5 ของดีดับร้อน

5 ของดีดับร้อน

5 ของดีดับร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศร้อนจนแทบละลายแบบนี้ อาจทำให้หลายคนเกิดอาการร้อนใน และลมแดดได้ ดังนั้นเรามารู้จักของกินใกล้ตัวที่หาได้ง่ายๆ แค่ไปตลาดก็เจอ แถมช่วยดับร้อนกันดีกว่าค่ะ

เริ่มจากแตงโม เป็นที่รู้กันดีว่าผลไม้ชนิดนี้มีรสหวานแถมน้ำเยอะด้วย และ“น้ำ” นี่แหละค่ะที่ช่วยในการป้องกันการช็อกแดด และระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี



แตงกวา อีกหนึ่งผักผลไม้พื้นบ้าน ที่ไม่ได้มีดีแค่เป็นเครื่องเคียงในจานอาหาร เพราะช่วยให้น้ำแก่ร่างกาย และความชุ่มชื่นแก่ผิวหนัง



ผลไม้รสเปรี้ยวอย่าง “เสาวรส” นอกจากสาวๆ จะนิยมกินเพื่อลดความอ้วน เพราะไม่มีไขมันแล้ว ยังช่วยลดความดันสูงที่อาจเกิดขึ้นได้ง่ายในช่วงหน้าร้อนด้วยค่ะ



ต่อกันที่เครื่องดื่มสุดฮิตอย่าง “น้ำมะพร้าว” ที่ไปคลายร้อนตามชายหาดทีไร เป็นต้อขอสั่งมาจิบชิวๆ ริมทะเล รู้มั้ยคะว่าในน้ำมะพร้าวนั้นเต็มไปด้วยเกลือแร่จากธรรมชาติแท้ๆ จึงช่วยคืนความสดชื่นให้แก่ร่างกายในหน้าร้อนได้เป็นอย่างดี แถมดูดซึมง่ายด้วยค่ะ



มาถึงของดีดับร้อนอย่างสุดท้ายกันแล้วนะคะ นั่นคือ “เฉาก๊วย” ของหวานที่หลายๆ คนคุ้นเคยเป็นอย่างดี นอกจากเฉาก๊วยจะมีฤทธิ์เย็นช่วยลดการร้อนในได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระกลุ่ม “ฟลาโวนอยด์” เป็นของแถมด้วย มีดีถึง 2 แบบนี้จะไม่ให้เป็นของดีดับร้อนได้ไง จริงมั้ยคะ



Cr : lasik-healthyforeyes.blogspot.com, wongnai.com , thetrippacker.com, tlcthai.com , oknation.net, th.wikipedia.org, men.sanook.com, fortirwinfmwr.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook