สวยใสสไตล์เกาหลี กับ Laneige

สวยใสสไตล์เกาหลี กับ Laneige

สวยใสสไตล์เกาหลี กับ Laneige
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงลุคการแต่งหน้ายอดนิยมของสาวไทยแล้ว “เมคอัพสไตล์เกาหลี” ก็ยังคงฮิตติดอันดับอยู่เสมอ...ว่ามั้ยคะ? ฮันนี่ได้มีโอกาสไปร่วมเวิร์คช้อปการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีกับเครื่องสำอาง Laneige และ Cat Koh เมคอัพอาร์ทิสต์ระดับโลกที่แต่งหน้าให้นางเอกเกาหลีมาแล้วมากมาย สาวคนไหนที่อยากสวยใสสไตล์เกาหลี ลองแต่งตามเทคนิคดีๆ ส่งตรงจากเกาหลี ที่ฮันนี่นำมาฝากกันได้เลยค่ะ

ผิวหน้าสมบูรณ์แบบ
สาวเกาหลีส่วนใหญ่มีผิวหน้าสวยไร้ที่ติ เริ่มด้วยการลงรองพื้นให้ผิวสวยเนียน จริงๆ แล้วที่เกาหลีอากาศเย็น สาวๆ บ้านเค้าจึงไม่จำเป็นต้องลงแป้งเพิ่มเติมก็ได้ค่ะ แต่อากาศร้อนๆ อย่างบ้านเราควรลงแป้งเพื่อเซ็ตรองพื้นให้อยู่ตัวไม่ไหลเยิ้มจะดีกว่านะคะ



ดวงตาเปล่งประกาย
สาวเกาหลีนิยมแต่งดวงตาให้สวยแบ๊วกลมโต ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนเนื้อประกายทาลงไปให้ทั่วเปลือกตาเหนือรอยพับตาเล็กน้อย จากนั้นใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มเนื้อแมตต์ จากพาเล็ท Laneige Pure Radiant Shadow No.6 Classy Mood เขียนให้ชิดขอบตาแล้วลากยาวออกไปจากหางตาเล็กน้อย เกลี่ยให้ฟุ้งๆ เท่านี้ตาก็จะดูโตและมีมิติมากขึ้นค่ะ


จากนั้นเขียนขอบตาด้วยดินสอเขียนขอบตาสีดำ เขียนเส้นบางๆ ให้ชิดขอบตามากที่สุดตามแนวเดิมที่ลงอายแชโดว์สีเข้มไว้ ส่วนขอบตาล่างเขียนเพียงเล็กน้อยบริเวณหางตา ใช้แปรงเกลี่ยดินสอที่ลงไว้ให้ฟุ้ง ที่สำคัญอย่าลืมเขียนขอบตาบนด้านในด้วยนะคะ



คิ้วแบบสาวไร้เดียงสา
เรามักจะเห็นสาวเกาหลีคิ้วตรงๆ เส้นหนาๆ ไม่ค่อยเห็นคิ้วโก่งเส้นเล็กสักเท่าไร ซึ่งคิ้วแบบนี้นี่เองจะทำให้ใบหน้าดูออดอ้อนแบบสาวน้อยน่ารัก ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลอ่อนปรับทรงของท้องคิ้วให้ราบขึ้น เขียนคิ้วเบาๆ ให้ได้ทรงคิ้วแบบเกาหลี จากนั้นใช้แปรงเกลี่ยขนคิ้วให้เป็นระเบียบและสีเนียนสม่ำเสมอยิ่งขึ้น เสร็จแล้วปัดขนคิ้วให้สีอ่อนลงด้วยมาสคาร่าคิ้วสีน้ำตาลทองค่ะ



ขนตางอนเด้ง
สาวเกาหลีนิยมขนตางอนเด้งมากๆ เลยค่ะ ก่อนอื่นดัดขนตาให้งอนตั้งแต่โคนจรดปลายขนตา จากนั้นปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและล่างให้หนางอนเด้ง ขนตาที่งอนเด้งนี้จะช่วยให้ดวงตาดูกลมโตบ้องแบ๊วค่ะ



สร้าง “ลักยิ้ม” ใต้ตา
เทคนิคนี้นิยมมากในการแต่งหน้าแบบเกาหลีค่ะ ใช้ดินสอไฮไลท์แต้มลงไปที่หัวตาด้านล่างถึงกึ่งกลางตา เพื่อสร้างลักยิ้มใต้ตา เพราะสำหรับสาวเกาหลีแล้ว...ยิ่งใต้ตามีลักยิ้มเยอะเท่าไหร่ก็ยิ่งดูหน้าเด็กค่ะ



รูปหน้าสวยเป๊ะ พวงแก้มสดใส
เทรนด์หน้าเรียววีเชพได้รับฮอตในหมู่สาวไทยและสาวเกาหลีจริงๆ ค่ะ ใช้ Laneige Pure Radiant Blush สี Natural Shading โทนสีน้ำตาลธรรมชาติที่เหมาะกับผิวสาวเอเชีย ไล้เบาๆ บริเวณใต้โหนกแก้ม กรอบคาง และตั้งแต่หัวคิ้วลงมาถึงปีกจมูก จากนั้นใช้ไฮไลท์ปัดเบาๆ บนสันจมูก กลางหน้าผาก โหนกแก้ม เหนือรอยหยักริมฝีปาก คาง และปัดแก้มเบาๆ ด้วยบลัชออนสีพีช ให้แก้มดูมีสีระเรื่อๆ ค่ะ



ริมฝีปากสวยฉ่ำ
ตอนนี้ลิปสติกสีนีออนเป็นสียอดฮิตของสาวเกาหลีเลยล่ะค่ะ เริ่มกันที่ใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์เกลี่ยเบาๆ บนริมฝีปาก เพื่อกลบสีปากเดิมให้ทาลิปสติกสีนีออนได้สวยมากขึ้น จากนั้นใช้ลิปสติก Laneige Serum Intense สี Solar Orange ลิปสติกสีส้มนีออน เนื้อชุ่มชื่น สีชัดเจน ทาลงไป ใช้นิ้วเกลี่ยให้สีลิปสติกเนียนฟุ้งไปกับริมฝีปาก สุดท้ายใช้ลิปบาล์มหรือลิปกลอสแต้มเพื่อให้ปากสวยฉ่ำมากยิ่งขึ้น




เสร็จแล้วค่ะ...ลุคสวยแบ๊วสไตล์เกาหลี ขอปิดท้ายด้วยภาพ Before & After กันเลยค่ะ




เป็นไงคะ...ไม่ยากเลยใช่มั้ย สาวๆ คนไหนอยากสวยแบ๊ว ลองแต่งตามลุคนี้กันได้นะคะ ^_^




ขอขอบคุณ Laneige Thailand ที่เอื้อเฟื้อผลิตภัณฑ์ในการแต่งหน้า และทิปการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีจาก Cat Koh ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook