เกมส์ Puzzle สไลด์ผลไม้สุดน่ารักและกำลังเป็นกระแสนิยม

เกมส์ Puzzle สไลด์ผลไม้สุดน่ารักและกำลังเป็นกระแสนิยม

เกมส์ Puzzle สไลด์ผลไม้สุดน่ารักและกำลังเป็นกระแสนิยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Fusion Two 2048 Fruit Puzzle เกมส์ Puzzle น่ารักๆ รูปผลไม้ ที่จะฝึกทักษะการวางแผนแบบง่ายๆ ให้ทุกท่านได้สนุก และเพลิดเพลิน กับความน่ารักของเจ้าผลไม้แต่ละตัว ท่านจะได้เห็นผลไม้ต่างๆ ในรูปตัวการ์ตูน ซึ่งใครที่เล่นได้คะแนนสูงๆ เป็นตัวเลขที่เยอะขึ้นก็จะมีผลไม้หน้าตาแปลกๆ น่ารักๆ เกิดขึ้นมาใหม่ ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นนั้นก็จะเป็นตัวเลขที่เป็นเลขยกกำลังฐาน 2 เพราะตัวเลขจะเพิ่มขึ้นทีละเท่าตัว จึงถือได้ว่าเป็นการฝึกทักษะทางตัวเลขคณิตศาสตร์ให้กับเด็กๆ ได้ด้วย

วิธีการเล่นก็ไม่ยาก ในเกมส์ก็มีให้เลือก 2 โหมด คือ โหมด Endless และโหมด Survival ซึ่ง Endless เล่นให้ได้คะแนนเยอะสุดโดยไม่ต้องแข่งกับเวลา แต่ถ้าใครที่อยากเพิ่มความท้าทายก็เลือกแบบ Survival ซึ่งจะต้องเล่นแข่งกับเวลา

วิธีการเล่นของทั้ง 2 โหมดก็เหมือนกัน หลักการ คือ ต้องสไลด์หน้าจอเพื่อลากผลไม้ที่มีตัวเลขที่เหมือนกันมาชนกัน แล้วเกมส์จะสุ่ม Puzzle มาเกิด 1 ตัว ซึ่งตัวที่เกิดขึ้นนั้นจะมีตัวเลข 2 และ 4 เท่านั้น (จะเกิดขึ้นมาทุกๆ การสไลด์ 1 ครั้ง) ก็คือ ตัว Mikan (ที่เป็นผลส้ม มีเลข 2) และ Zuika (ที่เป็นแตงโม มีเลข 4) ทั้ง 2 ตัว จะเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ เราก็แค่สไลด์หน้าจอเพื่อลากผลไม้ที่มีตัวเลขที่เหมือนกันมาชนกัน แล้วผลไม้ชนิดนั้นก็จะรวมร่างเป็นผลไม้ชนิดใหม่ ตัวเลขของผลไม้ก็จะเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณด้วย

ซึ่งเวลาสไลด์แต่ละครั้งนั้นตัว Puzzle ผลไม้ก็จะเลื่อนไปทางที่เราสไลด์ทั้งหมด Puzzle ตัวไหนที่เลื่อนไปเจอคู่ที่เหมือนกันก็จะรวมกันด้วยเช่นกัน เล่นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ คะแนนก็จะถูกสะสมไปเรื่อย ๆ ตัวอย่างเช่น เมื่อเลข 2 รวมกับ เลข 2 แล้ว ตัวเลขก็จะกลายเป็น 4 แล้วคะแนนที่ได้ก็คือได้ 4 คะแนนในการเลื่อนครั้งนั้น แต่ถ้ามีหลายคู่ที่รวมกันได้ คะแนนก็จะบวกเพิ่มตามคู่ที่รวมกันได้ เล่นไปจนจบเกมส์ ซึ่งจุดสิ้นสุดของเกมส์(Game Over) คือ ช่องทั้ง 16 ช่องเต็มหมด แล้วไม่สามารถเลื่อนให้ผลไม้ที่เหมือนกันมารวมกันได้อีก ถือว่าเกมส์นั้นสิ้นสุดลง

เมื่อจบเกมส์แล้ว คะแนนที่เราเล่นได้ก็จะแสดงขึ้นมา และสำหรับครั้งไหนที่เล่นได้คะแนนสูงสุด คะแนนจะถูกบันทึกลงใน High Score และสามารถแชร์ให้เพื่อนๆ ใน Facebook, Twister และ Line ของท่านได้ และสามารถเปรียบเทียบกับผู้เล่นในระดับท้องถิ่นของท่าน หรือจะเทียบกับผู้เล่นระดับทั่วโลกก็ได้ เพียงแค่กดแชร์เกมส์ไปยัง Facebook ของท่านก็จะเปิดดู Ranking ต่างๆ ได้แล้ว

สรุปเกมส์ Fusion Two 2048 Fruit Puzzle
- เป็นเกมส์ Puzzle รูปแบบใหม่ที่หน้าตาและเอฟเฟ็คน่ารัก น่าสนใจ และดึงดูดให้ลองเล่นมาก
- เป็นเกมส์ที่อยู่ในกระแสเกมส์แนว 2048 แต่สร้างสรรค์กว่า โดยมีการสร้าง Puzzle Character จากผลไม้ของไทย
- เป็นเกมส์ที่สอดแทรกศาสตร์ 2 แขนง คือ คณิตศาตร์ และ การวางแผน
- เป็นเกมส์ที่ผลิตและพัฒนาขึ้นโดยคนไทย โดย บริษัท บั๊มบลิส จำกัด
- พร้อมให้ดาวน์โหลดได้แล้ว ทั้ง Apple App Store(iOS) และ Google Play Store(Andriod)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook