วิธีเก็บของมีค่าไว้ในบ้าน ซ่อนตรงไหน ปลอดภัย ไร้กังวล

วิธีเก็บของมีค่าไว้ในบ้าน ซ่อนตรงไหน ปลอดภัย ไร้กังวล

วิธีเก็บของมีค่าไว้ในบ้าน ซ่อนตรงไหน ปลอดภัย ไร้กังวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ราคาทองขึ้น หลายๆ คนที่ซื้อทองเก็บไว้ หรือมีของมีค่าประเภทอื่นๆ เก็บไว้ที่บ้าน อาจเริ่มรู้สึกกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัย ครั้นจะนำไปฝากธนาคาร ก็ไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่จะมีวิธีไหนบ้างที่เราสามารถเก็บของไว้ในบ้านได้โดยไร้กังวล พ้นมือโจร

1.โหลสารพัดประโยชน์

บรรดาโหลใส่ของในครัว ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาล พริกไทย งา ฯลฯ ให้เรานำแกนทิชชูใส่ลงไปตรงกลางขวดโหล เพื่อทำให้ในขวดโหลเกิดช่องว่างและสามารถซ่อนของมีค่าได้ เมื่อซ่อนสิ่งเหล่านั้นแล้วจะสามารถนำขวดเหล่านี้ไปรวมกับโหลอื่นๆ ได้โดยไม่ต้องเป็นจุดสังเกต

2.กระถางต้นไม้ไม่ได้มีไว้แค่ประดับบ้าน

อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือการนำของมีค่า ไม่ว่าจะเป็นเงินสด ทองคำใส่กล่อง หรือถุงพลาสติกแล้วมัดให้เรียบร้อยก่อนจะนำไปฝังดินในกระถางต้นไม้

3.เล่นกลในลิ้นชัก

บอกแบบนี้นึกภาพกันออกไหม วิธีการก็คือเมื่อนำของมีค่าไปวางไว้ที่ก้นลิ้นชักแล้วให้หาแผ่นไม้ที่มีขนาดและสีเหมือนกันลิ้นชักปิดทับไว้อีกชั้น แค่นี้ก็สามารถใช้งานได้ไม่ต่างกัน นอกจากนั้นยังไม่มีใครสงสัยอีกด้วย

4.กรอบรูปวิธีสุดคลาสสิก

ไม่ว่าจะคิดวิธีซ่อนแบบไหน วิธีนี้ยังใช้ได้เสมอ นั่นคือการซ่อนเงิน ของมีค่าไว้หลังกรอบรูป แต่ควรนำกรอบรูปนั้นไปตั้งหรือแขวนร่วมกับกรอบรูปอื่นๆ เพื่อไม่ให้เป็นจุดสังเกต

5.หนังสือ

หลายคนก็คิดถึงวิธีนี้ เพราะมันทำได้ง่าย และมักไม่ค่อยมีคนสังเกต เพียงแต่คุณควรจำให้ได้ว่าซ่อนเงินไว้ในหนังสือเล่มไหน

6.เต้ารับปลั๊กไฟ

เป็นอีกหนึ่งวิธีแนะนำนั่นคือการทำเต้ารับปลั๊กไฟปลอมๆ ไปติดกับผนังเพื่อซ่อนเงินหรือทองคำเอาไว้ อีกอย่างโจรไม่น่าจะพยายามแงะเต้ารับปลั๊กไฟออกเพื่อดูว่ามีเงินซ่อนอยู่หรือเปล่า

7.ตู้เย็น

หากคิดจะซ่อนเงินสด ทองคำ หรือของมีค่าอื่นๆ ไว้ในตู้เย็นให้นำไปใส่ขวดโหล กล่องขนม จากนั้นจึงนำไปเก็บไว้ในตู้เย็นรวมกับอาหารอื่นๆ จะได้ปลอดภัยไร้กังวล นอกจากในตู้เย็นแล้ว บริเวณด้านหลังตู้เย็นที่มีส่วนปิดการทำงานของเครื่องทำความเย็นนั้นอาจกลายเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งสำหรับซ่อนของมีค่าได้

8.กระป๋องสีเก่า

กระป๋องสีเก่า ที่ไม่มีสีแล้ว และถูกวางรวมไว้ในโรงจอดรถ ห้องเก็บของเป็นอีกจุดหนึ่งที่เหมาะสำหรับการเก็บซ่อนของมีค่า แต่คุณต้องจำให้แม่นยำนะว่าอยู่ในกระป๋องใบไหน

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook