เคล็ดลับสำหรับผู้ที่ต้องการความก้าวหน้าในชีวิต

เคล็ดลับสำหรับผู้ที่ต้องการความก้าวหน้าในชีวิต

เคล็ดลับสำหรับผู้ที่ต้องการความก้าวหน้าในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ปีใหม่ไทยเข้ามาทุกทีแล้วนะคะ เชื่อว่าคงมีคุณผู้อ่านหลายคนอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยหนึ่งในข้อที่หมายมั่นปั้นมือว่าต้องทำให้ได้ นั่นก็คือการแสวงหาความก้าวหน้าในชีวิต และวันนี้เราก็มีบทความดีๆที่ได้ไปอ่านมาจากคุณพศิน อินทรวงค์ นักเขียนชื่อดังที่มีผลงานอาทิ ตามรอยธุดงค์หลวงปู่มั่น อำนาจพลังจิต พระพุทธเจ้าสอนเศรษฐีฯลฯ บทความนี้ที่อ่านมา คิดว่ามีประโยชน?กับคุณผู้อ่านเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการความก้าวหน้า จึงได้หยิบยกมาฝากกันดังนี้ค่ะ

1. รักในงาน (ทัศนคติ)
ถ้าเป็นไปได้ จงทำในสิ่งที่คุณรัก หากแม้ไม่รักโดยตรง ก็จงเชื่อมโยงงานของคุณเข้ากับทัศนะใหม่ๆ ที่จะทำให้คุณมองเห็นคุณค่าในงานของคุณขึ้นมา ขอให้คิดให้ได้ว่า งานของคุณมีคุณค่าต่อโลกใบนี้อย่างไร จงเชื่อมโยงงานของคุณกับผู้คน สังคม และการยกระดับจิตใจของคุณผ่านงานที่คุณทำ เพื่อที่ว่าคุณจะได้มีความภาคภูมิใจในงานของตน และเห็นงานของตนเป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนโลก ผู้คน และสังคมอย่างแท้จริง

2. ทุ่มเทในงาน (เวลา)
ไม่มีความสำเร็จใดได้มาโดยปราศจากความทุ่มเท สิ่งนี้คือสิ่งที่คุณต้องเข้าใจและตระหนัก จงเลือกที่จะทุ่มเท จงเลือกที่จะโถมทุ่มความเพียรเข้าไปในสิ่งที่ทำ ยิ่งคุณอุทิศเวลาให้การงานของคุณมากเท่าไหร่ ความสำเร็จยิ่งใกล้เข้ามามากเท่านั้น ที่สำคัญยิ่งกว่าความสำเร็จก็คือ จิตใจของคุณ เพราะจิตใจของผู้ที่มีความเพียรนั้นไม่ใช่จิตใจธรรมดาสามัญ หากแต่เป็นจิตศักดิ์สิทธิ์ที่จะเสกสรรค์อะไรก็ได้ เป็นจิตที่สามารถนำไปสู่แสงสว่างได้ทั้งทางโลกและทางธรรม

3. มีความเบิกบานในการทำงาน (จิตใจที่พร้อม)
ความสุข ความเบิกบาน ความปิตินั้นเป็นเหมือนน้ำหล่อเลี้ยงให้หัวใจของคุณชุ่มฉ่ำ สิ่งนี้คือสิ่งที่คุณต้องสังเกต และเฝ้าดู เมื่อคุณทำสิ่งใด จงใส่ความสุขลงไปด้วย สมาธิ ความตั้งมั่น และกำลังใจที่แข็งแกร่ง เหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าไม่มีความสุขเป็นจุดเริ่มต้น ดังนั้น นอกจากที่คุณจะโถมทุ่มความเพียรใส่เข้าไปในงานแล้ว คุณจะต้องมีอุบาย กล่อมเกลาให้จิตรู้สึกเอิบอิ่มไปด้วยในขณะทำงาน

4. มีปัญญาที่เปิดกว้าง (การหาความรู้)
การทำงานนั้นเหมือนการรบ เป็นสมรภูมิที่คุณต้องรับมือกับอุปสรรคต่างๆ อย่างไร้รูปแบบ กลยุทธเป็นสิ่งสำคัญ ความรู้ใหม่ๆ เป็นสิ่งสำคัญ การประเมินผล วัดค่า และพัฒนาตนเองไปสู่องค์ความรู้ใหม่ๆ เป็นสิ่งสำคัญ เหล่านี้มีความจำเป็นที่คุณจะต้องทำอยู่ตลอดเวลาจนเกิดเป็นอุปนิสัย เพราะความรู้นั้นมีอยู่ทุกที่ แต่คุณจะต้องมีสายตาอันชาญฉลาดพอที่จะมองเห็นมัน จงพัฒนาความรู้ในงาน พัฒนาความรู้อันเกี่ยวข้องกับโลก พัฒนาความรู้อันเกี่ยวข้องกับจิตใจของตนเอง เพื่อที่คุณจะสามารถยกระดับคุณภาพงานของคุณได้ และงานของคุณก็จะยกระดับโลกใบนี้ให้สูงขึ้น จงท่องจำให้ขึ้นใจว่า ปัญญาและความรู้เท่านั้นที่จะทำให้คุณก้าวหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง

สมการของเคล็ดวิชานี้มีอยู่ว่า...
(ทัศนคติที่ดีเลิศ+โมงยามแห่งความเพียร+ความสุข+การพัฒนาปัญญา)
= สำเร็จทุกประการ

ได้รู้อย่างนี้แล้ว มาเริ่มต้นหาความก้าวหน้าให้ชีวิจากเคล็ดลับดีแบบนี้ เริ่มต้นกันที่วันปีใหม่ไทยกันเลยดีกว่าค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook