JEREMY SCOTT ฉีกทุกเทรนด์แห่งการดีไซน์

JEREMY SCOTT ฉีกทุกเทรนด์แห่งการดีไซน์

JEREMY SCOTT ฉีกทุกเทรนด์แห่งการดีไซน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Jeremy Scott

หลายคนอาจจะเคยเห็นผลงานที่โดดเด่นของเขามานักต่อนักในวงการแฟชั่น  วันนี้ Sanook! women จะพามาเจาะลึกลงไปกับ Jeremy Scott นักออกแบบแฟชั่นระดับโลกชาวอเมริกันคนนี้กันค่ะ

jeremy scottjeremy scott

เจเรมี่ สก็อต เกิดใน Kansas City, Missouri เป็นดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน เรียกได้ว่าเป็นขาใหญ่วงการแฟชั่นที่หลงใหลการนำเอาลวดลายกราฟฟิคมาบรรจงออกแบบเป็นแฟชั่นเทรนด์สุดล้ำระดับโลกและอยู่เบื้องหลังแฟชั่นของเซเลบระดับโลก เช่น Madonna, Britney Spears , Lady Gaga ,Wonder Girls,2NE1 และ Bigbang ด้วยความโดดเด่นในความคิดที่แปลกใหม่ การดีไซน์ไร้ขีดจำกัด จึงทำให้ Jeremy Scott เป็นดีไซน์เนอร์ที่วงการแฟชั่นต้องจับตามอง

 JSJS

เจเรมี่ สก็อต ดีไซน์เสื้อผ้าแฟชั่นแนวสตรีทแวร์ ผลงานที่สร้างชื่อเสียงของ เจเรมี่ สก็อต คือการได้ร่วมงานกับ Adidas Original ในไลน์แฟชั่นที่ชื่อว่า  jeremy scott x adidas originals ซึ่งผลงานชิ้นนี้ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ที่กลายเป็นไอคอนิคประจำตัวของ เจเรมี่ สก็อต นั่นก็คือ JS wing 

 JSJS

เจเรมี่ สก็อต ได้ออกแบบรองเท้าคู่หนึ่งเป็นพิเศษพร้อมเตรียมเปิดตัวไปยังทั่วโลกภายใต้แบรนด์ Adidas โดยดีไซน์รองเท้าใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเกิร์ลกรุ๊ป 2NE1 อย่างรุ่น 'JS Collage Wings x 2NE1'

 

JSJS

JS Bear “Flower Power” รองเท้าหมีน้อยเทดดี้แบร์ที่นำแรงบันดาลใจจากตุ๊กตาหมีบวกกับกลิ่นอายของวัฒนธรรมอเมริกันป๊อบโดยใช้สีสันจัดจ้าน และลวดลายพริ้นท์ดอกไม้ มาออกแบบเพื่อความเปรี้ยวเท่ห์

 JSJS

JS Wings “Rainbow” รองเท้าติดปีกรุ่นทอปฮิต ที่ครั้งนี้อัพเดตสีและดีไซน์ใหม่ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากสายรุ้ง ด้วยการเล่นสีสันจัดจ้าน วัสดุรองเท้าทำจากขนแกะนุ่มนิ่มและพื้นรองเท้ายาง

JSJS

 


ในช่วงฤดูหนาว 2013 เจเรมี่ สก็อต ได้เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ออกมาโดยสอดแทรกคาแรกเตอร์สัตว์ป่ามีทั้ง 3 รุ่นด้วยกัน JS ZEBRA ที่ถูกนำเอาลายขวางดำสลับขาวมาสร้างเป็นลวดลายบนรองเท้า พร้อมด้วยเท็กซ์เจอร์ขนนิ่มๆ และหางเรียวยาวโค้งมนที่โผล่ออกมา เสมือนมีชีวิตจริง สร้างสีสันให้กับแฟชั่นในทุกวันของคุณอย่างสนุกสนาน JS LEOPARD HIKING BOOT ที่มีความละเอียดในการสร้างสรรค์ตั้งแต่ลายเสือดาวซึ่งนำเอาผ้ามาปักลวดลายแทนการสกรีน  คลุมโทนด้วยสีเหลืองทองช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับรองเท้าบูทสุดเปรี้ยวคู่นี้ และ JS BEAR  รองเท้าไฮท้อปพร้อมหัวตุ๊กตาหมี มาพร้อมเท็กซ์เจอร์ขนฟูฟุ้ง นำเสนอในสองโทนสี สีเหลืองทอง และสีเงิน

JSJS

การดีไซน์ที่ถือว่าฉีกกรอบและสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการแฟชั่นมากที่สุด เราตามมาดูผลงานการดีไซน์ของ เจเรมี่ สก็อต   กันค่ะ ว่ามีเอกลักษณ์ความโดดเด่น สะดุดตา แค่ไหน และแน่นอนคอลเลคชั่นล่าสุดจากแบรนด์ Moschino ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้ ก็คือฝีมือการดีไซน์ของ Jeremy Scott 

Moschino by Jeremy Scott Fall/Winter 2014 Collection ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก  “แมคโดนัลด์” และเหล่าอาหารจานด่วนทั้งหลาย ทั้งขนมขบเคี้ยวที่มีสีสันหลากหลาย

JSJS

Jeremy Scott x Madballs Fall/Winter 2014 Collection ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Madballs ซีรีย์การ์ตูนอนิเมชั่นที่ฉายทางทีวีและวีดีโอเกมส์จากยุค 80s ซึ่งโด่งดังมากในยุคนั้น คาแรกเตอร์จะมีลักษณะเป็นตัวกลมๆ มาพร้อมกับหน้าตาที่แปลกประหลาดมีลูกตายื่นออกมา

JSJS

Jeremy Scott x New Era Spring 2013 ดีไซน์โดยนำเอาลายแพทเทิร์นต่างๆมาใช้ในคอลเลคชั่นนี้ ทั้งลายหนังงู ลายหนังจระเข้ ลายเสือดาว และลายหนังนกกระจอกเทศ รวมถึงการนำเอาลวดลายศิลปะสไตล์แบบคลาสิกมาใช้ในการออกแบบ

 JSJS

adidas Originals by Jeremy Scott Fall/Winter 2013 Lookbook  สีและฟอร์มในการออกแบบชนิดที่แปลกสุดขั้วไม่เกรงใจใคร  แฟชั่นชุดนี้ออกมาคงเอกลักษณ์ที่ดูสนุก สดใส พลังงานเต็มเปี่ยมของดีไซน์เนอร์ไว้อย่างดี

JSJS

Jeremy Scott x adidas Originals Spring 2013 ‘American Indian’ Collection Editorial ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลายกราฟฟิก Native American ที่พบบนเสา Totem Pole ซึ่งสัญลักษณ์อนุสรณ์ที่เป็นประติมากรรมจากไม้แกะสลักขนาดใหญ่ เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมพื้นเมืองที่ปรากฎอยู่ในชนเผ่าอินเดียนแดง

JSJS

เจเรมี่ สก็อต  ดีไซน์เสื้อผ้าที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์และสร้างสีสันให้วงการแฟชั่น ความโดดเด่นของ Jeremy Scott  คือการดีไซน์ที่ถือว่าฉีกกรอบและสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการแฟชั่นมากที่สุด จะดีไซน์ล้ำเทรนด์แค่ไหน ตามเรามาอัพเดทไปพร้อมๆกันเลยค่ะ 

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.highsnobiety.com/

เนื้อหา : มธุรส ปิ่นทอง

  

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ JEREMY SCOTT ฉีกทุกเทรนด์แห่งการดีไซน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook