สุขเล็กๆ ของ “สุมณี คุณะเกษม” เปิดดาดฟ้าคฤหาสน์ให้อาหารนก เรียนรู้ความจริงจากธรรมชาติ

สุขเล็กๆ ของ “สุมณี คุณะเกษม” เปิดดาดฟ้าคฤหาสน์ให้อาหารนก เรียนรู้ความจริงจากธรรมชาติ

สุขเล็กๆ ของ “สุมณี คุณะเกษม” เปิดดาดฟ้าคฤหาสน์ให้อาหารนก เรียนรู้ความจริงจากธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฮโซหมื่นล้าน บาร์บี้เมืองไทยล้วนเป็นฉายาที่คนทั่วไปใช้เรียกแทน “คุณสุมณี คุณะเกษม” แต่ท่ามกลางชีวิตที่แสนสุขสบาย ร่ำรวยเช่นเธอนั้น เธอเองยังคงต้องฟันฝ่าปัญหาและความทุกข์เช่นเดียวกับคนทั่วไป เมื่อที่ผ่านมาเธอป่วยเป็นมะเร็งปีกมดลูก และก็ใช้เวลาต่อสู้กับมะเร็งจนสามารถเอาชนะมะเร็งได้

IG: sumanee_gunakasemIG: sumanee_gunakasem

หลังจากนั้นขึ้นชื่อว่าคุณสุมณีที่ไม่เคยทิ้งความสง่างาม ก็กลับมาใช้ชีวิตสนุกสนานแสนสุขเช่นเดิม ทั้งออกงาน ถ่ายแบบ ให้สัมภาษณ์ รวมไปถึงการเอาใจใส่ดูแลตัวเองมากยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องของจิตใจ และร่างกาย ดังนั้นในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอเราจึงได้เห็นมิตรรัก แฟนคลับ และคนใกล้ชิดของเธอพยายามส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กับเธอ

"น้องนกนางผ่ายผอม อดอาหารอดน้ำ กกไข่ให้ความอบอุ่น ไม่ยอมไปไหนเป็นเวลาสิบวันแล้ว ไข่ก็ไม่ฝักเป็นตัวสักที พ่อนกก็หายไปเลย ไม่หาอาหารมาป้อนบ้างเลย ไม่มาจู๋จี๋เหมือนเมื่อตอนชวนกันมาซ่อมรังเก่าที่ใช้ไปแล้ว 2 รุ่น น่าน้อยใจแทน ได้แต่สวดมนต์ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิคุ้มครองทั้งแม่นกและลูกน้อยที่จะฝักตัวออกมาให้ปลอดภัยโดยเร็ว ระหว่างนี้ก็นั่งมองตากันไป เพราะรังนกอยู่ตรงหน้าต่างห้องแต่งตัว แต่งหน้าไปก็สบตากับนางไป สงสารเอาใจช่วยสุดหัวใจ นางคงสัมผัสได้จึงไม่กลัวเราเลยไว้เนื้อเชื่อใจเป็นที่น่าประหลาดใจ บนดาดฟ้าก็มีอาหารวันละ 5 ถาดใหญ่ๆ นกต่างๆ ก็มากินกันจากทั่วสารทิศ นางก็ไม่ขึ้นไปกิน กกให้ความอบอุ่นกับลูก เห็นซึ้งถึงความรักของแม่ว่ายิ่งใหญ่จริงๆ"

IG : sumanee_gunakasemIG : sumanee_gunakasem

ล่าสุดจากอินสตาแกรมของเธอเรามีโอกาสได้เห็นคลิปและภาพนิ่งที่เธอบอกว่าเธอจะจัดเตรียมอาหารให้กับบรรดานกและกระรอกที่มาบริเวณดาดฟ้าของบ้าน ซึ่งการให้อาหารสัตว์เหล่านี้เธอทำมาแล้วตลอดระยะเวลา 30 ปี โดยเจ้าตัวยังโพสต์อีกว่าเป็นความสุขของคนแก่

เมื่อคนเราอายุมากขึ้นการมองเห็นธรรมชาติที่อยู่รอบตัวและนำกลับมาคิด หลายอย่างเป็นความจริง สัจธรรม สำหรับคุณสุมณีเองก็เช่นกัน ซึ่งเธอเคยโพสต์เกี่ยวกับนกที่มาทำรังบนต้นไม้ในบ้านของเธอ

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ สุขเล็กๆ ของ “สุมณี คุณะเกษม” เปิดดาดฟ้าคฤหาสน์ให้อาหารนก เรียนรู้ความจริงจากธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook