4 นิสัยทำความสะอาดห้องครัว ที่ไม่แนะนำให้ทำ

4 นิสัยทำความสะอาดห้องครัว ที่ไม่แนะนำให้ทำ

4 นิสัยทำความสะอาดห้องครัว ที่ไม่แนะนำให้ทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องครัวเป็นพื้นที่สำคัญอีกพื้นที่หนึ่งของบ้าน เนื่องจากห้องครัวถูกใช้เป็นสถานที่จัดเตรียมอาหารต่างๆ จึงทำให้เกิดความสกปรกได้ง่าย จึงต้องทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ แต่การทำความสะอาดห้องต่างๆ โดยเฉพาะห้องครัวนั้นก็ยังมีอีกหลายคนที่ปฏิบัติไม่ถูก และนี่คือนิสัยทำความสะอาดห้องครัวที่อยากให้เลิกทำซะ เพราะมันกลับยิ่งเพิ่มความสกปรกในบ้าน

istockistock

1.ไม่ทำความสะอาดฟองน้ำ และอ่างล้างจาน

หากคุณคิดเกี่ยวกับสุขอนามัยของฟองน้ำล้างจาน อ่างล้างจาน คุณก็ควรเริ่มทำความสะอาดสิ่งเหล่านี้ได้แล้ว วิธีง่ายๆ ก็คือบีบน้ำออกจากฟองน้ำก่อน จากนั้นจึงทำความสะอาดฟองน้ำล้างจานด้วยวิธีการนำไปแช่ในน้ำส้มสายชู หรือนำเข้าไมโครเวฟ นอกจากนั้นอย่าลืมที่จะทำความสะอาดอ่างล้างจานด้วย

2.ทำความสะอาดพื้นห้องครัวก่อน

เมื่อคิดจะทำความสะอาดห้องครัว เราแนะนำให้คุณเริ่มทำความสะอาดจากส่วนบนก่อน แล้วค่อยย้ายลงส่วนล่าง เพราะหากคุณทำความสะอาดพื้นด้านล่างก่อน เมื่อต้องเช็ดทำความสะอาดบนเคาน์เตอร์ หรือบนโต๊ะต่างๆ สิ่งสกปรกจะตกลงบนพื้นอีกครั้ง

istockistock

3.ผัดวันประกันพรุ่ง

เราเข้าใจว่าการผักวันประกันพรุ่งเป็นเรื่องปกติในชีวิต และการจะทำความสะอาดห้องครัวมันก็ยากเกินที่จะบรรจุเข้าไว้ในตางรางชีวิต แต่เราอยากให้คุณคิดว่าการทำความสะอาดห้องครัวนั้นเป็นสิ่งจำเป็น เพราะการทิ้งสิ่งสกปรกต่างๆ ไว้ในอ่างล้างจาน ถังขยะ หรือการปล่อยเศษอาหารไว้ตามส่วนต่างๆ ของห้องครัวนั้นอาจเป็นการเพาะพันธุ์เชื้อแบคทีเรียต่างๆ ได้ง่าย

4.ลืมทำความสะอาดตู้เย็น

เมื่อมองไปเห็นห้องครัวที่สวยงามแล้ว อย่าลืมย้อนกลับไปดูพื้นที่ที่คุณอาจมองข้าม อย่างตู้เย็นนั้นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คุณควรใส่ใจเป็นพิเศษ และควรคิดว่าการทำความสะอาดตู้เย็นเป็นอีกกิจวัตรหนึ่งที่สำคัญ ดังนั้นคุณจึงควรหมั่นทำความสะอาดตู้เย็นอย่างสม่ำเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook