เรื่องโกหกที่ไม่ควรโกหก April fool’s day

เรื่องโกหกที่ไม่ควรโกหก April fool’s day

เรื่องโกหกที่ไม่ควรโกหก April fool’s day
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่รู้กันดีว่า 1 เม.ย. เป็นวันโกหกของโลก หรือที่เรียกกันว่า April fool’s day ในวันนี้ผู้คนทั่วโลกต่างหาเรื่องโกหกมาอำกันโดยไม่ถือโทษโกรธเคือง คนไทยก็มีจำนวนไม่น้อยนะคะที่อินกับวันนี้ และต่อไปนี้จะขอเล่าเรื่องโกหกที่ไม่ควรโกหกเพราะมันมีผลกับความสัมพันธ์ที่สั่งสมมานาน ไว้เป็นข้อเตือนใจก่อนจะเพลิดเพลินไปกับวันโกหกกันนะคะ



เรื่องแรกที่จะเล่าเป็นเรื่องของนักศึกษาชายนายหนึ่งที่เขาแอบชอบหญิงสาวใกล้ตัว ทั้งสองเป็นเพื่อนต่างคณะกัน เขาเตรียมตัวที่จะบอกรักเธอในวันนี้ เขาก้าวเข้าไปหาเธอที่กำลังจะเดินสวนไป เขาเรียกเธอ พร้อมกับรวบรวมความกล้า ชวนเธอออกไปคุยกันในที่ที่เป็นส่วนตัวยิ่งขึ้นแต่ก็ไม่ถึงกับลับตาคนจนเกินไปนัก เมื่อได้จังหวะที่เหมาะสม เขาบอกรักเธอด้วยหัวใจที่เต้นแรง เธอนิ่งไปอึดใจก่อนที่จะยิ้มให้ แล้วตอบกลับมาว่า เขารู้แล้วว่าเขาชอบเธอ และเธอก็ชอบเขามากเหมือนกัน วินาทีที่ได้ยินคำตอบ หัวใจของนักศึกษาชายพองโต แต่เพียงไม่กี่อึดใจเท่านั้นความรู้สึกของเขาราวกับถูกผลักลงมาจากหน้าผาเมื่อผู้หญิงคนนั้นพูดต่อท้ายว่า “Happy April fool’s day” คงไม่ต้องเล่าต่อนะคะว่าความสัมพันธ์ที่เป็นเพื่อนต่างคณะกันจะหลงเหลืออยู่หรือไม่

เรื่องต่อมาชายหนุ่มคนหนึ่งขึ้นสเตตัสในเฟสบุ๊คบอกเล่าเหตุการณ์เสี้ยววินาทีแห่งความตาย โดยได้เล่ารายละเอียดว่าเขานั้นประสบอุบัติเหตุตอนจะเดินข้ามถนนช่วงเที่ยงคืนเศษๆ จากนั้นมีรถยนต์แล่นมาแบบส่ายไปส่ายมาและชนเข้ากับเขาที่กำลังจะก้าวข้ามถนน เขารู้สึกตัวอีกทีคืออยู่รพ.แขนใส่เฝือกและรู้สึกตัวตอนเช้า จึงได้บอกเล่าเรื่องราวสุดแสนตื่นเต้นที่ตนได้ประสบมาให้เพื่อนๆของเขาอย่าประมาทในการใช้ชีวิต พร้อมกันนั้นได้ถ่ายรูปแขนของตัวเองที่ใส่เฝือกลงเฟสบุ๊ค ทุกคนต่างเข้าไปให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม ชั่วโมงถัดมาหลังจากคอมเม้นท์เกือบร้อย ชายหนุ่มคนต้นเรื่องได้มาเม้นท์ต่อท้ายทุกคนว่า “ขอบคุณสำหรับกำลังใจ วันนี้คือวันที่ 1 เม.ย. สุขสันต์วันโกหกครับ” หลังจากนั้นชายหนุ่มก็ได้คอมเม้นท์กลับมาอีกหลายเท่าตัว เพราะอะไรก็น่าจะรู้ๆกันอยู่นะคะ

เรื่องโกหกไม่ใช่เรื่องดีอยู่แล้ว แต่ถ้าจะเล่นเอาพอสนุกเพื่อให้เข้ากับกระแสวันโกหกของโลกก็ไม่เป็นอะไรหรอกค่ะ เพียงแค่อย่าโกหกเพื่อเล่นกับความรู้สึกของใคร และไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็โอเคแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook