คลาสสิกตลอดกาล ไอเทมแต่งบ้านยุค 90 มีอะไรบ้าง

คลาสสิกตลอดกาล ไอเทมแต่งบ้านยุค 90 มีอะไรบ้าง

คลาสสิกตลอดกาล ไอเทมแต่งบ้านยุค 90 มีอะไรบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในระยะหลังนี้ดูเหมือนเรื่องราวต่างๆ ในยุค 90 นั้นถูกดึงกลับมาให้เราได้หวนคิดถึงกันอีกครั้ง จนกลายเป็นว่าไม่ว่าจะเป็นเรื่องแฟชั่น การแต่งกาย เพลง ศิลปิน ดารา ฯลฯ ก็กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง เรื่องการตกแต่งบ้านก็เช่นกัน ของแต่งบ้านในช่วงยุค 90 เป็นไอเทมคลาสสิกที่หลายคนชื่นชอบและนำมาประดับตกแต่งบ้านเพื่อสร้างเสน่ห์แบบเฉพาะตัวที่อาจทำให้นึกถึงวัยเยาว์ ว่าแต่ของแต่งบ้านในยุค 90 นั้นมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยดีกว่า

istockphotoistockphoto

1.ทีวีจอตู้

หลายคนอาจนึกภาพไม่ออก แต่ถ้าคุณอายุ 30 ปีขึ้นไปรับรองเมื่อพูดถึงทีวีจอตู้ ต้องร้องอ๋อ โดยทีวีจอตู้นั้นเป็นอีกไอเทมที่บ่งบอกความเป็นยุค 90 ได้เป็นอย่างดี ซึ่งลักษณะของทีวีจอตู้นั้นต้องเป็นทรงสี่เหลี่ยม หน้าจอนูน

2.โปสเตอร์หนัง นักร้อง นักแสดง

ยุค 90 เป็นอีกยุคหนึ่งที่มีศิลปินนักร้องดังๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Oasis, Blur, Boyzone, Backstreet Boys, Spice Girl ซึ่งคนยุค 90 เองก็นิยมตกแต่งห้องด้วยโปสเตอร์ของศิลปินแห่งยุค ปัจจุบันโปสเตอร์เหล่านี้ยังพอจะหาซื้อได้ตามแหล่งตลาดนัดมือสอง ที่จะมีร้านจำหน่ายสิ่งเหล่านี้โดยเฉพาะ

istockphotoistockphoto

3.โทรศัพท์บ้านแบบเก่า

วัยรุ่นสมัยนี้คงนึกภาพโทรศัพท์บ้านไม่ออกแล้ว เนื่องจากคุ้นเคยกับสมาร์ทโฟนมากกว่า ยิ่งเป็นโทรศัพท์บ้านในยุค 90 ที่มีลักษณะเหมือนกระดูกหมู วัยรุ่นสมัยนี้คงมองเห็นเป็นของในพิพิธภัณฑ์อย่างแน่นอน แต่ถ้าต้องการเติมแต่งกลิ่นอายยุค 90 ให้คลาสสิกยิ่งขึ้น ลองนำโทรศัพท์บ้านไปวางตั้งเก๋ๆ สักมุมใดมุมหนึ่ง ก็จะทำให้บรรยากาศดูอบอุ่นยิ่งขึ้น

4.ของเล่น ของสะสม

สมัยก่อนหากยังพอจำกันได้ของเล่นที่แถมมากับอาหารฟาสต์ฟู้ดแบรนด์ต่างๆ ก็เป็นทั้งของเล่นและของสะสมของเด็กวัยรุ่นยุคก่อน สิ่งเหล่านี้แหละก็สามารถนำมาเป็นของแต่งบ้านที่ชวนให้เรานึกถึงวันเวลาในอดีตได้เป็นอย่างดี

istockphotoistockphoto

5.เครื่องเล่นเทปคาสเซ็ท หรือเครื่องเล่นแผ่นเสียง

เด็กวัยรุ่นในยุคนั้นเป็นเด็กเทป ซึ่งมาจากเทปคาสเซ็ท เพราะยังไม่มีแอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งเพลงแบบในปัจจุบัน ดังนั้นเด็กวัยรุ่นสมัยก่อนจึงต้องมีเครื่องเล่นเทปคาสเซ็ท หรือวิทยุเพื่อใช้เปิดเทปของศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบ

นอกจากวิทยุแล้วแผ่นเสียงยังเป็นอีกหนึ่งไอเทมเด็ดที่วัยรุ่นในยุคนั้นนิยมฟังกัน แต่ก็ต้องมีเครื่องเล่นแผ่นเสียงเอาไว้ใช้เปิดแผ่น ดังนั้นถ้าไปเจอเครื่องเล่นแผ่นเสียงที่ร้านขายของแต่งบ้าน หรือร้านของเก่า ให้ซื้อมาแต่งบ้านได้เลย เพราะนี่ก็เป็นอีกไอเทมประจำยุค

6.ป้ายเหล็ก

ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวตามตลาดเก่า หรือบางร้านที่ตกแต่งร้านแบบย้อนยุค ป้ายเหล็กที่เป็นแบรนด์เครื่องดื่ม หรือแบรนด์สินค้าต่างๆ คือของแต่งบ้านอีกประเภทหนึ่งที่อยากแนะนำสำหรับใครก็ตามที่ต้องการตกแต่งบ้านในสไตล์ยุค 90 ลองไปตามหาซื้อกันดู

istockphotoistockphoto

7.ลูกบอลดิสโก้

เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่แม้โดยหน้าที่ของเจ้าลูกบอลนี้จะไม่ได้มีไว้ใช้ตกแต่งบ้าน แต่เมื่อเวลาผ่านไป สำหรับใครที่เป็นสายปาร์ตี้ และอยากเนรมิตห้องนอนให้เหมือนในผับ รับรองว่านี่เป็นอีกไอเทมหนึ่งที่น่าจะเหมาะกับคุณ

8.แผ่นดาวเรืองแสง

หากยังพอจดจำกันได้ ความตื่นเต้นหนึ่งเมื่อปิดไฟนอนนั่นคือแสงของดวงดาว ดวงจันทร์ บริเวณเหนือเพดานตรงเตียงนอน ใช่แล้วแผ่นดาวเรืองแสงที่สมัยก่อนมีขายแบบยกเป็นห่อ จากนั้นเราก็จะมาเนรมิตเพดาน หรือผนังห้องให้เหมือนกับห้วงอวกาศ  เขียนถึงแล้วก็คิดถึง

istockphotoistockphoto

9.ที่นั่งรูปลูกบาศก์ที่ทำจากขนสัตว์

สายมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งต้องร้อง ถ้าได้เห็นของตกแต่งบ้านนี้ ซึ่งนิยมมากในยุค 90 โดยเฉพาะที่นั่งที่ทำจากขนสัตว์สีเจ็บๆ ด้วยแล้ว เรียกว่าไม่มีไม่ได้เลย

10.ม่านลูกปัด

สร้างจินตนาการให้ได้มากเลยสำหรับการตกแต่งบ้าน หรือกั้นห้องด้วยม่าน แต่ม่านในยุค 90 นั้นจะเป็นม่านที่ทำจากลูกปัด แม้จะพันกันวุ่นวาย และก็ระยิบระยับสวยงามดี

istockphotoistockphoto

11.เครื่องพิมพ์ดีด กล้องฟิล์ม

สิ่งเหล่านี้เป็นความคลาสสิกที่ทำให้เราหวนนึกถึงอดีต แม้จะเป็นของใช้ที่ไม่ได้มีหน้าที่ไว้สำหรับตกแต่งบ้าน แต่ถ้าคุณมีสิ่งเหล่านี้ ลองหยิบจับมาตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน หรือมุมกาแฟเล็กๆ ในบ้าน รับรองเก๋แน่นอน


เห็นแล้วใช่ไหมว่าช่วงเวลาในยุค 90 นั้นช่างเป็นอีกช่วงแห่งความสุข ความสนุกสนาน ที่ชวนให้เรานึกอยากรำลึกถึงเสมอ ซึ่งเมื่อมาถึงวันนี้ความเป็นยุค 90 ได้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ก็ยิ่งทำให้คนในยุค 90 ได้มีโอกาสอิ่มเอมกับเรื่องราวในอดีต และใช้ชีวิตได้สนุกกว่าเดิม

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คลาสสิกตลอดกาล ไอเทมแต่งบ้านยุค 90 มีอะไรบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook