Doctor Diamond แนะสาวทั้ง 7 บุคลิกกับการเลือกเพชร

Doctor Diamond แนะสาวทั้ง 7 บุคลิกกับการเลือกเพชร

Doctor Diamond แนะสาวทั้ง 7 บุคลิกกับการเลือกเพชร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงหลายคนอยากใส่เพชร แต่กลัวว่าจะสอยไม่ถึง เพราะราคาแพงเกิ๊น ‘คุณธมลวรรณ เอกบัณฑิต’ หรือเจ้าของฉายา Doctor Diamond ผู้เชี่ยวชาญด้านเพชรที่อยู่ในวงการมามากกว่า 10 ปี เจ้าของร้าน Proud Gems ผู้เขียน ‘หนังสือซื้อเพชรให้ได้เพชร’ และ ‘หนังสือจับกลโกงเซียนเพชร’ เล่าให้ฟังว่า “ทุกคนก็เริ่มจากการไม่รู้ หากรู้สึกว่าชอบ อยากได้ ลองเข้าไปเช็คแบบและดูดีไซน์ได้จากเว็บไซน์ต่างๆ หรือเว็บของร้านเพชรก่อนได้ คำนวณงบประมาณที่มี รวมถึงดูคุณลักษณะของเพชรเป็นก็สามารถซื้อเพชรได้ เดี๋ยวนี้มีเงินแค่ 10,000-20,000 บาทก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ ไม่ต้องรอให้มีเงินแสนติดกระเป๋าแล้วค่อยซื้อเพชรอย่างเมื่อก่อน

หากใครที่ไม่มีความรู้เรื่องเพชร มีแค่ใบเซอร์ หรือใบรับประกันเพชร (Certificate of Guarantee) ก็สามารถอุ่นใจได้เมื่อต้องซื้อมาเพื่อเก็งกำไรหรือต้องการขายต่อในอนาคต

เดี๋ยวนี้ผู้หญิงยุคใหม่นิยม เลือกซื้อเพชรไม่น้อย โดยขอแบ่ง สาวๆ ออกเป็น 7 บุคลิก สำหรับการเลือกใส่เพชร ดังนี้

1. สาวหวาน เรียบร้อย เหมาะกับสร้อยคอหรือจี้เพชรเล็กๆ ไม่ว่าจะใช้ในชีวิตประจำวันหรือการทำงาน เช่น สี่เหลี่ยม หัวใจ วงกลม ขนาดไม่ใหญ่มาก สามารถใส่ทุกวันได้ สามารถมิกแอนด์แมทช์ได้กับเสื้อผ้าทุกแบบ ไม่ว่าจะใส่เสื้อผ้าสีอะไร เข้าได้หมด ดังนั้นแค่จิวเวอร์รี่แค่ชิ้นเดียวก็สามารถใส่ได้ทุกวัน

2. สาวห้าวและเท่ ต่างหูจะเหมาะที่สุดสำหรับสาวบุคลิกนี้ สามารถใส่ได้บ่อย ถ้าไม่อยากให้มันซ้ำซากจำเจอาจจะเปลี่ยนรูปแบบดีไซน์จากวงกลม มาเป็นแบบเหลี่ยมก็ได้ หรือบางคนก็ใส่ข้างเดียวก็เท่ได้ หรือกรณีที่เจาะหู 6-7 รู ขึ้นไปเรียงเลยจนถึงใบหู สวยและเท่มากๆ
3. สาวทำงานออฟฟิศ แหวนเหมาะสุดเพราะเป็นแอคเซสเซอรี่ที่ขายดีที่สุด อาจจะเลือกแหวานแถวเดียวหรือสองแถวก็ได้ สามารถใส่ติดนิ้วได้ทุกวัน

4. สาวเปรี้ยว อาจเลือกสวมต่างหูระย้าหรือต่างหูดีไซน์ใหญ่ๆ เม็ดเดียวเอาอยู่ โดยไม่ต้องประโคมแอคเซสเซอรี่ชิ้นอื่นๆ เท่านี้ก็เปรี้ยวเก๋ได้ในแบบของตัวเอง หรือถ้าต้องไปปาร์ตี้ต่อขอเลือกกำไรชิ้นโตๆ สักชิ้น ใส่ไม่เยอะ แต่ชิ้นเป้งๆ เท่านี้ก็เอาอยู่แล้ว
5. สาวอีเว้นท์ตัวแม่ ออกงานเป็นว่าเล่น อาทิ งานกาล่าดินเนอร์ เสื้อผ้าเครื่องประดับต้องเต็ม เลือกเพชรให้เหมาะสม อาจเลือกใช้ต่างหูคู่เดียวได้ อาจจะต้องชิ้นใหญ่หน่อย แต่หากสวมสร้อยคอไม่มีต่างหูไม่ได้ และต่างหูและสร้อยคอจะต้องดีไซน์ไปทางเดียวกันได้ หรือจะเลือกแหวนวงใหญ่ๆ กำไรอันโตๆ ได้หมด สิ่งที่ไม่ควรทำคือ สวมแหวน 3 นิ้ว ติดกันหรือเลือกต่างหูชิ้นใหญ่และสร้อยชิ้นใหญ่ด้วย นอกจากไม่สวยแล้วใส่แล้วดับได้นะ
6. สาวชิลล์ ไม่เรื่องเยอะ ต่างหูหรือแหวนเม็ดเดียว หรือถ้ามีกิจกรรมอื่นๆ เช่นลงน้ำทะเลหรือออกทริปขึ้นเขา แนะนำว่า ถอดเก็บดีที่สุด ไม่อันตรายและมันคือเครื่องประดับ อย่างบางคนก็ชอบถามว่าใส่แค่นี้ไปซักผ้าแล้วเพชรหลุด คือมันถูกออกแบบมาเพื่อใช้เป็นเครื่องประดับ ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งาน หรือหากเพชรเริ่มเคลื่อน หรือหนามเตยหลวมคงรถอดเก็บแล้วเอามาให้ที่ร้านเช็คดีกว่า
7. สวยเฟอร์เฟค แป๊ะทุกวัน สาวแต่งตัวจัดทั้งในและนอกบ้าน อาจเลือกใช้ต่างหูสักคู่ แหวนซ้ายและขวาอย่างละวงได้ สาวที่แต่งตัวเป๊ะส่วนใหญ่แอคเซสเซอรี่ต่างหูขาดไม่ได้ สร้อยไม่ใส่ได้ แต่ต่างหูขาดไม่ได้ อาวุธไม้ตายของสาวคนนี้คือ ต่างหูเม็ดเดียว

การดูแลรักษา
ส่วนใหญ่แล้วเพชรชิ้นแรกของสาวๆ ส่วนใหญ่คือแหวนหรือต่างหู เพราะใช้ได้บ่อยครั้งและระยะเวลาในการใช้ยาวนานร่วม 10 ปี ทางที่ดีควรนำเพชรที่ซื้อมาเข้าไปทำความสะอาดและตรวจเช็คสภาพที่ร้านเพชรซื้อมา อย่างน้อย 6 เดือนต่อครั้ง เท่านี้เพชรเม็ดงามก็จะอยู่กับเราไปนานแสนนานแล้วล่ะค่ะ

ส่วนสาวๆ คนไหนสนใจเรื่องเพชร อยากรู้ว่าต้องเลือกซื้อยังไงไม่ให้โดนหลอก ตั้งแต่ต้นจนจบ แนะนำให้หา ‘หนังสือซื้อเพชรให้ได้เพชร’ และ ‘หนังสือจับกลโกงเซียนเพชร’ สองเล่มนี้มาอ่านรับรองว่า เรื่องเพชรที่คุณอยากรู้ได้รู้ก่อนใครแน่ๆ หรือเข้าไปพูดคุยกับ ‘คุณธมลวรรณ เอกบัณฑิต’ หรือเจ้าของฉายา Doctor Diamond ได้ที่ www.facebook.com/doctordiamond.sa

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook