่าผมเป่า โดยถือเครื่องเป่าผมให้ห่างจากพรมประมาณ 2 นิ้ว แล้วใช้นิ้วแยกและปัดเส้นใยในขณะที่เป่าลมร้อนไปมา ทำซ้ำแบบนี้เป็นประจำก่อนจะปิดท้ายด้วยการดูดฝุ่นพรม

  2. ใช้เตารีด
    วิธีนี้เหมาะสำหรับรอยยุบตัวของพรมมีขนาดใหญ่ การใช้เตารีดทำให้เส้นใยของพรมร้อนขึ้นนั้นง่ายกว่า แต่ก่อนจะใช้เตารีดทับบนรอยให้นำผ้าเช็ดตัวที่เป็นผ้าฝ้ายชุบน้ำแล้วบิดจนหมาด จากนั้นวางผ้าเช็ดตัวไว้บนพื้นราบของพรม เปิดเตารีดให้ทำงานในระดับความร้อนปานกลาง แล้ววางเตารีดไว้บนผ้าขนหนูเปียกก่อนจะเลื่อนเตารีดไปบนผ้าขนหนูประมาณ 1 นาที ก่อนจะนำผ้าเช็ดตัวออก ทำซ้ำได้หากต้องการ แล้วจึงดูดฝุ่นบริเวณที่พรมคืนสภาพ

  3. ใช้ก้อนน้ำแข็งสำหรับรอยเล็กๆ
    วางก้อนน้ำแข็งจำนวน 1-2 ก้อนลงบนบริเวณที่มีรอย แล้วปล่อยให้น้ำแข็งละลายอาจใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อพรมเปียกจนหมด ให้ใช้มือขยี้เส้นใย ทำซ้ำหากจำเป็น แล้วจึงค่อยดูดฝุ่น



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook