วิธีตั้งแคมป์ที่บ้าน พร้อมเทคนิคและเคล็ดลับทำให้การตั้งแคมป์สนุก

วิธีตั้งแคมป์ที่บ้าน พร้อมเทคนิคและเคล็ดลับทำให้การตั้งแคมป์สนุก

วิธีตั้งแคมป์ที่บ้าน พร้อมเทคนิคและเคล็ดลับทำให้การตั้งแคมป์สนุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้รู้สึกว่าเทรนด์การตั้งแคมป์ กลายเป็นอีกเทรนด์หนึ่งในการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการตั้งแคมป์ใกล้กรุงเทพฯ ก็เป็นอีกบรรยากาศของการพักผ่อนที่หลายๆ คนเลือก สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ และอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศ แต่ยังไม่พร้อมจะออกไปไกล การตั้งแคมป์ในบ้านก็อาจทำให้คุณได้บรรยากาศเปลี่ยนที่นอนได้เหมือนกัน งั้นเรามาลองตั้งแคมป์ในบ้านกันดีกว่า

1.ลองตั้งแคมป์ในห้องนั่งเล่น

อะไรคือส่วนที่ดีที่สุดในการตั้งแคมป์ คำตอบคือการได้เปลี่ยนที่นอน ทำให้เราได้นอนในที่ใหม่ๆ การได้ทานอาหารมื้อพิเศษ ได้เชื่อมโยงกับคนที่เรารักโดยไม่จำเป็นต้องมีผนังมากั้น แม้จะเป็นการตั้งแคมป์ในห้องนั่งเล่นก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี หากคุณมีลูก เขาจะต้องจดจำค่ำคืนที่พิเศษนี้ได้อย่างแน่นอน เพราะมันเป็นเหมือนการผจญภัยที่น่าสนุกสำหรับพวกเขา

สำหรับขั้นตอนการจัดเตรียมก็คือ ให้เคลียร์พื้นที่ให้สามารถกางเต็นท์ได้ และอย่าลืมเตรียมผ้าห่ม หมอนนุ่มๆ ติดมือไปด้วย ถ้าไม่มีเต็นท์สามารถใช้ผ้าห่ม หรือนำผ้ามาทำเป็นกระโจมแทนได้

หากคุณมีเตาแก๊สสามารถย่างไส้กรอก อาหารต่างๆ ได้เสมือนคุณตั้งแคมป์จริงๆ นอกจากนั้นควรให้สมาชิกทุกคนในบ้านปิดหน้าจอ อุปกรณ์สื่อสารทุกอย่างเพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วมกัน บางทีคุณอาจจะเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการเล่าเรื่องหลอน เล่นเกมกระดานต่างๆ

2.ตั้งแคมป์ที่สวนหลังบ้าน

หากพื้นที่สวนหลังบ้านของคุณปลอดภัย เราก็อยากแนะนำให้สวนหลังบ้านเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับตั้งแคมป์ เพราะพื้นที่สวนหลังบ้านใกล้เคียงกับการออกไปตั้งแคมป์นอกสถานที่ ซึ่งมีโบนัสพิเศษคือคุณจะมีทุกอย่างพร้อม เพราะมันคือสวนหลังบ้าน ที่คุณสามารถลุกออกไปหยิบอะไรมาก็ได้จากในบ้าน คุณสามารถมีเสื้อผ้าที่ใส่สบาย อาหารอร่อยๆ ที่ปรุงจากห้องครัว นอกจากนั้นยังได้เปลี่ยนความรู้สึกในการทานอาหาร ซึ่งช่วยทำให้อาหารรสชาติดีขึ้น

สิ่งที่ได้รับเมื่อตั้งแคมป์ในบ้าน

สาเหตุหนึ่งที่คนชอบตั้งแคมป์ในบ้านนั่นคือการได้เชื่อมโยงกับธรรมชาติ และเปลี่ยนบรรยากาศให้มีความพิเศษขึ้น อีกทั้งยังทำให้ชีวิตช้าลง ได้มีเวลาอยู่กับตัวเอง และยังได้ใช้เวลากับเพื่อน คนในครอบครัวมากยิ่งขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook