“ไม่มีขีดจำกัดสำหรับการเรียนรู้” คุณวี ปวริศา ชุมวิกรานต์

“ไม่มีขีดจำกัดสำหรับการเรียนรู้” คุณวี ปวริศา ชุมวิกรานต์

“ไม่มีขีดจำกัดสำหรับการเรียนรู้” คุณวี ปวริศา ชุมวิกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงผู้บริหารไฟแรงรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง คุณวี ปวริศา ชุมวิกรานต์ เป็นผู้บริหารสาวที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยนะคะในเวลานี้ เพราะเธอเป็นคนเก่งที่มีทัศนคติในการทำงานที่ดีเยี่ยม และต่อไปนี้เชิญไปพบกับเคล็ดลับความสำเร็จจากคุณวีได้เลยค่ะ

Life Style ในแบบของคุณวี
จริงๆวีมีคติในการใช้ชีวิตก็คือ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เสมือนว่ามันเป็นวันสุดท้ายของเรา เพราะวีมีความรู้สึกว่าคนเราเมื่อทำอะไรให้มันเต็มที่ทุกวัน อย่างน้อยเมื่อเวลามันผ่านไป เราจะได้ไม่กลับมามองแล้วบอกว่าเสียใจจังเลยที่ไม่ได้ทำ เอามาใช้ทั้งการทำงานและชีวิตส่วนตัว เวลาไปเที่ยวเล่นก็ที่สุดเหมือนกัน ต้องสุดทุกอย่างค่ะ

เสน่ห์ของงานบริหาร
วีว่าเสน่ห์ของงานบริหารมันคือเรื่องของความท้าทายในการบริหารคน เพราะพอเราก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริหารแล้ว มันไม่ใช่แค่เราทำงานของเราอย่างเดียวแล้ว เราจะต้องบริหารคนให้ได้ด้วย แล้วก็เชื่อว่าคนทุกคนมีศักยภาพอยู่ในตัวเอง เพราะฉะนั้นหน้าที่ของเราคือจะทำยังไงให้เขาดึงศักยภาพให้เขาออกมาใช้ได้เต็มที่ วีมองว่ามันเป็นเรื่องที่ท้าทายมากค่ะสำหรับงานบริหาร

เมื่อมีปัญหาในเรื่องของการบริหารคน มีแนวทางแก้ปัญหาอย่างไร
เราต้องเชื่อก่อนค่ะ เชื่อมั่นในตัวเขา และคาดหวังในตัวเขาระดับหนึ่งเลยเหมือนกัน พอเราเชื่อและได้คาดหวังในตัวเขาแล้ว เขาก็จะเห็นว่าเราจริงใจนะ เชื่อมั่นในตัวเขา เพราะฉะนั้นเขาจะแสดงศักยภาพของเขาออกมาให้เราเห็นได้ชัดขึ้น ทีนี้เราก็จะดึงตรงนั้นมาช่วยเขาต่อไปได้ค่ะ ก็จะทำให้ปัญหาผ่านไปได้

อุปสรรคของงานบริหาร
เป็นเรื่องความไม่แน่นอนค่ะ ประมาณว่าเราแพลนทุกอย่างไว้หมดแล้ว บางทีมันก็จะมีอะไรผิดพลาดจากที่เราแพลนเอาไว้ บางอย่างมันมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ตรงนั้นมันเป็นปัญหาที่ควบคุมไม่ได้ แต่ป้องกันได้โดยการคิดเผื่อไว้ก่อนค่ะ



สไตล์การทำงานในแบบของคุณวี
การทำงานของวีด้วยความที่อยู่ในโลกดิจิตอลทุกอย่างมันไปเร็วมาก เพราะฉะนั้นงานมันจะมีแต่งานด่วนแบบด่วนมากที่สุด วีจะเน้นในเรื่องของการให้ลำดับความสำคัญของงานค่ะ เราจะต้องวางแผนแล้วว่าจะทำอะไร อย่างไร รวมถึงคิดเผื่อไปด้วย 360 องศาว่างานอันนี้สำเร็จนะ หรือว่าเจออุปสรรคแล้วเราจะทำยังไงต่อไป มีแผน A แผน B ด้วยค่ะ

หัวใจสำคัญของงานด้านการตลาด
สำหรับวีที่ทำให้กับ Sanook และ We Chat สิ่งสำคัญคือความเข้าใจลูกค้าของวี เข้าใจผู้บริโภคของเรา เพราะว่าพอเราเข้าใจเขาแล้ว เราจะรู้ว่าเราต้องสื่อสารกับเขายังไง เราจะรู้ว่าต้องทำยังไงให้เขาสนใจแบรนด์เรา เชื่อในแบรนด์เรา และรักแบรนด์ของเรา

คุณสมบัติสำคัญของนักการตลาดที่ขาดไม่ได้
วีว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ ต้องเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ต้องเป็นคนที่หาความรู้เข้าตัวอยู่ตลอด ต้องกล้าคิด กล้าลอง แล้วก็ต้องกล้าที่จะทำ ยิ่งเรารู้เยอะเราก็ยิ่งได้เปรียบ ที่สำคัญคือเราต้องขยันด้วย เมื่อไหร่ที่หยุด มันก็เหมือนเราหยุดนิ่งค่ะ

หลักในการทำการตลาดไม่ว่าจะเป็นบริการเว็บพอร์ทัล Sanook Mobile โฆษณาออนไลน์ รวมไปถึงโซเชียลแอพฯ
หลักในการทำการตลาดของ Sanook.com ซึ่งรู้กันดีว่าเป็นเว็บพอร์ทัล ก็จะเน้นในเรื่องของ Content จะต้องเป็นที่น่าสนใจ แล้วจะต้องทำให้คนเข้ามาที่เว็บเรา เพราะทุกวันนี้จะเห็นว่าโลกเรามีตัวเลือกเยอะมากตรงนี้คือสิ่งที่ท้าทายค่ะ พอเขาเข้ามาแล้วทำยังให้เขาอยู่เว็บเราให้นานที่สุด พอเขาอยู่เว็บเรานานแล้ว ทำยังไงให้เขากลับมาเข้าเว็บเราอีก อันนี้คือโจทย์ที่จะต้องทำให้ได้ นอกเหนือจาก Content นะคะ Sanook ก็จะมีในเรื่องของการหาพาร์เนอร์ การที่มีพาร์ทเนอร์เยอะมันจะช่วยให้เรา Strong ขึ้น สำหรับ We Chat จะต่างกันตรงที่เป็น Social Application ที่พึ่งเข้ามาใหม่ได้ปีกว่าๆ ฉะนั้นการทำการตลาดของวีจะเน้นไปในเรื่องของการขยายฐานของผู้ใช้ในประเทศไทย แล้วพอฐานผู้ใช้เยอะขึ้นทำยังไงที่จะให้ We Chat เป็นหนึ่งใน Social Application หลักของเขาบนมือถือ รวมไปถึงทำยังไงให้เขาใช้ของเราเป็นประจำด้วย

วิธีสร้างแรงบันดาลใจเมื่อมีอาการท้อในการทำงาน
ถ้ามันท้อมากๆวีจะ Take day off เลยนะคะ คือเหมือนออกไปพักผ่อน ออกไปเที่ยว ถ้าเหนื่อยมากๆก็อาจจะหาเวลา Long Weekend ยาวๆไปเลยค่ะ ไปท่องเที่ยว มันเหมือนกับเราได้เห็นอะไรใหม่ขึ้น เปิดโลกเปิดมุมมองใหม่ๆ ได้ประสบการณ์ใหม่ๆบางทีมันเอามาใช้กับงานได้

เคล็ดลับความสำเร็จของคุณวี
วีว่าเป็นเรื่องของ Cad do Attitude เพราะเป็นคนที่คิดตลอดว่า ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ เชื่อตลอดว่ามันเป็นไปได้ แต่ว่า Way ที่จะเป็นไปได้มันต้องทำยังไง แล้วก็เป็นคนที่ไม่ชอบจมอยู่กับความผิดพลาด วีรู้สึกว่าไม่มีใคร Perfect ฉะนั้นงานแต่ละชิ้นมันมีข้อผิดพลาดได้ ก็เอาตรงนั้นค่ะมาเป็นบทเรียนในครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook