ไอเดียเจ๋งออกแบบร้านขายของเป็นสไตล์คาเฟ่ ซื้อของเสร็จ ถ่ายรูปโชว์ได้ด้วย

ไอเดียเจ๋งออกแบบร้านขายของเป็นสไตล์คาเฟ่ ซื้อของเสร็จ ถ่ายรูปโชว์ได้ด้วย

ไอเดียเจ๋งออกแบบร้านขายของเป็นสไตล์คาเฟ่ ซื้อของเสร็จ ถ่ายรูปโชว์ได้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเจ้าของร้านขายของริลิณญ์ ซึ่งเป็นเจ้าของเพจ Suksun Boonruang โพสต์ภาพร้านของตัวเองลงในโซเชียล ก็ดูเหมือนกระแสตอบรับจะดี เพราะร้านขายของร้านนี้มีดีไซน์แตกต่างไปจากร้านขายของทั่วไปเพราะเป็นร้านขายของสไตล์คาเฟ่ ซึ่งไอเดียนี้เกิดจากภรรยาและคุณ Suksun ช่วยกันคิด

ร้านริลิณญ์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่บ้านร้อง ตำบลดงเจน อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา ซึ่งเจ้าของเล่าว่าเหตุเพราะภรรยาตนเองชอบไปคาเฟ่ ถ่ายรูปร้านกาแฟสไตล์มินิมอล จึงคิดอยากมีร้านเล็กๆ สไตล์มินิมอลเป็นของตัวเอง
แต่ที่ไม่ทำเป็นคาเฟ่ เพราะในใจอยากทำธุรกิจหลายๆ อย่าง และก่อนหน้านี้คุณ Suksun เองก็รับหิ้วของอาหาร ขนม ของอร่อยต่างๆ มาขายในเพจของจังหวัดอยู่แล้ว โดยในตอนนั้นลูกค้ามักถามหาหน้าร้าน ดังนั้นจึงเป็นความลงตัวทำให้เกิดร้านริลิณญ์แห่งนี้

การออกแบบร้านนั้นเป็นไอเดียร่วมกันระหว่างภรรยากับคุณ Suksun จากนั้นจ้างสถาปนิกให้เขียนแบบแปลนร้านให้ ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 เดือนครึ่ง ใช้งบประมาณไปทั้งสิ้น 380,000 บาท (เฉพาะตัวร้าน) เหตุเพราะ
ช่วงโควิด-19 ระบาดวัสดุก่อสร้างขึ้นราคาแทบทุกชนิด โดยเฉพาะเหล็ก

พื้นที่ร้าน 50 ตารางเมตร ภายในร้านแบ่งเป็นโซนต่างๆ ทั้งของฝาก ของหิ้ว โซนของชำ รับส่งพัสดุ และมีโซนนั่งเล่น จึงเรียกได้ว่าเป็นร้านขายของหลากหลายบริการเพราะยังมีการรับทำพรบ. ประกันอีกด้วย ซึ่งเจ้าของร้านมองว่าร้านแห่งนี้ต่อยอดบริการได้มากกว่าการทำคาเฟ่

ตั้งแต่เริ่มก่อสร้างก็ได้รับความสนใจ มีคนมาถ่ายรูปตอนสร้าง เพราะตอนแรกคนทั่วไปคิดว่าจะทำคาเฟ่ สำหรับกระแสตอบรับของคนในพื้นที่นั้นตอนแรกที่เปิดจะเป็นที่รู้จักของคนในย่านนั้น แต่คนที่ผ่านไป-มายังไม่ค่อยรู้จักสักเท่าไร เนื่องจากตอนนั้นอยู่ระหว่างการทำป้ายบอก แต่หลังจากมีการโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊กก็เริ่มมีคนสนใจและรู้ว่าเป็นร้านอะไร มีบริการอะไรบ้าง จึงทำให้ได้รับการอุดหนุนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการตอบว่าที่ว่าร้านสวย มีทั้งกลุ่มลูกค้าผู้ใหญ่มาซื้อของแล้วส่งพัสดุให้ลูกหลาน


อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ไอเดียเจ๋งออกแบบร้านขายของเป็นสไตล์คาเฟ่ ซื้อของเสร็จ ถ่ายรูปโชว์ได้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook