7 ความลับสุดพลังของ “สบู่ก้อน” ประโยชน์ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

7 ความลับสุดพลังของ “สบู่ก้อน” ประโยชน์ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

7 ความลับสุดพลังของ “สบู่ก้อน” ประโยชน์ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ในปัจจุบันความนิยมใช้สบู่เหลวจะมีเพิ่มขึ้น แต่อย่าลืมคุณประโยชน์ของ “สบู่ก้อน” ที่เป็นมากกว่าการใช้ฟอกทำความสะอาด เพียงแค่เลือกสบู่ก้อนกลิ่นและสีที่คุณชอบ หรือถ้าไปพักโรงแรมแล้วหยิบติดกระเป๋ากลับมาบ้านคุณก็สามารถใช้ประโยชน์จากสบู่ก้อนได้มากมายหลายข้อ

ประโยชน์สบู่ก้อน

1.แก้ปัญหาลิ้นชัก บานประตูเลื่อนฝืด

ถ้าเจอปัญหาลิ้นชักฝืดดึงออกยาก หรือบานประตูเลือนฝืดเปิด-ปิดลำบาก เพียงนำสบู่ถูตามขอบลิ้นชัก หรือขอบประตูในบริเวณที่ติดขัด สบู่ก้อนก็ช่วยแก้ปัญหาความฝืดเหล่านั้นได้

2.เพิ่มความสดชื่นให้ลิ้นชัก ตู้เก็บเสื้อผ้า ลิ้นชักในรถยนต์

นอกจากสบู่จะช่วยแก้ปัญหาลิ้นชัก ประตูฝืดแล้ว อีกสิ่งหนึ่งในคุณสมบัติเฉพาะของสบู่ก้อนคือกลิ่นหอมของมันจะทำให้ลิ้นชัก ตู้เสื้อผ้าไม่เหม็นอับ เพียงคุณนำเศษสบู่เหลือใช้ หรือสบู่ก้อนเล็กๆ ตามโรงแรมใส่ไว้ตามลิ้นชัก ตู้เสื้อผ้า เพียงเท่านี้ก็ลดกลิ่นอับในตู้เสื้อผ้า แถมยังทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมอีกด้วย

istock

3.ซ่อนข้อผิดพลาด

เวลาย้ายเฟอร์นิเจอร์ หรือเปลี่ยนที่ตั้งของต่างๆ ภายในบ้าน อาจทำให้เราเห็นรอย หลุม ตำหนิต่างๆ บนผนัง หรือที่พื้น เราสามารถใช้สบู่ถูเติมหลุม หรือรอยนั้นให้เต็มได้

4.ป้องกันฝ้าบนกระจก

ถ้าคุณไม่ชอบฝ้าบนกระจกในห้องน้ำหลังอาบน้ำเสร็จ สบู่สามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ โดยรอให้กระจกแห้งแล้วถูสบู่ลงบนกระจกก่อนใช้ผ้าแห้งเช็ดทำตาม เพียงเท่านี้ครั้งหน้าเมื่ออาบน้ำเสร็จ จะไม่เกิดฝ้าบนกระจกเงาอีกต่อไป วิธีนี้ใช้ได้ทั้งแว่นตาและแว่นกันแดด

5.ปกป้องต้นไม้ของคุณ

การนำเศษสบู่ไว้บนดินในกระถางต้นไม้ จะช่วยป้องกันแมลงที่จะมารบกวนต้นไม้ได้

6.ช่วยให้ทำความสะอาดเครื่องครัวต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

ก่อนที่จะนำกระทะไปใช้หรือโดนความร้อนเพื่อปรุงอาหาร ลองนำสบู่ไปถูเคลือบด้านล่างของกระทะก่อน หลังจากประกอบอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อนำเครื่องครัวมาล้างจะทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

7.เปลี่ยนงานเย็บให้ง่ายขึ้น

ลองใช้สบู่ถูไปตามรอยตะเข็บที่จะลงฝีเข็ม จะทำให้ลงฝีเข็มได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นถ้าไม่ต้องการให้เวลาเย็บผ้าแล้วเข็มมีความฝืด ให้ปักเข็มไว้ในสบู่ จะทำให้การเย็บผ้าสะดวกขึ้นมาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook