BURBERRY THE TRENCH COAT

BURBERRY THE TRENCH COAT

BURBERRY THE TRENCH COAT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสวมใส่เสื้อผ้าสามารถบ่งบอกถึงไสตล์แต่ละคนได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันมีเสื้อผ้าแบรนด์เนมหลากหลายแบรนด์ มีทั้งดีไซน์ที่เป็นแฟชั่นมาก ซึ่งรับรองว่าใส่ได้เฉพาะช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น แต่หากเลือกสรรดีไซน์ที่มีความคลาสสิคแล้ว ย่อมสามารถใส่ได้บ่อย ใส่ได้นาน และทุกโอกาส

BURBERRY (เบอร์เบอรี่) แบรนด์แฟชั่นชั้นนำจากอังกฤษ ขอแนะนำ “Trench Coat” (เทรนช์โค้ท) เครื่องแบบของทหาร ด้วยเนื้อผ้าคุณสมบัติพิเศษ แสดงความเป็นอังกฤษ มีความคลาสสิค และเป็นนิยมมาอย่างยาวนาน

เป็นระยะเวลากว่า 100 ปีที่ “Trench Coat” ได้ถูกออกแบบขึ้น ในยุคแรกนั้นใช้เป็นเครื่องแบบของทหารชาวอังกฤษ มีวัตถุประสงค์เพื่อปกป้องเจ้าหน้าที่จาก ลม ฝน และสภาพอากาศที่แปรปรวนของประเทศ โดยใช้ชื่อว่า “Trench Coat” (เทรนช์โค้ท) ซึ่งหมายถึงหลุมหลบภัย ที่ทหารใช้เป็นที่ประจำการ (Trench) ในยุคนั้น มีที่มาและประวัติศาสตร์อันยาวนาน อันเป็นสัญญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็นอังกฤษ มีความคลาสสิค เป็นที่นิยมมาอย่างยาวนานและเป็นไอคอนของแบรนด์ BURBERRY ในยุคปัจจุบัน

Trench Coat ถูกออกแบบและจดสิทธิบัตรในปี 1912 โดย โทมัส เบอร์เบอรี่ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ เขาได้ใช้เนื้อผ้าที่เขาได้คิดค้นขึ้นเองมีคุณสมบัติพิเศษที่สามารถกันน้ำได้ สวมใส่สบาย และสามารถปกป้องร่างกายจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นได้ แต่ในสภาพอากาศที่ร้อนก็จะมีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี ในขณะที่มีความแข็งแรงคงทนมาก เนื้อผ้าชนิดพิเศษนี้คือ “ผ้ากาบาร์ดีน” (Gabardine) ด้วยเนื้อผ้าที่มีคุณสมบัติพิเศษนี้เอง จึงเป็นที่นิยมสวมใส่มากในราชวงศ์อังกฤษ รวมไปถึงเหล่าบรรดาศิลปินและ นักแสดงในปัจจุบัน คนดังมากมายสวมใส่ Trench Coat โดยเฉพาะในเมืองผู้นำแฟชั่นทั้งลอนดอน ปารีส นิวยอร์ก และเซี่ยงไฮ้

เนื้อผ้ากาบาร์ดีน (Gabardine)

คือเนื้อผ้าที่ทอขึ้นอย่างแน่นหนา แต่งต่างจากโค้ททั่ว ๆ ไป ถูกออกแบบขึ้นครั้งแรกในปี 1879 โดยโธมัส เบอร์เบอรี่ ที่ต้องการผลิตเสื้อที่สามารถกันฝนได้ แต่มีน้ำหนักเบา ซึ่งในสมัยนั้นผ้ากันฝนจะทำมาจากผ้าที่นำไปเคลือบแวกซ์เพื่อให้มีคุณสมบัติกันน้ำ แต่ข้อเสียคือจะมีน้ำหนักมาก และสวมใส่ไม่สบาย ดังนั้นโธมัสจึงได้คิดค้นนวัตกรรมพิเศษขึ้นเพื่อผลิตผ้าที่มีคุณสมบัติกันน้ำแต่สวมใส่สบายขึ้น

เส้นด้ายที่นำมาทอเป็นลายทะแยงมีความถี่ 100 เส้น/ 1 ตร.ซม. ระหว่างเส้นด้ายที่ถูกทอขึ้นแต่ละเส้นจะมีช่องว่างเล็กๆ เพื่อระบายอากาศในขณะที่โครงสร้างของเนื้อผ้ามีความละเอียดมากเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำซึม

ถักทอขึ้นจากโรงงานของ BURBERRY ในประเทศอังกฤษ ปัจจุบันนี้ผ้ากาบาร์ดีนได้ถูกทอขึ้นโดยใช้เทคนิคแบบดั้งเดิมควบคู่ไปกับกระบวนการใหม่ๆ ที่ช่วยให้กันน้ำได้ดียิ่งขึ้น BURBERRY จะพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่การเลือกเส้นด้ายในการถักทอ ไปจนถึงการควบคุมสีของเนื้อผ้าซึ่งจะต้องได้รับการอนุมัติสีจากผู้เชี่ยวชาญก่อนทุกครั้ง หลังจากตรวจสอบเนื้อผ้าและสีของกาบาร์ดีนแล้วขั้นตอนสุดท้ายจะต้องมีการตรวจสอบอีกครั้งด้วยสายตาเพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อผ้าที่ได้เป็นผ้าที่สมบูรณ์แบบจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook