วิธีแต่งคอนโดพื้นที่จำกัดให้ตอบโจทย์การใช้งานของคุณ

วิธีแต่งคอนโดพื้นที่จำกัดให้ตอบโจทย์การใช้งานของคุณ

วิธีแต่งคอนโดพื้นที่จำกัดให้ตอบโจทย์การใช้งานของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมที่อาจจะมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ รวมไปถึงถ้าเป็นครอบครัว อาจจะมีสมาชิกตัวน้อยอยู่ด้วย รวมไปถึงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มากมาย สิ่งเหล่านี้อาจเป็นข้อกำหนดให้การออกแบบคอนโดมิเนียมมีความท้าทายยิ่งขึ้น สำหรับ paperroom บริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในเองก็ได้รับโจทย์ต่างๆ ที่ใช้ในการออกแบบมาหลายข้อ และเหล่านี้คือวิธีการทำงานตามโจทย์ที่ลูกค้ากำหนด

1. ให้ออกแบบห้องให้มีที่เก็บของเยอะๆ
2. ให้เก็บตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของเอาไว้
3. ต้องมีพื้นที่สำหรับให้ลูกสาวได้นั่งทำการบ้าน
4. ห้องเป็นสไตล์ขาวๆ ดูอบอุ่น สบายตา

พวกเราจึงเลือกวัสดุที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และดูเป็นมิตรอย่าง "ไม้โทนสีอ่อน" มาเป็นพระเอกของงานนี้ ตัดกับสีขาวของเฟอร์นิเจอร์ และเพิ่มความน่าสนใจด้วยผนังสีเทาอ่อน กับแสงไฟโทนสีอบอุ่น อย่างไฟสี Warm White เข้าไป

มุมโต๊ะทำงาน เราออกแบบให้ด้านบนโต๊ะทำงานเป็นตู้เก็บของทั้งหมด และมีชั้นวางของไว้สำหรับโชว์ของเล่นชิ้นโปรดของลูกสาว

จากนั้นเราเลือกวัสดุที่มีความเงาอย่างกระจกสีขาวมากรุด้านหลังโต๊ะทำงาน เพื่อให้ลูกสาวสามารถวาดรูป ขีดเขียน หรือแม้แต่คุณพ่อคุณแม่อาจจะใช้เป็นกระดานไว้สอนการบ้านลูกก็ยังได้

ผนังหัวเตียง เราออกแบบให้มีมุมวางของตกแต่งเล็กๆ ซึ่งของตกแต่งบ้าน รวมถึงกรอบรูปสวยๆ จะช่วยให้พื้นที่บริเวณนี้ดูโดดเด่นขึ้นมาได้แบบง่ายๆ ในพื้นที่จำกัดครับ

ผนังฝั่งทีวี เราตั้งใจออกแบบให้ล้อกับตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของเดิม โดยบริเวณนี้เราต้องการจะให้มีตู้เก็บของให้มากที่สุดเท่าที่จะมีได้ ซึ่งตู้เก็บของสีขาว มาตัดกับ ผนังทีวีที่เป็นไม้ บวกกับแสงไฟสีอุ่นๆ อย่าง Warm White จะช่วยให้ห้องดูอบอุ่น และสบายตามากขึ้น ตามที่เจ้าของห้องต้องการครับ

สุดท้ายแล้ว คอนโดห้องๆ นึง หรือบ้านหนึ่งหลังจะไม่มีทางอบอุ่นได้เลย ถ้าขาดซึ่งความสุขของคนที่อยู่อาศัย

ดังนั้นงานออกแบบของพวกเราทุกงาน เราตั้งใจที่จะออกแบบให้ดูดี ดูสวยที่สุด และตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อสร้างสิ่งที่เรียกว่า "ความสุข" ให้กับคุณครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook