วิธีง่าย ๆ ในการนำธรรมชาติเข้ามาในบ้าน

วิธีง่าย ๆ ในการนำธรรมชาติเข้ามาในบ้าน

วิธีง่าย ๆ ในการนำธรรมชาติเข้ามาในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อารมณ์ นั่นเป็นสัญญาณเตือนว่าต้องจัดห้องใหม่แล้ว หลายคนคงกำลังคิดว่าการตกแต่งนำธรรมชาติเข้ามาในบ้าน จะเริ่มต้นยังไง ธรรมชาติอาจไม่ได้หมายถึงต้นไม้สีเขียวเพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงการสร้างบรรยากาศ สีสันและวัสดุ รวมถึงเรื่องเรื่องราวในการอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างการใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นต้น ลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีวิธีไหนที่คุณอาจนำไปใช้ได้บ้าง

Ardenลาดพร้าว71Ardenลาดพร้าว71

สว่างสดใสออกแบบห้องนั่งเล่นให้เสมือนพักผ่อนอยู่กลางแจ้ง ไอเดียนี้ผนังห้องตกแต่งด้วยประตูกระจกอลูมิเนียม โปร่ง โล่ง สว่างสดใส สามารถมองเห็นวิวรอบนอกได้ถนัดตา สุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้เก๋ๆไม่ซ้ำใครมาวาง เสริมด้วยกระถางต้นไม้ เพียงเท่านี้พื้นที่ห้องนั่งเล่นธรรมดาๆของคุณก็จะเปลี่ยนไปเป็นพื้นที่เต็มไปด้วยแห่งความสุขแล้วค่ะ

Beat Hotel BangkokBeat Hotel Bangkok

กลิ่นอายธรรมชาติ คุณอาจใช้วิธีผสมผสานกลิ่นอายธรรมชาติด้วยการเลือกใช้กลุ่มสีและลวดลายที่มีแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เช่นการตกแต่งภายในมุมนั่งเล่น ให้ความรู้สึกคล้ายกับแสงอาทิตย์ที่สดใส ลวดลายรูปดอกไม้ ใบไม้ หรือนก เป็นต้น หากจะแซมสีสันอื่นๆก็เลือกคู่สีที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป ตามความชอบของแต่ละคนค่ะ หากคุณไม่สะดวกจะใช้วอลเปเปอร์ สีน้ำสำหรับทาผนังภายใน ประเภทสารเคมีน้อยๆก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีเช่นกัน

ประดับผนัง อีกหนึ่งวิธีง่ายๆของการตกแต่งภายในบ้านลองสร้างงานศิลป์จากวัสดุธรรมชาติง่ายๆ ด้วยสิ่งที่คุณสามารถหาได้ภายในบ้าน เริ่มจากบานกรอบหน้าต่างเก่าๆ นำมาทาสีเรียบๆแล้วติดแผ่นกระจกลงไปด้านหลังก็จะได้เป็นกรอบกระจกแบบใหม่ที่แปลกตา หรือคุณอาจติดกระจกกลมเล็กน่ารักลงในจานดินเผาขนาดเล็กที่มีขอบจานสวยงาม ลองนำมาจัดเรียงและติดตั้งลงบนผนังด้วยขอแขวนหรือแถบกาวแรงยึดสูง ก็เกิดเป็นงานศิลป์ประดับผนังง่ายๆได้แล้วค่ะ

Ardenลาดพร้าว 71Ardenลาดพร้าว 71

ตกแต่งสุดชิค ลองสร้างความแตกต่างให้กับเก้าอี้ของคุณโดยการเลือกผ้าที่ใช้ประดับส่วนอื่นๆในบ้าน ที่คุณอาจเบื่อแล้ว เช่นผ้าม่าน พรมเก่า ผ้ากระสอบ หรือผ้าคลุมเตียงก็ดี นำมาปรับเปลี่ยนใช้เป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งห้องนั่งเล่นเก๋ๆก็ได้ คุณสามารถใช้ทักษะการ DIY ของตนเอง หรืออาจนำไปยังร้านรับจ้างเย็บผ้าให้เย็บบุให้ในราคาย่อมเยาก็ไม่ว่ากันค่ะ นอกจากจะได้เบาะรองนั่งใหม่สวยๆสำหรับเก้าอี้ของคุณแล้ว ยังช่วยลดโลกร้อนด้วยการนำของเก่ากลับมาใช้ใหม่ด้วยค่ะ

โคมไฟไม้ทำเอง โคมไฟไม้ เป็นของตกแต่งจากธรรมชาติที่คุณเองก็ทำได้คะ ลองหาเศษไม้เก่า เช่น ราวไม้กลึงสำหรับกันตกบันได หรือขาโต๊ะไม้เก่าที่ยังมีสภาพพอใช้ได้ มาประกอบเข้ากับฐานและทาสีหยาบๆ อย่างมีศิลป์ 

Bistro de flora Bistro de flora

เครื่องเรือนเพื่อสิ่งแวดล้อม หากคุณกำลังมองหาเครื่องเรือนใหม่ๆสำหรับการตกแต่งภายในแล้วละก็ ลองเลือกซื้อเครื่องเรือนที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ เช่นเฟอร์นิเจอร์จากไม้ หวาย หรืองานสวน นอกจากความสวยงามแล้วยังช่วยเพิ่มคุณค่าทางจิตใจให้กับผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยี่ยมเยียนอีกด้วยค่ะ เช่นเดียวกับมุมทานข้าวนี้ เลือกตกแต่งอยู่ริมหน้าต่างรับแสงธรรมชาติ ใช้เก้าโต๊ะไม้ เก้าอี้งานสาน สร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลายค่ะ 

หน้าต่างสไตล์อีโค่ชิค เลือกใช้ราวผ้าม่านที่ทำจากไม้ท่อนกลมเนื้อสีอ่อน พร้อมสร้างลุคแบบบ้านให้วินเทจได้ด้วยผ้าม่านเนื้อฝ้ายหรือเส้นใยขนสัตว์เบาบาง เลือกใช้คู่สีเหลืองอ่อนและเขียวธรรมชาติ หากทิวทัศน์สวนงามคุณอาจเลือกใช้ม่านผ้าฝ้ายเนื้อโปร่งสักผืนได้ค่ะ นอกจากจะเปิดให้เห็นธรรมชาติภายนอกแล้วยังให้สัมผัสธรรมชาติอีกด้วยเมื่อรู้ไอเดียคร่าวๆกันไปแล้ว หากได้ลองหยิบไอเดียไปใช้กันดูสักอย่างสองอย่าง นอกจากความสวยงามแล้ว ลดความจำเจไปในบ้านได้เยอะเลยละคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook