7 เคล็ดลับทำความสะอาดบ้าน แบบใช้เวลาแป๊บเดียว

7 เคล็ดลับทำความสะอาดบ้าน แบบใช้เวลาแป๊บเดียว

7 เคล็ดลับทำความสะอาดบ้าน แบบใช้เวลาแป๊บเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานบ้านเป็นเรื่องเหนื่อยแสนเหนื่อยที่หลายคนรู้สึกอยากเลี่ยง แต่ถ้าปล่อยบ้านทิ้งไว้โดยไม่หมั่นทำความสะอาด นอกจากบ้านจะดูไม่สะอาดน่าอยู่แล้ว ความสกปรกของบ้านยังก่อให้เกิดเชื้อโรคต่างๆ ให้กับผู้พักอาศัยอีกด้วย
Sanook! Home เข้าใจอารมณ์ความขี้เกียจทำงานบ้านของทุกคนเป็นอย่างดี เลยค้นหาเทคนิคทางลัดที่จะช่วยทำให้คุณทำความสะอาดบ้านให้สะอาดเอี่ยมแบบใช้เวลาแป๊บเดียว รับรองว่าคุณจะรู้สึกสนุกมากยิ่งขึ้น

1.ทำความสะอาดอย่างเป็นระบบ เราจะทำความสะอาดได้เร็วและใช้เวลาน้อยลงถึงครึ่งหนึ่งเมื่อเราวางแผนและจัดการเรื่องการทำความสะอาดเป็นระบบ เช่นคุณควรทำความสะอาดห้องใดห้องหนึ่งให้เสร็จไปเลยคราวเดียวกัน ไม่ต้องเดินเข้า-ออก

2.ทำความสะอาดจากบนลงล่าง จากซ้ายไปขวา คนส่วนใหญ่มักเลือกทำความสะอาดในจุดที่เห็นว่าสกปรก แต่เราแนะนำว่าให้คุณทำความสะอาดตามหลักที่แนะนำเพราะมันจะช่วยประหยัดเวลา และทำให้ห้องสะอาดได้มากกว่า

3.ใช้ไม้กวาดหุ้มยางทำความสะอาดหน้าต่างกระจก แทนการใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เพราะมันทำให้กระจกสะอาดมากกว่า รวมทั้งยังไม่ทิ้งสารตกค้างไว้อีกด้วย

4.เตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดให้พร้อม การเตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดให้พร้อมก่อนเริ่มต้นทำความสะอาด ช่วยเซฟเวลาในการทำความสะอาดได้มาก

5.ป้องกันก่อนดีกว่า เทคนิคการทำความสะอาดอย่างหนึ่งคือการหยุดปัญหาความสกปรกก่อนที่มันจะสร้างให้พื้นที่ หรือห้องๆ นั้นสกปรกมากกว่าเดิม เช่นใช้น้ำยาล้างฝักบัวอาบน้ำให้สะอาดก่อนที่จะทำความสะอาดพื้นห้องน้ำ

6.เร่งกำจัดเชื้อรา เชื้อราเป็นปัญหาหลอกหลอนในห้องน้ำที่ไม่มีการระบายอากาศอย่างดี ดังนั้นหลังอาบน้ำแนะนำให้สเปรย์ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ทิ้งไว้ 3-5 นาทีมันจะช่วยฆ่าเชื้อรา คำแนะนำที่มากกว่านั้นคือหลังอาบน้ำให้ใช้พัดลมเป่าห้องน้ำให้แห้ง จากนั้นให้ปิดประตูห้องน้ำ

7.ทำความสะอาดสแตนเลสให้เงางาม ลายนิ้วมือ รอยด่าง คราบน้ำทำให้เครื่องใช้สแตนเลสเป็นคราบได้ง่าย สิ่งที่จะช่วยทำให้สแตนเลสแวววาวได้คือน้ำมันแร่ เทน้ำมันแร่ลงบนพื้นผิวเหล่านั้นก่อนจะใช้ผ้าเช็ด ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://www.popularmechanics.com

ภาพจาก www.istockphoto.com



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook