วิธีทำความสะอาด และดูแล “ถุงมือยาง” ให้ใช้ได้นาน

วิธีทำความสะอาด และดูแล “ถุงมือยาง” ให้ใช้ได้นาน

วิธีทำความสะอาด และดูแล “ถุงมือยาง” ให้ใช้ได้นาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสวมใส่ถุงมือยางเพื่อทำความสะอาดบ้านนั้นจะช่วยปกป้อง และป้องกันไม่ให้มือสัมผัสกับสิ่งสกปรกหรือสารเคมี แต่คุณก็ควรจะเช็กด้วยว่าต้องทำอย่างไรถุงมือยางถึงจะใช้งานได้ยาวนานที่สุด เพราะบางครั้งถุงมือก็รั่ว หรือมีกลิ่น หากมีกลิ่นนั่นย่อมหมายถึงว่าถุงมือนั้นเกิดเชื้อรา และนี่คือวิธีทำความสะอาด และดูแลถุงมือยางที่จะไม่ทำให้มือคุณเกิดความสกปรก

1.ล้างถุงมือยางให้สะอาดทั่วถึง

ใช้เวลาประมาณ 2-3 นาทีล้างถุงมือยางให้สะอาด จากนั้นปล่อยให้แห้งสนิท และจะดียิ่งขึ้นเมื่อกลับด้านจากด้านในออกมาด้านนอก แล้วทำให้แห้งทั้งสองด้าน เพราะความชื้นภายในถุงมืออาจทำให้มือคุณเลอะ สำหรับการจะทำงานอื่นต่อไป

2.ทำความสะอาดถุงมือระหว่างการเก็บรักษา

ป้องกันถุงมือยางจากความร้อนและแสงแดด ขอบหน้าต่างที่มีแสงแดดส่องเข้ามาเต็มที่เป็นสถานที่ที่ไม่เหมาะสมสำหรับการเก็บถุงมือยาง รวมไปถึงห้องที่มีความร้อนมากๆ นอกจากนี้ต้องระมัดระวังไม่ควรเก็บถุงมือยางไว้ในบริเวณที่มีกรรไกร มีด เพราะมันอาจทำให้ถุงมือยางทะลุ ขาดได้

3.แยกใช้ถุงมือยางให้เหมาะสม ไม่ใช้ร่วมกัน

ไม่ใช่ความคิดที่ดีหากคุณจะนำถุงมือที่เคยใช้สำหรับขัดห้องน้ำมาเป็นถุงมือสำหรับล้างจาน ดังนั้นควรแยกสีถุงมือยางและแบ่งไปเลยว่าจะใช้ถุงมือคู่นี้สำหรับทำความสะอาดในส่วนไหน หรือจะเลือกใช้ถุงมือที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งสำหรับงานบางประเภท เช่นบางคนใช้ถุงมือยางสำหรับล้างจานในห้องครัว ส่วนในห้องน้ำใช้ถุงมือประเภทที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง

4.อย่าลืมใช้ถุงมือยางเมื่อทำงานบ้าน

อาจดูเป็นเรื่องที่ยุ่งยากขึ้น แต่มันคือการป้องกันมือ และป้องกันมือ เล็บ ผิวหนัง ซึ่งการสวมถุงมือยางยังจะช่วยป้องกันปัญหาผิวแห้งได้อีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook