เคล็ดลับจัดแสงในห้องนั่งเล่น ฉบับมืออาชีพแนะนำ

เคล็ดลับจัดแสงในห้องนั่งเล่น ฉบับมืออาชีพแนะนำ

เคล็ดลับจัดแสงในห้องนั่งเล่น ฉบับมืออาชีพแนะนำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลยุทธ์ด้านการจัดแสงจะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้องนั่งเล่นในบ้านของคุณให้เปลี่ยนไปแบบไม่น่าเชื่อ หลอดไฟที่ถูกจัดวางไว้อย่างดีสามารถช่วยทำให้ห้องดูกว้างและใหญ่ขึ้นได้ ดังนั้นมาดูกันดีกว่ามีเทคนิคอะไรอีกบ้าง

1.ย้ายกระจกในห้องนั่งเล่น

ถ้าในห้องนั่งเล่นของคุณมีกระจก การย้ายตำแหน่งตั้งกระจกเป็นเทคนิคหนึ่งที่อยากแนะนำ เช่นอาจจะย้ายกระจกไปวางไว้บริเวณฝั่งตรงข้ามกับหน้าต่าง เพื่อสะท้อนแสงจากภายนอกไปรอบๆ ห้องได้ทั่วถึง

2.เปลี่ยนหลอดไฟ

อีกเคล็ดลับหนึ่งที่ใช้ได้ตลอดกาลคือการเปลี่ยนหลอดไฟทั้งห้องให้เป็นหลอดไฟประเภทเดียวกัน เพราะหลอดไฟไม่ได้ให้เพียงแค่แสงสว่าง แต่หลอดไฟนั้นมีสีที่จะทำให้บรรยากาศของห้องนั้นเปลี่ยนไปได้ตามความต้องการของเรา

3.ติดตั้งเทียนแบบชาร์จ

การประดับเทียนแบบชาร์จแบตเตอรี่ไว้ที่เสาช่วยทำให้ห้องๆ นั้นมีบรรยากาศที่เปลี่ยนไป หรือถ้าบริเวณนั้นมีภาพ แสงเทียนจะช่วยทำให้ภาพนั้นดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

4.ออกแบบแสงบริเวณพื้นที่มืดอย่างมีไอเดีย

แน่นอนว่าบริเวณไหนมืด ไม่สว่าง คุณย่อมคิดว่าควรติดตั้งหลอดไฟเพื่อเพิ่มแสงสว่าง เช่นห้องของคุณเพดานสูง คุณอาจติดโคมไฟแบบแขวนที่ช่วยดึงดูดสายตาเน้นพื้นที่แนวตั้ง แต่หากไม่มีพื้นที่ติดเพดานให้เลือกโคมไฟแบบตั้งโต๊ะแทน

5.แขวนประดับบางอย่างบริเวณหน้าต่าง

การติดประดับบริเวณหน้าต่างด้วยผ้าบางเบาพอให้แสงธรรมชาติสะท้อนเข้ามาภายในได้ ก็เป็นการจัดการเรื่องแสงในห้องนั้นๆ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ผ้าเนื้อหนาก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook