ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นในสไตล์โมเดิร์น

ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นในสไตล์โมเดิร์น

ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นในสไตล์โมเดิร์น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงอีกหนึ่งห้องที่สำคัญของบ้านไม่แพ้ห้องไหนคงหนีไม่พ้น “ห้องนั่งเล่น” เป็นห้องที่เหล่าสมาชิกในบ้านจะมารวมตัวกันทำกิจกรรมหลายอย่างทั้งดูทีวี อ่านหนังสือ นั่งเล่น นอนเล่นได้ตามฟังค์ชั่นหลัก โดยห้องนั่งเล่นนี้มักจะอยู่บริเวณหน้าบ้าน และเมื่อมีคนมาเยี่ยมเยือนห้องนี้จึงกลายเป็น “ห้องรับแขก” ไปด้วยเสียเลย

 ห้องนั่งเล่นจึงเป็นห้องที่สำคัญ ดังนั้นควรเอาใจใส่ตกแต่งห้องนี้ให้สวยน่าใช้เป็นพิเศษ วันนี้เรามีไอเดียการตกแต่งห้องนั่งเล่นในสไตล์โมเดิร์นมาฝากกัน รับรองว่าต้องถูกใจทุกคนแน่นอน

 1.ห้องนั่งเล่นโทนขาวดำสุดเท่

 

 ห้องนั่งเล่น by studioMDA
โดย studioMDA

 

ห้องแรกเป็นห้องนั่งเล่นสุดหรูอยู่บนตึกสูงดังนั้นจึงมีหน้าต่างอยู่โดยรอบ หน้าต่างทรงสวยมีกรอบสีดำเป็นตารางสุดเท่ ภายในห้องเด่นที่โซฟารูปตัวยู (U) ขนาดใหญ่ เบาะเป็นสีขาวครีมนวลตา เสริมด้วยเก้าอี้สตูลตรงกลางที่จะใช้นั่งหรือวางของแล็กน้อยๆ ก็ได้ คอมพลีทลุคด้วยโคมไฟสุดล้ำและพรมที่ดูหนานุ่ม

2.เก้าอี้สีแดงในห้องนั่งเล่นโมเดิร์น

 ห้องนั่งเล่น by Pixers

ห้องนั่งเล่นจะตกแต่งน้อยๆ แต่ทำให้ดูสวยแบบโมเดิร์นก็ไม่ยาก โดยเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นจุดเด่น อย่างห้องนี้ที่มีเก้าอี้หุ้มหนังสีแดงที่เข้ากับพรมและโคมไฟ ส่วนตู้และโต๊ะกลางก็เป็นดีไซน์เดียวกันสวยโมเดิร์นและน่าใช้เพราะทำจากไม้ เราชอบผนังที่ไล่เฉดสีเขียวได้สวยมาก ไม่ต้องแต่งอะไรให้เยอะเลยจริงไหม

3.เพ้นท์ลายบนผนัง

 

 

 

 ห้องนั่งเล่น by Pixers

อีกไอเดียการตกแต่งห้องแบบง่ายๆ โดยการเพ้นท์ลายบนผนัง เช่น ลายกราฟฟิคสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยมแบบในภาพ และเลือกใช้คู่สีอย่างขาว ชมพูและแดงสลับกัน เราว่าทำให้ห้องเป็นสไตล์โมเดิร์นได้ง่ายๆ เลย ที่เหลือก็แค่เลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก๋ๆ มาวางก็แจ่มแล้ว

4.โทนสีเทาที่ดูอบอุ่น

 

 ห้องนั่งเล่น by Pixers

ความรู้สึกอบอุ่นและอยู่สบายน่าจะเป็นจุดเด่นของห้องนั่งเล่นห้องนี้ เลือกใช้สีเทาเป็นคีย์หลักในการตกแต่ง อย่างพื้นและโซฟาที่ดูเข้ากันเป็นอย่างดี แทรกด้วยหมอนอิงสีชมพูอ่อนเป็นคู่สีที่ลงตัว ติดผนังด้วยวอลเปเปอร์ลายสวยๆ แบบนี้ดูดีไม่เบา

5.ห้องนั่งเล่นอันสดใส

 

 ห้องนั่งเล่น by CATO creative

แสงแดดอ่อนๆ และลมพัดเย็นก็เป็นอีกหนึ่งความสบายที่เราอยากให้มีในห้องนั่งเล่น ซึ่งห้องนี้มีครบ! ด้วยประตูกระจกเลื่อนบานใหญ่ที่เปิดรับแสงสว่างจากชานบ้านได้เป็นอย่างดี ทำให้ห้องนั่งเล่นนี้ดูโปร่งสบาย ในห้องตกแต่งง่ายๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์อย่างตู้ เก้าอี้และหมอนอิงสีสดใส

6.ห้องนั่งเล่นที่ดูสงบ

 ห้องนั่งเล่น by Moda Interiors

มาดูห้องนั่งเล่นที่ตกแต่งเรียบร้อยดูสงบและสง่างาม เหมาะจะเป็นห้องพักผ่อนของครอบครัวและยังต้อนรับแขกได้อย่างไม่อายใครอีกด้วย จุดสำคัญคือโซฟาตัวใหญ่หากเลือกหุ้มด้วยหนังแท้จะทำให้นั่งแล้วเย็นสบายและดูดีอีกด้วย เพิ่มความอบอุ่นและดูเป็นธรรมชาติด้วยผนังไม้บริเวณหลังทีวี และยังมีศิลปะที่ทำจากท่อนไม้มาตกแต่งห้องไว้อีกด้วย ดูสวยงามเข้ากันดีนะ

7.ชิคชิคคูลคูลในเมือง

 

 ห้องนั่งเล่น by Design Intervention

 

หรูและเก๋ไม่เหมือนใครเลย เป็นห้องนั่งเล่นที่ตกแต่งไว้อย่างเพอร์เฟคและมีสไตล์เป็นของตัวเองจริงๆ โซฟาสีชมพูสุดเปรี้ยว โซฟาผ้าขนสีฟ้าอมน้ำเงิน เก้าอี้อาร์มแชร์เบาะหุ้มด้วยเฟอร์สีขาว โต๊ะกลางหุ้มลายเสือดาว พรมหนังม้าลาย ทุกอย่างที่ว่ามาสีแตกต่างกันแต่เมื่อวางไว้ด้วยกันแล้วลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ แค่นั่งจิบไวน์และดูวิวจากห้องนี้ก็ฟินแล้ว

 8.เอกเขนกในห้องวิวสวน

 

 ห้องนั่งเล่น by Hall + Bednarczyk Architects

เราชอบไอเดียของห้องนี้มากเลย หากมีสวนหลังบ้านเขียวสวยแบบนี้ลองใช้กระจกใสทำผนังแบบนี้ดูสิ คุณจะได้ทั้งวิวสวยของสวน และให้ความรู้สึกปลอดโปร่งโล่งสบายอีกด้วย แค่มีโซฟานุ่มๆ หรือเดย์เบดที่นอนสบายสักตัว ก็พร้อมที่จะพักผ่อนอยู่ในห้องนี้ทั้งวัน

9.สีสันของลายชนเผ่า

 

 

 ห้องนั่งเล่น by General Assembly
โดย General Assemb

แม้ห้องนั่งเล่นนี้จะตกแต่งง่ายๆ เรียบๆ แต่มีทีเด็ดอยู่ตรงที่ของตกแต่งที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์ อย่างพรมทอมือผืนสวยลายชนเผ่า กับหมอนอิงสีสดๆ ทำให้ห้องดูน่ามองขึ้นเยอะ ลองเลือกลายที่คุณชอบมาลองดูก่อนก็ได้นะ

10.ห้องเล็กๆ กับที่เก็บของสุดเจ๋ง

 ห้องนั่งเล่น by Shade Abdul Architecture

มาถึงห้องสุดท้ายกันแล้ว เราเห็นแล้วอยากมีแบบนี้บ้างเลยเพราะห้องนั่งเล่นเล้กๆ นี้มีที่เก็บของได้แบบจุใจมาก ผนังด้านหลังทำชั้นวางหนังสือแบบเต็มพื้นที่จนจรดเพดานหมดปัญหาที่ไม่พอเก็บแน่นอน ส่วนฝั่งขวาทำเป็นชั้นเก็บแผ่นซีดี ถูกใจช่องเยอะๆ แบบนี้บ้างแล้ว จะมีอะไรดีไปว่าได้ฟังเพลงโปรดในวันหยุดล่ะจริงไหม?

เห็นไหมว่าจะตกแต่งห้องนั่งเล่นให้ดูสวยโมเดิร์น น่าใช้งานไม่ใช่เรื่องยากเลย คุณคงได้ไอเดียดีๆ ไปลองแต่งห้องของคุณบ้างแล้วใช่ไหม?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook