กำลังเหนื่อยเพราะความรักอยู่หรือเปล่า

กำลังเหนื่อยเพราะความรักอยู่หรือเปล่า

กำลังเหนื่อยเพราะความรักอยู่หรือเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอเราเริ่มชอบใครมากๆเข้า เป็นธรรมดาที่เราก็อยากให้คนที่เราหมายปองชอบเราตอบ กระบวนการเริ่มทำทุกอย่างที่เขาชอบก็ตามมา สืบรู้ให้ได้ว่าเขาชอบคนแบบไหน ชอบอะไร ยังไง บางครั้งสิ่งที่เขาชอบก็สวนทางกับสิ่งที่เราเป็น แรกๆทำไปมันก็ยังไม่รู้สึกอะไรมาก แต่นานๆเข้าทำไมมันกลับรู้สึกเหนื่อยกับความไม่เป็นตัวเอง มีโอกาสได้อ่านหนังสือของพระเฮมิน ที่ชื่อว่า “หยุด ก็จะเห็น” เป็นหนังสือที่ขายดีที่สุดในเกาหลีเป็นประวัติการณ์มากกว่า 2 ล้านเล่ม ซึ่งพอได้อ่านแล้วก็ไม่แปลกใจเลยค่ะว่าทำไมถึงขึ้นแท่นของหนังสือขายดี ดังนั้นขอยกข้อความในหนังสือที่โดนใจมากๆมาถ่ายทอดให้ผู้อ่านได้อ่านกันนะคะ แล้วลองถามตัวเองดูอย่างไม่โกหกตัวเองนะคะ ว่าคุณกำลังเหนื่อยกับความรักอยู่หรือเปล่า



“เมื่อคบกับใครคนหนึ่งแล้วต้องใช้ความพยายามเพราะเราชอบเขา และรู้สึกเหน็ดเหนื่อยเพราะต้องพยายามอยู่เรื่อยๆ บางทีเขาอาจจะไม่ใช่คู่ของเราก็ได้ คนที่เป็นคู่ของเรานั้น ไม่ต้องพยายามหรือเหน็ดเหนื่อยให้มากมายก็จะได้มา ถ้าคนที่คุณคบอยู่ทำให้คุณเหน็ดเหนื่อยนักละก็ ปล่อยเขาไปเถิด ความรักไม่ได้เกิดจากความพยายามให้รัก ความรักที่เกิดจากความพยายามนั้น คือความรักปลอมๆ

คนที่ทำหน้าที่คัดเลือกผู้แสดงหนังหรือละครนั้น เห็นดารามาเยอะ แต่เมื่อเจอคนที่เหมาะสมกับบท เขาจะรู้สึกได้ตั้งแต่แรกเห็น เวลาเลือกบ้านใหม่ คู่ชีวิต หรือแหวนเพชรก็เช่นกัน ถ้ายังรู้สึกลังเล แสดงว่าเรายังไม่เจอของของเรา

ถ้าอยากจะรัก จงรักให้งดงาม เมื่อมีความรัก อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับสิ่งนั้นสิ่งนี้ ควรจะรักอย่างมั่นคงโดยไม่หวังผลตอบแทน จึงจะเรียกว่าเคยมีความรักมาแล้ว ความรักที่เหน็ดเหนื่อยไม่ได้เกิดจากผู้อื่น แต่เกิดจากเราไม่มั่นคงเองต่างหาก…หรือจะบอกว่าไม่จริง”

คนเรานะคะถ้าเขาจะรัก เราอยู่เฉยๆเขาก็รัก ไม่ต้องไปขวนขวาย ไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรหรอกค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook