HAPPY ANNIVERSARY เติมความพิเศษ ในวันพิเศษ เพื่อคนพิเศษ

HAPPY ANNIVERSARY เติมความพิเศษ ในวันพิเศษ เพื่อคนพิเศษ

HAPPY ANNIVERSARY เติมความพิเศษ ในวันพิเศษ เพื่อคนพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงเวลาแห่งความโรแมนติกในเดือนแห่งความรักเวียนมาถึง หลายคนคงอยากเติมความหวานทำเซอร์ไพร้ส์ให้คนรักประทับใจ กับโอกาสพิเศษที่มีความหมายอย่างวันครบรอบหรือวันขอแต่งงาน วันนี้เราจึงอยากชวนทุกคนมาสร้างบรรยากาศน่ารัก ๆ บนโต๊ะอาหารให้พิเศษมากขึ้น ด้วยสีสันธรรมชาติของดอกไม้กับการพิมพ์ลายง่าย ๆ บนผ้ารองจาน ที่แสดงถึงความตั้งใจแบบแฮนด์เมดให้อีกฝ่ายได้ปลื้มกันแบบสุด ๆ

เริ่มต้นด้วยการเตรียมผ้าเพื่อนำมาใช้เป็นผ้ารองจาน อาจเลือกใช้ผ้าฝ้ายหรือผ้าลินินที่มีเท็กซ์เจอร์และไม่หนาเกินไป ตัดเย็บเก็บขอบผ้าให้มีขนาดที่แตกต่างกันสี่ขนาด ตั้งแต่ขนาด 55 x 45 เซนติเมตร, 45x30 เซนติเมตร, 35 x 20 เซนติเมตร และขนาดเล็กสุด 10 x 10 เซนติเมตร สำหรับเป็นที่รองแก้ว หรือถ้าใครอยากได้รูปทรงและขนาดที่ต่างไปก็สามารถออกแบบเองได้ แต่ควรเว้นขอบของผ้าแต่ละผืนให้ห่างกันอย่างน้อยด้านละประมาณ 10 เซนติเมตร เพื่อความสวยงามในการโชว์ลวดลาย จากนั้นนำดอกไม้ที่เตรียมไว้มาจัดวางตำแหน่งเพื่อสร้างลวดลายบนผ้า จะเรียงกันเป็นแพตเทิร์น หรือวางคละสีคละดอกแบบแรนดอมก็สร้างสรรค์ได้ตามชอบใจ

เมื่อชัวร์แล้วก็มาถึงขั้นตอนการสร้างลาย โดยใช้แผ่นพลาสติกใสหรือถุงพลาสติกที่มีอยู่ทั่วไปมาวางทับลงบนดอกไม้ แล้วใช้ค้อนทุบลงไปเบา ๆ ไล่จนทั่ว หากกลัวว่าตำแหน่งจะคลาดเคลื่อนแนะนำให้ติดเทปใสเพื่อล็อคดอกไม้ไว้ก็ช่วยได้ พอได้ลวดลายตามที่ต้องการแล้ว มาถึงขั้นตอนสุดท้ายคือการเติมความหวานด้วยข้อความสั้น ๆ สร้างกิมมิกบนผืนผ้าด้านบนสุดด้วยสีน้ำหรือสีอะคริลิกโทนสีเดียวกัน หรือถ้าต้องการให้เซอร์ไพร้ส์กว่านั้นจะซ่อนแหวนเพชรสิบกระรัตเอาไว้ด้วยก็ยังได้ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการเตรียมอุปกรณ์ พร้อมนำทุกอย่างมาตกแต่งจัดวางให้สวยงามรอสร้างความโรแมนติกสำหรับมื้ออาหารสุดพิเศษมื้อนี้ได้เลย

TIPS
-    ผ้าที่นำมาใช้ควรเป็นผ้าสีพื้นอย่างสีขาวหรือสีครีม เพราะจะช่วยให้สีของดอกไม้ที่พิมพ์ลายลงไปสวยงามและชัดเจนไม่ผิดเพี้ยน
-    ดอกไม้ที่ใช้ควรเป็นดอกไม้ที่มีสีสดใสและมีความอุ้มน้ำในตัว เช่น ดอกไลเซนทัส กุหลาบ และคาร์เนชั่น  หรือจะเป็นดอกไม้ไทย ๆ ที่หาได้ง่ายอย่างอัญชันและดอกต้อยติ่งก็ให้สีสวยงามไม่แพ้กัน
-    ในขั้นตอนการทุบพิมพ์ลายแนะนำให้ทุบจากปลายของกลีบดอกก่อน แล้วค่อย ๆ ไล่มายังส่วนเกสรหรือก้าน เทคนิคนี้จะช่วยให้สีสันไม่ปนกัน และได้แพตเทิร์นที่สวยงามชัดเจน
-    หากต้องการให้สีสันบนผ้าติดทนนานไม่เปลี่ยนสี แนะนำให้พ่นเคลือบด้วยสเปรย์เคลือบผ้า 1 – 2 ชั้น ก่อนนำไปใช้งานจะช่วยคงสีสันเดิมเอาไว้ได้

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook