มีงบแค่ 660 บาท ก็สามารถวางท่อรดน้ำต้นไม้ ทำง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

มีงบแค่ 660 บาท ก็สามารถวางท่อรดน้ำต้นไม้ ทำง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

มีงบแค่ 660 บาท ก็สามารถวางท่อรดน้ำต้นไม้ ทำง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศที่ร้อนระอุในหน้าร้อนนั้น มักจะส่งผลกระทบต่อจิตใจของคนทำงานอย่างเราๆ หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทาง ที่ต้องเผชิญรังสียูวีมาทั้งวัน กลับมาถึงบ้าน ก็อยากจะพักผ่อนให้สบายใจ แต่กลับต้องมายืนรดน้ำต้นไม้ในสวนหลังบ้าน เสียเวลาเอาเรื่องอยู่ จะไม่รดก็ไม่ได้เดี๋ยวต้นไม้ที่บรรจงปลูกนั้นจะทยอยเฉาตายไปหมด

วันนี้ ในบ้าน ก็มีไอเดีย เจ๋งๆ จากคุณ FamicomLover มาฝากเพื่อนๆ ชาวเว็บกัน ซึ่งนั่นก็คือ ท่อรดน้ำต้นไม้ นั่นเอง สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยงบที่ถูกแสนถูกแค่ 660 บาท และอุปกรณ์ก็หาได้ตามร้านขายอุปกรณ์ช่างทั่วไป ต่อไปเราก็จะมีเวลาไปนั่งสมาธิ ดำน้ำ ดูปะการังกันแล้ว แต่ก่อนอื่นไปดูขั้นตอนและวิธีการทำกันก่อนเลย

มีงบแค่ 660 บาท ก็สามารถวางท่อรดน้ำต้นไม้อัตโนมัติ ทำง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

(โดยคุณ FamicomLover)

เริ่มต้นจากการที่ต้องรดน้ำต้นไม้ทุกๆวัน แล้วรู้สึกว่า เสียเวลาเอาเรื่องเลย เลยได้ไอเดียจากสนามหญ้าในโครงการของหมู่บ้าน เค้าต่อท่อเปิดน้ำรดต้นไม้เอาไว้ เลยไปลองหาๆมาทำดูแบบง่ายๆ

ทั้งหมดที่เห็น ประกอบด้วย ท่อ (ซื้อมาประมาณ 15 เมตร สุดท้าย ไม่พอเดินท่อรอบบ้าน อิอิ ไม่ได้คำนวณก่อนก็งี้แหละ) ข้อต่อเข้ามุม หัวปิดปลายท่อ ขาเสียบยึดท่อ แล้วก็หัวฉีดพ่นน้ำ  ทั้งหมด 660 บาท

1.เริ่มก็เดินท่อไปยังจุดที่ต้องการก่อนเลยครับ กะเอาล้วนๆ (จะให้ดี หาตลับเมตรมาวัดก่อนก็ดีนะครับ จะได้ไม่พลาดแบบผม) พร้อมทั้งเอาขาหยั่งเก็บท่อเสียบลงดินเพื่อความสวยงามนิดนึง

2.ปลายท่อก็เอาจุกมาเสียบปิดซะ

3. อยากให้เลี้ยวไปทางไหน ก็เอาตัวเข้ามุม หรือตัวที่เป็นทางสามแพร่งมาเสียบซะ (เรียกไม่ถูกแฮะ) หัวส้มๆก็เป็นวาวล์เปิดปิดน้ำ สำหรับท่อที่เดินไปยังต้นไม้ที่ไม่ต้องการรดน้ำทิ้งไว้นานๆ

4. เสร็จแล้วก็เอาที่เจาะ (ซื้อมาในเซ็ต 660 บาทนั่นแหละครับ ตัวละ 80 บาทมั้งครับ จำไม่ค่อยได้) เจาะท่อ แล้วเอาหัวฉีดน้ำพร้อมขาหยั่งเสียลงพื้นในตำแหน่งที่ต้องการ เป็นอันเสร็จพีธี

สรุป ทั้งหมดใช้เพียงมีดคัตเตอร์เป็นเครื่องมือตัด เพียงอย่างเดียวครับ ส่วนอื่นใช้มือจับยัดประกอบอย่างเดียว ง่ายมากๆครับ และท่อที่ผมซื้อมา  15 เมตร ไม่พอเดินท่อสำหรับต้นไม้ทั่วบ้าน (ไม่วัดไปก่อนก็งี้แหละ) สถานที่ซื้อสินค้า ก็แถวๆ บางใหญ่โซนที่ขายต้นไม้เยอะๆ ถ้ามาจากทางรัตนาธิเบศร์ เลี้ยวซ้ายตรงทางที่ถึงถนนกาญจนาก็จะถึงร้านพอดี ลองดูครับ พาหมาไปเดินเลน เปิดน้ำทิ้งไว้ กลับมา รดเสร็จชุ่มฉ่ำ สบายยยยประหยัดเวลาไปได้โขเลยครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook