“Work from Home” อย่างไรให้ได้งาน เมื่อเจ้าเหมียว เจ้าตูบอยู่ข้างๆ

“Work from Home” อย่างไรให้ได้งาน เมื่อเจ้าเหมียว เจ้าตูบอยู่ข้างๆ

“Work from Home” อย่างไรให้ได้งาน เมื่อเจ้าเหมียว เจ้าตูบอยู่ข้างๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าเมื่อคุณทำงานอยู่บ้าน หรือ "Work from Home" อย่างเต็มรูปแบบ สมาชิกภายในบ้านไม่ได้มีเพียงคนในครอบครัวของคุณเท่านั้น แต่ยังมี “สัตว์เลี้ยง” สุดแสนน่ารักของคุณเป็นอีกหนึ่งผู้อยู่ร่วมชายคา โดยปกติหากคุณไปทำงาน กลับบ้านมาก็อาจจะได้ทักทายกับเจ้าลูกๆ เหล่านี้ แต่เมื่อคุณต้องทำงานที่บ้านทั้งวัน จะแบ่งเวลาให้งาน และดูแลเจ้าแสนซนเหล่านี้อย่างไร ไม่ให้เสียทั้งงาน และยังได้มีชั่วโมงแห่งความสุขร่วมกันกับพวกเขาด้วย

1.จัดสรรเวลาเล่นกับเขา

จริงๆ เรื่องนี้อาจไม่ใช่เฉพาะสำหรับพวกเขาเท่านั้น แต่สำหรับตัวเราเองด้วย คุณควรจัดสรรเวลาเล่นกับพวกเขา โดยกำหนดไว้ว่าคุณจะทำงานไปถึงลิมิตเท่าไร หลังจากนั้นอาจหาเวลามาเล่นกับเจ้าเหมียว หรือพาสุนัขออกไปเดินเล่นบ้าง (ในกรณีที่ยังไม่ประกาศให้คุณหยุดอยู่แต่ในบ้าน) แต่คุณก็ควรปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ทางหน่วยงานประกาศอย่างเคร่งครัด

2.กำหนดพื้นที่ทำงานที่ปราศจากสัตว์เลี้ยง

แม้เราจะต้องอยู่ร่วมพื้นที่เดียวกัน แต่ต้องมีการกำหนดพื้นที่การทำงานของคุณอย่างชัดเจน เพราะการมีพื้นที่แยกออกจากกันอย่างชัดเจนจะช่วยให้คุณทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และยังช่วยสร้างสมดุลให้กับชีวิตของคุณอีกด้วย แต่ก็ไม่ใช่ว่าคุณจะไม่ใส่สัตว์เลี้ยงของคุณเลยตลอดทั้งวัน

3.อย่าส่งเสียงตอบรับการร้อง ส่งเสียงเรียกของเจ้าตัวน้อยๆ เหล่านั้น

พยายามอย่าทำให้พวกเขาเคยชินกับการตอบรับ หรือความสนใจของคุณ เพราะพวกเขาจะรู้สึกว่าสามารถเรียกร้องความสนใจจากคุณได้ตลอดเวลา ให้แบ่งเวลาการทำงาน และเวลาเล่นกับพวกมันอย่างที่ระบุไปก่อนหน้านี้

4.นำสัตว์เลี้ยงไปไว้ข้างๆ (กรณีสัตว์เลี้ยงของคุณไม่ได้วุ่นวาย)

จริงๆ หากสัตว์เลี้ยงของคุณไม่ได้วุ่นวายเกินไปให้พาพวกมันไปด้วย โดยเอาอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นเบาะนอน หรืออุปกรณ์ ของเล่นต่างๆ ติดไปด้วย เพราะพวกเขาจะได้ไม่ฟุ้งซ่าน นอกจากนี้อาจเตรียมอาหารให้พร้อม ถ้าพวกเขาไม่ได้วุ่นวายก็จะไม่กระทบกับการทำงานของคุณ

5.เลือกเสียงเรียกเข้า หรือสัญญาณเตือนต่างๆ ที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง

หากเสียงบางอย่างไม่ว่าจะเป็นเสียงโทรศัพท์ เสียงเตือนจากอุปกรณ์ หรือเสียงจากการประชุมทำให้สุนัขของคุณตกใจ แตกตื่น หรือส่งเสียงหอน เห่าออกมานั่นย่อมไม่ดีแน่ ดังนั้นควรแยกห้อง กันสุนัข สัตว์เลี้ยงต่างๆ ออกไป เพราะหากคุณต้องประชุมทางไกลย่อมไม่เกิดผลดีแน่ๆ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook