แต่งบ้านตาม Pantone 2020 ตกแต่งอย่างไรให้บ้านโดดเด่น

แต่งบ้านตาม Pantone 2020 ตกแต่งอย่างไรให้บ้านโดดเด่น

แต่งบ้านตาม Pantone 2020 ตกแต่งอย่างไรให้บ้านโดดเด่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Pantone ได้ออกมาประกาศสีแห่งปีสำหรับปี 2020 เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือสี Classic Blue สีซึ่งสวยงามไร้กาลเวลา และทำให้รู้สึกผ่อนคลาย นักออกแบบจึงออกมาแนะนำวิธีการตกแต่งบ้านให้โดดเด่นด้วยเฉดสีนี้ว่าควรต้องตกแต่งอย่างไร

>> ประกาศแล้ว “Pantone 2020” สี Classic Blue คือสีแห่งปี 2020 หาความสมดุล

Classic Blue เป็นสีที่สวยงาม มีทั้งความหรูหราและความงดงาม เป็นสีโทนเข้มที่ดึงดูดและน่าสนใจ และควรใช้ในปริมาณที่พอเหมาะ บางครั้งเราใช้สีนี้แค่สีผนัง หรือบางครั้งอาจเป็นเพียงอุปกรณ์ไม่กี่ชิ้นในห้องๆ นั้น เราจะไม่ใช้สีนี้สีเดียวในห้อง ดังนั้นเรื่องสำคัญคือให้ค้นหาความสมดุลของการนำสีน้ำเงินสุดคลาสสิกนี้ไปใช้ อาจจะเน้นไปที่ชิ้นหลักเช่นเฟอร์นิเจอร์ หรือจะเป็นของตกแต่งอย่างงานศิลปะ แจกันดอกไม้ก็ได้เช่นกัน

พิจารณาห้องตัวเอง

ไม่น่าเชื่อว่าเฉดสีน้ำเงินนั้นมีความเคลื่อนไหว มีนักออกแบบบางคนบอกว่าสีน้ำเงินเหมาะสำหรับการใช้ในห้องขนาดเล็ก เพราะมันจะทำให้ห้องนั้นมีความน่าสนใจ โดยเฉพาะในห้องนั่งเล่นหรือห้องสมุด นอกจากนี้สีนี้ยังเหมาะสำหรับการทาสีห้องที่อยู่ใกล้ทะเล แทนห้องที่มีลักษณะเป็นกระท่อมหรือบ้านอยู่ในป่า

ดูสไตล์ของตัวคุณ

การเติมสีน้ำเงินเข้าไปในบ้านนั้นทำให้บ้านนั้นช่วยเพิ่มความสงบให้กับพื้นที่นั้น แล้วสีน้ำเงินก็มีหลายเฉด ซึ่งให้ความรู้สึกและอารมณ์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำเงินของท้องฟ้ายามค่ำคืน สีของท้องทะเล สีกางเกงยีนส์ ซึ่งสีน้ำเงินนั้นเป็นสีที่มีความเอนกประสงค์มากเพราะสามารถใช้ได้กับทุกห้อง

ใส่ความสร้างสรรค์

สีน้ำเงินมีเสน่ห์ดึงดูดและเป็นสีที่ไร้กาลเวลา ดังนั้นจงใช้สีน้ำเงินอย่างสนุกสนาน ดังนั้นอย่ากังวลใจหากจะนำเส้นสาย ลายเส้นต่างๆ มาประกอบ รวมทั้งการนำสีขาวมาใช้ด้วยก็จะทำให้การใช้สีน้ำเงินเข้มนั้นง่ายขึ้น หากคุณไม่มั่นใจว่าจะใช้สีน้ำเงินเข้มให้ถูกต้องได้อย่างไร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook