เมื่อบ้านมีสมาชิกหลากหลายวัย 5 วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างไรให้ถูกใจทุกคน

เมื่อบ้านมีสมาชิกหลากหลายวัย 5 วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างไรให้ถูกใจทุกคน

เมื่อบ้านมีสมาชิกหลากหลายวัย 5 วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างไรให้ถูกใจทุกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าบ้าน คอนโดมิเนียม หรือที่พักอาศัยของคุณมีเจ้าของคือคุณหรือคนสไตล์เดียวกันกับคุณอยู่ด้วยกัน คงลดปัญหาในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านลงได้เยอะ แต่ถ้าที่พักอาศัยนั้นมีทั้งคุณ คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย พี่สะใภ้ คุณปู่ คุณย่า หลานชาย หลานสาวตัวแสบอยู่ด้วยเป็นครอบครัวใหญ่ คุณจะเลือกเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นเข้ามาตกแต่งบ้านอย่างไร ให้สมาชิกในบ้านทุกคนรู้สึกถูกอกถูกใจ ในฐานะผู้คลุกคลีอยู่ในธุรกิจของตกแต่งบ้านคุณจินนา พิชพิมพ์ ปัทมสัตยาสนธิ ผู้บริหาร บริษัทอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด มีคำแนะนำที่นอกจากเธอจะแนะนำในฐานะเป็นผู้เชี่ยวชาญแล้ว ในครอบครัวของเธอๆ ก็คือคนที่ออกแบบตกแต่งบ้านให้ทุกคนอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันอย่างอบอุ่นมาแล้วถึง 6 ปี

คุณจินนา พิชพิมพ์ ปัทมสัตยาสนธิคุณจินนา พิชพิมพ์ ปัทมสัตยาสนธิคุณจินนา พิชพิมพ์ ปัทมสัตยาสนธิ

1.เริ่มตั้งแต่การพูดคุย ตั้งแต่เริ่มสร้างบ้าน ออกแบบบ้าน ควรนำแปลนบ้านมาพิจารณาร่วมกันระหว่างคนในครอบครัว จากนั้นพูดคุยกัน เนื่องจากปกติที่แต่ละคนจะมีพื้นที่ส่วนตัว ซึ่งสามารถออกแบบตกแต่งได้ตามใจตนเองแล้ว อย่าลืมว่าบ้านยังมีพื้นที่ส่วนกลางที่ทุกคนในบ้านใช้ร่วมกัน ดังนั้นเราควรรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกทุกคนในบ้าน

2.พิจารณาว่าอะไรคือหัวใจสำคัญของสมาชิกในบ้าน ถ้าบ้านคุณเรื่องใหญ่คือเรื่องรับประทานเช่นเดียวกับบ้านของคุณจินนา เธอแนะนำว่าควรให้ความสำคัญกับห้องรับประทานอาหาร หรือที่บ้านของเธอเลือกให้ห้องนั่งเล่นอยู่ติดกับห้องทานข้าว เพราะที่บ้านส่วนใหญ่จะชอบรับประทานอาหารร่วมกัน หรือแม้กระทั่งมีการจัดปาร์ตี้เนื่องจากหลายๆ คนในบ้านชอบจัดปาร์ตี้

3.เลือกสไตล์ที่เป็นกลางๆ และสามารถอยู่ได้นาน แม้ห้องของแต่ละคนจะมีสไตล์ในรูปแบบเฉพาะของเจ้าของห้อง แต่พื้นที่ส่วนกลางของบ้านที่ทุกคนต้องใช้เวลาอยู่ร่วมกัน ควรเลือกสไตล์การตกแต่งแบบกลางๆ อย่างบ้านของคุณจินนาเองก็เลือกสไตล์โมเดิร์นคอนเทมโพรารี

4.คำนึงถึงเรื่องอายุของผู้พักอาศัยร่วม หากบ้านคุณมีผู้สูงอายุ หรือเด็กเล็กๆ อยู่ด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์นอกจากเรื่องสไตล์ที่ตรงกับคอนเซ็ปต์และความต้องการของคนในบ้านแล้ว ยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลเหล่านั้น เช่นไม่ควรมีเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นกระจก เฟอร์นิเจอร์ที่มีเหลี่ยมหรือมุมแหลมมากๆ รวมไปถึงระดับความสูงของเฟอร์นิเจอร์เองก็เป็นสิ่งสำคัญ

5.ให้คำแนะนำสำหรับสมาชิกที่ตัดสินใจไม่ถูก การหาแบบที่เหมาะสมสำหรับผู้ใหญ่ หรือใครที่ไม่มีสิ่งที่ชอบในใจ โดยเลือกเป็นแบบที่เหมาะสมกับความชอบและความต้องการของพวกเขา

ได้เทคนิคการเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านสำหรับบ้านที่อยู่กันหลายๆ คนไปแล้ว แม้ว่าคุณจะเป็นคนตัดสินใจหลักแต่เราต้องคำนึงถึงความรู้สึก และความคิดเห็นรวมไปถึงความเหมาะสมต่างๆ ด้วยเช่นกัน รับรองแบบนี้คนในบ้านแฮปปี้กันทุกคนแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook